(HBĐT) - Sáng ngày 29/11, Liên minh HTX tỉnh, HTX Vận tải du lịch Quang Minh đã tổ chức khai trương thí điểm hoạt động xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện phục vụ chở khách tham quan du lịch trên địa bàn huyện Mai Châu. Đến dự có đồng chí Nguyễn Quang Thắng,  Phó Chủ tịch UBND huyện cùng một số phòng, ban liên quan.

 

Với lợi thế là địa danh du lịch văn hóa nổi tiếng và du lịch sinh thái, làng nghề, những năm qua, Mai Châu luôn là điểm đến du lịch hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế đến thăm quan, nghỉ dưỡng. Trong năm 2018, huyện Mai Châu đã đón trên 332.000 lượt khách, trong đó có 132.500 lượt khách quốc tế và gần 200.000 lượt khách nội địa, tổng doanh thu từ du lịch cả năm ước đạt trên 107,6 tỷ đồng. Việc phát triển du lịch cũng đã kéo theo nhiều bất cập, nhất là việc các nhà nghỉ, cá nhân đã ồ ạt mua xe điện 4 bánh không có đăng ký, đăng kiểm để chở khách du lịch, có thời điểm trên địa bàn huyện có tới trên 100 xe điện chở khách. Trước thực tế đó, ngày 26/11, huyện Mai Châu đã chính thức có quyết định cho thành lập HTX Quang Minh với 7 thành viên có xe ô tô điện nhằm phục vụ khách du lịch di chuyển trong phạm vi hẹp đi đến các điểm thăm quan du lịch thuộc địa phận xã Chiềng Châu và thị trấn Mai Châu.


Lãnh đạo huyện Mai Châu và các ngành liên quan cắt băng khai trương dịch vụ xe điện. 

Chúc mừng HTX Vận tải du lịch Quang Minh, đồng chí Nguyễn Quang Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các đơn vị tham gia chấp hành đầy đủ các quy định của pháp luật về giao thông đường bộ khi tham gia lưu thông; các xe phải được đăng ký, đăng kiểm và đáp ứng đủ các điều kiện về an toàn kỹ thuật, người lái cũng phải có bằng lái theo quy định. Không được tranh giành khách, giá cước thu theo quy định và phải tuyệt đối đảm bảo ATGT và vệ sinh môi trường. Các cơ quan, đơn vị liên quan  cần tạo điều kiện và xác định các điểm dừng, đón và bãi đỗ xe để đảm bảo quyền lợi cho HTX hoạt động theo quy định hiện hành.


Các đại biểu trải nghiệm dịch vụ xe điện 4 bánh của HTX Vận tải du lịch Quang Minh. 

Đây là loại phương tiện giao thông sạch, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường. Hoạt động của xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện hiện đang được nhiều người dân quan tâm, nó không chỉ làm giảm ô nhiễm môi trường, xây dựng hình ảnh du lịch văn minh, hiện đại mà còn tạo việc làm cho người dân đồng thời góp phần khắc phục tình trạng lộn xộn trong quản lý xe điện hiện nay./.


                                                                     Thanh Hạnh (Đài Mai Châu) 


Các tin khác


Xây dựng huyện Mai Châu thành điểm đến du lịch “Hấp dẫn, thân thiện và an toàn”

(HBĐT) - "Trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ và Nhân dân trong huyện quyết tâm phấn đấu xây dựng huyện Mai Châu thành điểm đến du lịch hấp dẫn, thân thiện và an toàn” - đồng chí Đặng Mai Sơn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh khi trao đổi với phóng viên Báo Hòa Bình trước thềm Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI.

Đánh thức du lịch vùng hồ Đà Bắc

(HBĐT) - Huyện vùng cao Đà Bắc có tới 13 xã địa hình trải dài dọc tuyến vùng hồ. Đời sống người dân phụ thuộc phần nhiều vào nghề nuôi cá lồng và đánh bắt thủy sản. Trong ít năm gần đây, khi ngành nghề du lịch được mở mang, bà con các xã vùng hồ có thêm cơ hội phát huy tiềm năng, lợi thế, từ đó cải thiện đáng kể nguồn thu nhập.

Ấn tượng đảo Nam Du – thiên đường du lịch

(HBĐT) - Sóng biển dập dềnh, gió lồng lộng thổi qua, cảnh vật hoang sơ đẹp kỳ lạ, người dân hiền lành, mến khách, đó là những ấn tượng đầu tiên của chúng tôi trong hành trình ghé thăm quần đảo Nam Du, được mệnh danh là "thiên đường du lịch”.

Dự báo du lịch quốc tế có thể giảm tới 70% trong năm nay

Do tác động của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, du lịch quốc tế sẽ giảm tới 70% trong năm nay, đánh dấu sự sụt giảm lớn nhất của "ngành công nghiệp không khói" kể từ khi du lịch bắt đầu thống kê số liệu tăng trưởng từ những năm 1950.

Huyện Mai Châu có 11 dự án phát triển du lịch

(HBĐT) - Trong thời gian qua, huyện Mai Châu đặc biệt quan tâm tới công tác thu hút đầu tư và triển khai các dự án du lịch - thương mại. Sau khi UBND tỉnh có Quyết định công bố Quy hoạch Điểm du lịch quốc gia Mai Châu đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, số lượng các nhà đầu tư về du lịch, thương mại vào Mai Châu ngày càng tăng.

Mai châu đón khoảng 10 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

(HBĐT) - Từ ngày 27/4 - 1/5, các điểm du lịch trên địa bàn huyện Mai Châu đã đón khoảng 10 nghìn lượt khách, doanh thu từ du lịch đạt gần 4 tỷ đồng.  

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục