Đoàn kiểm tra thực tế tại nhà máy gạch ngói cao cấp Lạc Sơn.

Đoàn kiểm tra thực tế tại nhà máy gạch ngói cao cấp Lạc Sơn.

(HBĐT) - Ngày 14/4, Đoàn kiểm tra liên ngành gồm Sở LĐ-TB&XH, Công an tỉnh, LĐLĐ tỉnh đã tiến hành kiểm tra công tác ATVSLĐ-PCCN tại nhà máy gạch ngói cao cấp Lạc Sơn và Công ty TNHH Đầu tư và xây dựng Thương mại Mỹ Phong.

 

Nhà máy gạch ngói cao cấp Lạc Sơn hiện có tổng số 151 lao động. Thực hiện công tác ATVSLĐ, Nhà máy đã quan tâm công tác trang bị BHLĐ. Số người làm công tác ATLĐ là 18 người. Nhà máy có 1 người làm công tác y tế, trang bị 1 tủ thuốc phục vụ công tác sơ cấp cứu. Tổ chức khám sức khỏe cho 154 người lao động. Nhà máy có 7 thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về ATLĐ. Thực hiện công tác an toàn PCCC, Nhà máy đã xây dựng phương án, ban hành nội quy, điều lệnh, thành lập đội PCCC cơ sở. Tổ chức tập huấn, đầu tư phương tiện, dụng cụ PCCC. Từ ngày 1/1/2014 đến thời điểm kiểm tra, Nhà máy không xảy ra tai nạn lao động.

 

Sau khi kiểm tra thực tế, Đoàn kiểm tra kiến nghị: Nhà máy cần thực hiện báo cáo định kỳ cho các cơ quan chức năng theo quy định. Phân loại đối tượng tổ chức huấn luyện ATLĐ cho tất cả người lao động theo Thông tư 27 của Bộ LĐ-TB&XH. Tổ chức khám sức khỏe định kỳ hàng năm cho người lao động. Trang bị thêm tủ thuốc, phương tiện cấp cứu tại xưởng sản xuất. Tăng cường đôn đốc người lao động sử dụng trang bị bảo vệ cá nhân để bảo đảm an toàn. Xây dựng Phương án PCCC và phối hợp với Công an tỉnh tổ chức huấn luyện PCCC. Xuất trình toàn bộ hồ sơ, giấy tờ pháp lý của cây dầu nội bộ. Nhà máy thực hiện các kiến nghị của Đoàn trong thời gian 30 ngày kể từ ngày kiểm tra.

 

Chiều cùng ngày, tại Công TNHH ĐT&XDTM Mỹ Phong, tại thời điểm Đoàn kiểm tra, Công ty không cử người có trách nhiệm làm việc với đoàn. Không có hồ sơ, giấy tờ có liên quan đến công tác ATVSLĐ-PCCN theo đề cương, Quyết định số 632/QĐ-BCĐ ngày 18/3/2015của BCĐ Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ-PCCN tỉnh. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản yêu cầu doanh nghiệp đúng 8h, ngày 22/4/2015 đem toàn bộ hồ sơ như đề cương có mặt tại Sở LĐ-TB&XH làm việc. Nếu quá thời hạn trên, doanh nghiệp không có mặt, Đoàn kiểm tra sẽ kiến nghị các cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

 

 

                                                                     P.V

 

 

                                                             

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục