(HBĐT) - Ngày 24/7, Văn phòng UBND tỉnh ban hành Văn bản số 5816/VPUBND-KGVX về việc quản lý người về đến từ Hà Nội.

 


Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Lương Sơn kiểm tra giấy tờ người dân trở về từ vùng dịch.

Căn cứ chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh tại cuộc họp trực tuyến công tác phòng, chống dịch Covid-19 ngày 23/7/2021; Thường trực Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đề nghị các đơn vị truy vết người trở về từ TP Hà Nội để triển khai các biện pháp phòng chống dịch, cụ thể như sau:

1. Đối với người trở về địa phương từ 6h ngày 24/7/2021: Thực hiện cách ly tập trung 14 ngày tính từ ngày trở về địa phương, ngày phát hiện sau truy vết; lấy mẫu xét nghiệm PCR ba lần vào ngày đầu tiên, ngày thứ 7, ngày thứ 13 (tự trả chi phí cách ly y tế theo quy định). Nếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 lần thứ 3 âm tính tiếp tục cách ly y tế tại nhà 7 ngày, lấy mẫu xét nghiệm PCR ở ngày thứ 7; nếu kết quả xét nghiệm âm tính tiếp tục theo dõi sức khỏe tiếp 7 ngày (tổng thời gian cách ly và theo dõi là 28 ngày). Trong thời gian tự theo dõi sức khỏe, yêu cầu hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh, không tham gia các hoạt động tập trung đông người. Nếu có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở hoặc có biểu hiện mất vị giác phải báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn xử lý kịp thời, đúng quy định.

2. Đối với người trở về địa phương từ ngày 17/7/2021 đến trước 6h ngày 24/7/2021: Thực hiện cách ly tại nhà 21 ngày tính từ ngày trở về địa phương, ngày phát hiện sau truy vết; lấy mẫu xét nghiệm PCR bốn lần vào ngày đầu tiên, ngày thứ 7, ngày thứ 13 và ngày thứ 20. Nếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 lần thứ 4 âm tính tiếp tục theo dõi sức khỏe tiếp 7 ngày (tổng thời gian cách ly và theo dõi là 28 ngày). Trong thời gian tự theo dõi sức khỏe, yêu cầu hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh, không tham gia các hoạt động tập trung đông người. Nếu có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở hoặc có biểu hiện mất vị giác phải báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn xử lý kịp thời, đúng quy định. Đối với các trường hợp đang thực hiện cách ly tập trung theo hướng dẫn tại Công văn số 2247/SYT-BCĐ, ngày 20/7/2021 của BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh về việc quản lý người về từ vùng dịch, người nhập cảnh, F1, F0: Tiếp tục áp dụng biện pháp cách ly tập trung cho đến khi đủ 14 ngày tính từ ngày trở về địa phương và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định; tiếp tục cách ly y tế như hướng dẫn nêu trên.

3. Đối với người lao động, cán bộ từ Hà Nội đến làm việc tại các khu công nghiệp, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp: Đề nghị chủ doanh nghiệp bố trí chỗ ăn, ngủ cho cán bộ và công nhân tại công ty, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ, hoặc trong khu tập trung để đảm bảo công tác phòng, chống dịch; tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 theo hướng dẫn của cơ quan y tế; chịu trách nhiệm chỉ đạo thực hiện toàn bộ các biện pháp phòng, chống dịch trong công ty. Đề nghị các công ty, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ bố trí cho người lao động làm việc theo ca, kíp phù hợp nhằm đảm bảo giãn cách trong sản xuất, kinh doanh.

4. Đối với cán bộ, người lao động được các cơ quan, đơn vị cử đi công tác, học tập và những trường hợp điều trị, khám tại các Bệnh viện thuộc TP Hà Nội trở về địa phương: Đề nghị phải xuất trình kết quả xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72h hoặc kết quả test nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 24h, hoặc giấy xác nhận tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng bệnh Covid-19: Thực hiện tự theo dõi sức khỏe và tuân thủ thực hiện 5K theo quy định của Bộ Y tế, lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên vào ngày thứ 7 tại các cơ sở y tế đủ điều kiện thực hiện theo quy định. Trong thời gian tự theo dõi sức khỏe: Nếu có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở hoặc có biểu hiện mất vị giác phải báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn xử lý kịp thời, đúng quy định. (Nếu không có các điều kiện trên thì áp dụng biện pháp cách ly phù hợp được hướng dẫn tại điểm 1 và 2 nêu trong văn bản này).

5. Đối với những người đến làm việc, lưu trú ngắn ngày trên địa bàn tỉnh: Phải xuất trình kết quả xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72h, hoặc kết quả test nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 24h hoặc giấy xác nhận tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng bệnh Covid-19 và tuân thủ thực hiện 5K theo quy định của Bộ Y tế. (Nếu không có các điều kiện trên thì không được làm việc, lưu trú trên địa bàn tỉnh).

6. Giao Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Sở Y tế, Bộ CHQS tỉnh, UBND các huyện, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ và phạm vi quản lý, chủ động rà soát, đánh giá nguy cơ từng đối tượng để quyết định áp dụng biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

7. Giao Sở Tài chính: Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương ban hành văn bản hướng dẫn các đơn vị, địa phương về mức thu theo quy định đối với người cách ly phải tự trả chi phí cách ly y tế. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có vướng mắc, đề nghị liên hệ Sở Y tế (Phòng Nghiệp vụ Y theo số điện thoại: 02183.853.704, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, số điện thoại: 02183.857.005) để được phối hợp giải quyết.

P.V (TH)

Các tin khác


Quy trình tiến hành hòa giải theo Luật hòa giải ở cơ sở

(HBĐT) - Theo Luật Hòa giải ở cơ sở, một cuộc hòa giải thông thường trải qua 2 giai đoạn (chuẩn bị hòa giải, tiến hành hòa giải) với những bước cơ bản sau:

Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 67/2018/NĐ-CP của Chính phủ

(HBĐT) - 8. Sửa đổi, bổ sung Điều 16 như sau: "Điều 16. Thẩm quyền cấp, cấp lại, gia hạn, điều chỉnh, đình chỉ, thu hồi giấy phép cho các hoạt động quy định tại Điều 13 Nghị định này

Mức thu phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản

(HBĐT) - Nghị định số 27/2023/NĐ-CP của Chính phủ quy định phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản có hiệu lực thi hành từ ngày 15/7/2023 và thay thế Nghị định số 164/2016/NĐ-CP, ngày 24/12/2016 của Chính phủ về phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản.

Chính sách mới về tinh giản biên chế

(HBĐT) - Có hiệu lực từ ngày 20/7/2023, các chế độ, chính sách quy định tại Nghị định số 29/2023/NĐ-CP (quy định về tinh giản biên chế) được áp dụng đến hết ngày 31/12/2030. Nghị định này thay thế Nghị định số 108/2014/NĐ-CP, ngày 20/11/2014, Nghị định số 113/ 2018/NĐ-CP, ngày 31/8/2018, Nghị định số 143/2020/NĐ-CP, ngày 10/12/2020. Nghị định có nhiều điểm mới về chính sách tinh giản biên chế.

Triển khai giảm thuế giá trị gia tăng đối với các nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng mức thuế suất 10%

(HBĐT) - Ngày 30/6/2023, Tổng cục Thuế ban hành Công điện số 05/CĐ-TCT chỉ đạo các đơn vị ngành Thuế khẩn trương triển khai thực hiện Nghị định (NĐ) số 44/2023/NĐ-CP quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng (GTGT) theo Nghị quyết số 101/2023/QH15 của Quốc hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục