BQL Dự án PSARD Hòa Bình trao đổi kinh nghiệm với các thành viên dự án giảm nghèo PRPP tỉnh Thanh Hóa.

BQL Dự án PSARD Hòa Bình trao đổi kinh nghiệm với các thành viên dự án giảm nghèo PRPP tỉnh Thanh Hóa.

(HBĐT) - Chiều 19/6, đoàn công tác thuộc Dự án hỗ trợ giảm nghèo PRPP tỉnh Thanh Hóa đã có buổi làm việc với Sở NN&PTNT và BQL Dự án PSARD Hòa Bình.

 

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình thực hiện dự án tại hai địa phương. BQL dự án PSARD Hòa Bình đã nêu bật những kết quả và kinh nghiệm thực hiện Dự án Chương trình cải thiện cung cấp dịch vụ công trong nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Hòa Bình. Theo đó, Dự án PSARD Hòa Bình được triển khai trên địa bàn tỉnh ta từ tháng 5/2011 đến hết tháng 4/2015. Dự án do Cơ quan Hợp tác và Phát triển Thụy Sỹ tài trợ với tổng số vốn đầu tư gần 8 triệu USD và vốn đối ứng gần 2,5 triệu USD. Dự án nhằm nhân rộng kết quả lập kế hoạch có sự tham gia, phân cấp quản lý tài chính và cải thiện cung cấp dịch vụ công trong nông nghiệp và phát triển nông thôn ra cấp độ toàn huyện và toàn tỉnh nhằm giảm nghèo và nâng cao đời sống của người dân ở các vùng gặp khó khăn của tỉnh. Qua quá trình thực hiện, với sự hỗ trợ của dự án PSARD Hòa Bình (giai đoạn 2008 – 2011) và dự án JICA-HPRP (2008 – 2012), tỉnh đã soạn thảo hướng dẫn lập kế hoạch phát triển KT-XH hàng năm cấp xã. Sau thời gian áp dụng thí điểm, UBND tỉnh đã thể chế Quy trình lập kế hoạch phát triển KT-XH hàng năm cấp xã. Để hỗ trợ công tác lập kế hoạch xã, tỉnh ta đã phân bổ ngân sách định kỳ hàng năm vào khoảng 10 triệu đồng mỗi xã, trong đó có cả kinh phí nâng cao năng lực về công tác kế hoạch. Bên cạnh đó, dự án cũng hỗ trợ kinh phí  để cán bộ thuộc tổ lập KH huyện xuống hỗ trợ các xã cũng như hỗ trợ trên 20 triệu đồng/huyện/năm cho các huyện trong quá trình lập KH hàng năm. Kết quả, từ năm 2012 toàn bộ 210 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đã tiến hành lập KHPT KT-XH hàng năm theo quy trình mới. Tỷ lệ các thôn trong tỉnh tổ chức họp dân lập KH đạt 88%, trong đó 52% người dân tham gia họp là nữ. Đối với cấp huyện, từ năm 2013, toàn bộ 11 huyện, thành phố đã xây dựng KHPT KT-XH hàng năm theo phương pháp mới, chất lượng bản KH năm 2014 qua đánh giá của Sở KH – ĐT đã cải thiện hơn so với năm trước.

 

Tại buổi làm việc, các đại biểu còn nêu ra những kết quả và bài học kinh nghiệm liên quan đến các lĩnh vực như: Quỹ hỗ trợ phát triển xã, quản lý tài chính, lớp học hiện trường, điểm dịch vụ thú ý và tổ bảo vệ thực vật.  Ngay sau buổi làm việc, các đại biểu đã đi thực địa thăm và đánh giá tình hình thực tế triển khai dự án PSARD Hòa Bình tại một số địa điểm trên địa bàn huyện Kim Bôi.

 

 

 

                                                                                                 HT

 

 

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục