(HBĐT) - Thực hiện Quyết định số 683/QĐ-BTC, ngày 28/4/2020 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc ban hành danh mục dịch vụ công trực tuyến của Bộ Tài chính tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG) năm 2020, Tổng cục Thuế đã hoàn thành nâng cấp ứng dụng thuế điện tử tích hợp với Cổng DVCQG.

Để thực hiện kịp thời và hiệu quả Quyết định số 683/QĐ-BTC của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế đã có Văn bản số 2161/TCT-KK gửi Cục Thuế các tỉnh, yêu cầu tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người nộp thuế (NNT) sử dụng các thủ tục hành chính (TTHC) thuế điện tử thông qua Cổng DVCQG.

Văn bản của Tổng cục Thuế cho biết, hiện, cơ quan này đã hoàn thành kết nối 93 TTHC thuế lên Cổng DVCQG. Với việc tích hợp này, doanh nghiệp, cá nhân có thêm một kênh thực hiện các dịch vụ công về thuế bằng hình thức trực tuyến.

Tổng cục Thuế yêu cầu các Cục Thuế đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích NNT sử dụng TTHC bằng hình thức trực tuyến, đồng thời, Tổng cục Thuế cũng hướng dẫn người nộp thuế sử dụng TTHC thuế qua Cổng DVCQG.

Để thực hiện các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng DVCQG, NNT khi làm TTHC thuế chỉ cần truy cập vào địa chỉ dichvucong.gov.vn để đăng ký và mở tài khoản. Sau khi mở tài khoản, NNT có thể sử dụng một trong các loại thiết bị kết nối internet (máy tính, điện thoại di động, máy tính bảng) truy cập vào Cổng DVCQG để khai thuế, nộp thuế, nộp giấy đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất… Bằng tài khoản đã đăng ký, NNT có thể sử dụng dịch vụ công khác của tỉnh, thành phố, các bộ, ngành, đồng thời có thể giám sát, đánh giá việc giải quyết TTHC. Việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến có thể thực hiện từ xa, tất cả các ngày trong tuần (24/7).

Tổng cục Thuế cho biết, qua tổng hợp số liệu giấy đề nghị gia hạn nộp thuế cho thấy, số lượng các cá nhân kinh doanh nộp giấy đề nghị bằng phương thức điện tử khá thấp, đặc biệt là qua Cổng DVCQG. Đề nghị các Cục Thuế đẩy mạnh tuyên truyền về lợi ích của việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến qua Cổng DVCQG. Thực hiện hỗ trợ, hướng dẫn NNT thực hiện gửi giấy đề nghị gia hạn nộp thuế, tiền thuê đất qua Cổng DVCQG.

Thực hiện chỉ đạo này của Tổng cục Thuế, Cục Thuế tỉnh Hòa Bình đã tiến hành triển khai đầy đủ, kịp thời hướng dẫn, chỉ đạo của Tổng cục Thuế; tích cực tuyên truyền, hướng dẫn NNT sử dụng TTHC thuế trực tuyến trên cổng thông tin điện tử của Cục Thuế Hòa Bình, các phương tiện thông tin truyền thông T.Ư, địa phương.

Văn Hồng Quý

(Cục Thuế tỉnh)


Các tin khác


Quy trình tiến hành hòa giải theo Luật hòa giải ở cơ sở

(HBĐT) - Theo Luật Hòa giải ở cơ sở, một cuộc hòa giải thông thường trải qua 2 giai đoạn (chuẩn bị hòa giải, tiến hành hòa giải) với những bước cơ bản sau:

Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 67/2018/NĐ-CP của Chính phủ

(HBĐT) - 8. Sửa đổi, bổ sung Điều 16 như sau: "Điều 16. Thẩm quyền cấp, cấp lại, gia hạn, điều chỉnh, đình chỉ, thu hồi giấy phép cho các hoạt động quy định tại Điều 13 Nghị định này

Mức thu phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản

(HBĐT) - Nghị định số 27/2023/NĐ-CP của Chính phủ quy định phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản có hiệu lực thi hành từ ngày 15/7/2023 và thay thế Nghị định số 164/2016/NĐ-CP, ngày 24/12/2016 của Chính phủ về phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản.

Chính sách mới về tinh giản biên chế

(HBĐT) - Có hiệu lực từ ngày 20/7/2023, các chế độ, chính sách quy định tại Nghị định số 29/2023/NĐ-CP (quy định về tinh giản biên chế) được áp dụng đến hết ngày 31/12/2030. Nghị định này thay thế Nghị định số 108/2014/NĐ-CP, ngày 20/11/2014, Nghị định số 113/ 2018/NĐ-CP, ngày 31/8/2018, Nghị định số 143/2020/NĐ-CP, ngày 10/12/2020. Nghị định có nhiều điểm mới về chính sách tinh giản biên chế.

Triển khai giảm thuế giá trị gia tăng đối với các nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng mức thuế suất 10%

(HBĐT) - Ngày 30/6/2023, Tổng cục Thuế ban hành Công điện số 05/CĐ-TCT chỉ đạo các đơn vị ngành Thuế khẩn trương triển khai thực hiện Nghị định (NĐ) số 44/2023/NĐ-CP quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng (GTGT) theo Nghị quyết số 101/2023/QH15 của Quốc hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục