Năm 2013, Công ty Thủy điện Hòa Bình được nhận bằng khen của Bộ LĐ -TB&XH vì đã có thành tích trong công tác ATVSLĐ - PCCN.

Năm 2013, Công ty Thủy điện Hòa Bình được nhận bằng khen của Bộ LĐ -TB&XH vì đã có thành tích trong công tác ATVSLĐ - PCCN.

(HBĐT) - Công ty Thuỷ điện Hoà Bình là đơn vị trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam có 11 đơn vị gồm 5 phân xưởng sản xuất và 6 phòng, ban chuyên môn nghiệp vụ, dịch vụ với 702 cán bộ, công nhân viên. Trong những năm qua, Công ty đã chú trọng thực hiện công tác ATVSLĐ - PCCN, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao.

 

Để đạt được kết quả này, ngay từ đầu năm, Hội đồng bảo hộ lao động của Công ty đã tổ chức họp để phổ biến kế hoạch an toàn, bảo hộ lao động (BHLĐ) trong năm và phát động phong trào thi đua thực hiện ATVSLĐ - PCCN trong công nhân, viên chức. Từ đó nhận được sự  hưởng ứng tích cực và thực hiện nghiêm túc của CB -CNVC trong Công ty. Riêng trong năm 2013, Công ty đã phổ biến, tuyên truyền đến CB -CNV các đơn vị những văn bản quy định về công tác ATVSLĐ - PCCN. Đặc biệt, trong tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ - PCCN, Công ty đã tổ chức nhiều hình thức, nội dung hoạt động như: phát tờ rơi, treo băng rôn, khẩu hiệu cỡ lớn, in ấn và dán khẩu hiệu tuyên truyền tại các khu vực và trên hệ thống loa truyền thanh. Trong năm đã huấn luyện và kiểm tra quy trình kỹ thuật an toàn định kỳ cho 424 công nhân trực tiếp sản xuất, 99 đốc công và kỹ sư; cử 29 cán bộ lãnh đạo tham gia khoá huấn luyện ATVSLĐ do Sở LĐ -TB&XH tổ chức; tổ chức 1 khoá huấn luyện về ATVSLĐ cho đội ngũ an toàn viên. Căn cứ vào kế hoạch an toàn, bảo hộ lao động được Ban kỹ thuật sản xuất Tập đoàn Điện lực Việt Nam phê duyệt; năm 2013, Công ty đã mua sắm các trang bị an toàn, bảo hộ lao động cung cấp đầy đủ và đúng quy định. Hội đồng BHLĐ Công ty đã tiến hành nhiều đợt kiểm tra thực hiện các trang bị bảo vệ cá nhân, trang bị an toàn của công nhân tại hiện trường sản xuất. Công ty nghiêm túc thực hiện việc đăng ký và kiểm định các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, báo cáo, thống kê về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Đề ra các biện pháp để cải thiện điều kiện, môi trường làm việc cho công nhân lao động. Thực hiện công tác PCCN, trong năm 2013, Công ty đã phối hợp với phòng nghiệp vụ PCCC Công an tỉnh hiệu chỉnh phương án, xây dựng, bổ sung các phương án chữa cháy lớn. Định kỳ hàng năm tổ chức diễn tập các phương án PCCC, trong đó có các phương án chữa cháy tại chỗ 50 lần đạt kết quả tốt. Mạng lưới an toàn vệ sinh viên của Công ty gồm 35 người duy trì hoạt động có hiệu quả và được hưởng trợ cấp hàng tháng. Đây là lực lượng nòng cốt trong phong trào thi đua đảm bảo AVSLĐ - PCCN...

 

Nhờ thực hiện tốt công tác ATVSLĐ - PCCN theo quy định, trong năm 2013, Công ty không để xảy ra sự cố chủ quan gây hư hỏng thiết bị ảnh hưởng đến tình hình phát triển sản xuất - kinh doanh. Ghi nhận sự nỗ lực của cán bộ, công nhân viên chức của đơn vị trong công tác này, từ năm 2006, Công ty Thuỷ điện Hoà Bình đã được tặng cờ xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện ATVSLĐ - PCCN do Bộ Công nghiệp tặng. Năm 2011, Bộ LĐ -TB&XH tặng bằng khen cho tập thể xuất sắc về công tác ATVSLĐ. Năm 2012, được tặng cờ thi đua của Bộ LĐ -TB&XH vì đã có thành tích xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua về công tác ATVSLĐ - PCCN. Năm 2013, Công ty tiếp tục được Bộ LĐ -TB&XH tặng bằng khen vì đã có thành tích trong công tác ATVSLĐ - PCCN.

 

 

 

                                                                         Hương Lan

 

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục