Đồng chí Nguyễn Trung Dũng, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH trao giấy khen của Cục An toàn Lao động cho Công ty CP nước sạch Vinaconex.

Đồng chí Nguyễn Trung Dũng, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH trao giấy khen của Cục An toàn Lao động cho Công ty CP nước sạch Vinaconex.

(HBĐT) - Sáng 18/3, UBND huyện Kỳ Sơn tổ chức lễ phát động hưởng ứng tuần lễ quốc gia ATVSLĐ-PCCN lần thứ 16 năm 2014.

 

Trong những năm qua, công tác ATVSLĐ-PCCN được các cấp, ngành trên địa bàn huyện quan tâm. Công tác tuyên truyền, huấn luyện ATVSLĐ-PCCN được chú trọng, góp phần nâng cao nhận thức trong việc sử dụng lao động, đảm bảo sức khoẻ cho người lao động. Tuy nhiên, trong năm 2013, trên địa bàn huyện xảy ra 1 vụ tai nạn lao động làm 2 người chết, 2 người bị thương. Trong tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ-PCCN, huyện tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền; tăng cường công tác kiểm tra góp phần nâng cao công tác quản lý nhà nước, ý thức của người sử dụng lao động và người lao động trong công tác đảm bảo VSATLĐ-PCCN.

 

Tại lễ phát động, Cục An toàn Lao động tặng giấy khen cho Công ty CP nước sạch Vinaconex; UBND huyện Kỳ Sơn tặng bằng khen cho 6 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác VSATLĐ-PCCN năm 2013.

 

 

*Tại thành phố Hoà Bình: Sáng 18/3, UBND thành phố Hòa Bình phối hợp với Sở LĐ-TB&XH tổ chức mít tinh hưởng ứng tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ-PCCN lần thứ 16 với sự tham gia của hơn 200 lao động của 17 doanh nghiệp trên địa bàn.

           

Những năm qua, công tác ATVSLĐ, PCCN trên địa bàn thành phố Hoà Bình được quan tâm. Nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có ý thức đầu tư đổi mới công nghệ, chăm lo cải thiện điều kiện và môi trường làm việc của người lao động. Mặc dù vậy, nhận thức của chủ doanh nghiệp và người lao động về thực hiện các quy định của pháp luật về ATLĐ&PCCN còn hạn chế, một số doanh nghiệp, tổ chức chưa quan tâm đến công tác này, còn tình trạng điều kiện làm việc của người lao động chưa bảo đảm. Trong Tuần lễ, TPHB sẽ tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, tăng cường công tác thành tra, kiểm tra xử lý vi phạm, nâng cao ý thức chấp hành các quy định về an toàn lao động, PCCN của các tổ chức, cơ quan và người lao động, góp phần phát triển KT-XH bền vững.

 

Nhân dịp này, Bộ LĐ-TB&XH đã tặng bằng khen cho Công ty Thủy điện Hòa Bình, Cục An toàn lao động tặng giấy khen cho Công ty CP Nước sạch Hòa Bình và Công ty CP Gạch ngói Quỳnh Lâm.

 

 

* Huyện Kim Bôi đã tổ chức lễ phát động Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ- PCCN lần thứ 16,  năm 2014. Ngay sau buổi lễ, Phòng LĐ-TB&XH phối hợp với Phòng Việc làm- An toàn lao động (Sở LĐ-TB&XH) tổ chức tập huấn công tác ATLĐ-VSLĐ năm 2014. Tham gia lớp tập huấn có trên 70 người là thành viên BCĐ tuần lễ huyện, cán bộ làm công tác ATLĐ các xã, thị trấn và đại diện một số doanh nghiệp trên địa bàn. Nội dung chính của lớp tập huấn gồm: Tình hình tai nạn lao động trên địa bàn cả nước, của tỉnh trong năm 2013. Các văn bản pháp luật của Nhà nước quy định về công tác ATVSLĐ. Các phương pháp đánh giá nguy cơ tai nạn lao động.

 

 

* Tại Tân Lạc: UBND huyện tổ chức lễ mít tinh phát động Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ-PCCN lần thứ 16 năm 2014. Tham gia lễ mít tinh có sự tham gia của trên 200 người gồm đại diện các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị và một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Sau lễ mít tinh, Ban chỉ đạo ATVSLĐ- PCCN huyện tổ chức các lực lượng diễu hành trên các trục đường chính của huyện.

 

Trong tuần lễ, BCĐ Tuần lễ ATVSLĐ-PCCN huyện tổ chức tuyên truyền rộng rãi về ý nghĩa, mục đích, nội dung của Tuần lễ trên các phương tiện thông tin đại chúng; treo băng rôn, khẩu hiệu trên các trục đường chính, các xã, thị trấn, doanh nghiệp; thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra doanh nghiệp, cơ sở SX-KD có tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn. Các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ, huấn luyện nâng cao nhận thức ATVSLĐ-PCCN và khám sức khoả định kỳ phát hiện bệnh nghề nghiệp cho người lao động.

 

 

 

                                                                                    PV

 

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Từ tháng 4 - 9/2024, đề phòng các hình thái thời tiết nguy hiểm

Nhận định về các hình thái thời tiết từ tháng 4-9/2024, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, từ tháng 4-6/2024, hiện tượng El Nino sẽ suy yếu dần và chuyển sang trạng thái trung tính với xác suất 75-80%. Bão và áp thấp nhiệt đới ít có khả năng xuất hiện trên Biển Đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục