(HBĐT) - Đảng bộ xã Mông Hóa (TP Hòa Bình) có 19 chi bộ với 627 đảng viên, gồm 13 chi bộ khu dân cư, 4 chi bộ trường học, 1 chi bộ công an và 1 chi bộ trạm y tế. Từ việc quan tâm thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) đã góp phần quan trọng nâng cao vai trò, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng (TCĐ), cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) trong việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương.


Đảng ủy xã Mông Hóa (TP Hoà Bình) trao đổi, triển khai nhiệm vụ kiểm tra, giám sát 6 tháng cuối năm 2022.

Ngay sau khi sáp nhập theo Nghị quyết số 830 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, tranh thủ sự chỉ đạo của cấp trên, Đảng uỷ xã đã sớm kiện toàn, ổn định bộ máy cấp uỷ, Ủy ban Kiểm tra (UBKT), từ đó quán triệt nghiêm túc các văn bản của cấp trên, xây dựng, triển khai các kế hoạch, chương trình KTGS của Đảng theo quy định, hàng năm đều hoàn thành các kế hoạch đề ra với chất lượng KTGS ngày càng được nâng lên. Đồng chí Nguyễn Văn Dung, Phó Bí thư TT Đảng ủy xã cho biết: Đảng bộ đã ban hành kế hoạch cụ thể để triển khai chương trình KTGS của cấp uỷ, chỉ đạo UBKT Đảng ủy và các chi bộ trực thuộc thực hiện tốt nhiệm vụ KTGS theo quy định; kịp thời tổ chức học tập, quán triệt, triển khai các quy định của Đảng về công tác KTGS, kỷ luật Đảng và thi hành Điều lệ Đảng tới CB, ĐV. 6 tháng đầu năm nay đã giám sát 3 TCĐ là chi bộ xóm Dụ Phượng, chi bộ trường mầm non Hoa Phượng và chi bộ xóm Dụ Đồi về thực hiện Chỉ thị số 28-CT/TW, ngày 21/1/2019 của T.Ư Đảng, thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, về nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của chi bộ. Các cuộc KTGS được tiến hành theo đúng quy trình, hướng dẫn của Đảng. UBKT Đảng uỷ đã kiểm tra 3 TCĐ là chi bộ trường mầm non Hoa Phượng, chi bộ Công an xã và chi bộ trường TH&THCS Mông Hóa về thực hiện công tác thu nộp, sử dụng đảng phí, thực hiện nhiệm vụ KTGS. Qua công tác KTGS cho thấy các TCĐ được kiểm tra thực hiện tốt nội dung được KTGS.

Đảng ủy xã chủ động nắm thông tin kịp thời đối với các chi bộ qua các cuộc họp chi bộ, hội nghị và thông tin từ CB, ĐV cung cấp, 19/19 chi bộ trực thuộc thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình. Thông qua công tác KTGS nghiêm túc đánh giá ưu, khuyết điểm của các chi bộ để chấn chỉnh, uốn nắn, hạn chế, ngăn ngừa vi phạm, khuyết điểm từ khi mới phát sinh. Các chi bộ trực thuộc đã quán triệt, triển khai kịp thời các văn bản liên quan đến công tác KTGS của cấp ủy các cấp. Cùng với công tác KTGS, Đảng ủy xã thực hiện tốt các nghị quyết về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phân công nhiệm vụ cụ thể các đồng chí cấp uỷ viên phụ trách chi bộ thôn, xóm, TCĐ, lấy việc thực hiện nhiệm vụ chính trị để đánh giá năng lực CB, ĐV; đổi mới chỉ đạo, điều hành, làm tốt công tác tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân giải quyết các vấn đề quản lý đất đai, đô thị, vệ sinh môi trường, tập trung làm tốt giải phóng mặt bằng khu công nghiệp Mông Hóa và một số dự án tại địa phương, nhân rộng các mô hình phát triển KT-XH, bảo đảm QP-AN, đưa các nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Những năm gần đây, hạ tầng của xã được đầu tư, các lĩnh vực phát triển công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ tiến bộ rõ rệt, đời sống người dân được cải thiện, thu nhập đầu người đạt 55 triệu đồng/năm. Thời gian tới, Đảng uỷ xã tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định, hướng dẫn của Đảng về công tác KTGS, thi hành kỷ luật Đảng. Chỉ đạo xây dựng, bổ sung nội dung kiểm tra và hoàn thành các cuộc KTGS của cấp ủy và UBKT theo chương trình đề ra. Tăng cường KTGS cấp ủy viên cùng cấp, cán bộ thuộc diện Đảng ủy quản lý trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, việc chấp hành các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Chủ động nắm tình hình CB, ĐV và Nhân dân; chỉ đạo xem xét giải quyết dứt điểm các vấn đề bức xúc ngay tại cơ sở, không để phát sinh đơn thư, khiếu nại, tố cáo.



P.V


Các tin khác


Đảng bộ huyện Tân Lạc chú trọng công tác kiểm tra, giám sát

Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Tân Lạc thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) và tổ chức thực hiện nhiệm vụ KTGS theo quy định của Điều lệ Đảng. Qua đó góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng (TCĐ), thực hiện nhiệm vụ chính trị địa phương.

Khai trừ khỏi Đảng nguyên công chức địa chính - xây dựng xã An Bình, huyện Lạc Thủy 

Ngày 11/3/2024, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Lạc Thuỷ đã họp kỳ thứ 31. Tại kỳ họp này, UBKT Huyện uỷ Lạc Thuỷ đã xem xét, kết luận những nội dung sau:

Chuyển biến trong công tác kiểm tra, giám sát ở Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh

"Những năm gần đây, Ban Thường vụ (BTV) Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác kiểm tra, giám sát (KTGS), hoàn thành kế hoạch, số lượng, chất lượng các cuộc KTGS được nâng lên rõ rệt, có trọng tâm, trọng điểm, góp phần quan trọng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng (TCĐ)", đồng chí Nguyễn Đức Cường, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh khẳng định.

Trao đổi nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng

Hỏi: Đảng viên A là lãnh đạo cơ quan cấp tỉnh, đang trong thời gian chấp hành hình thức kỷ luật khiển trách thì đến thời gian bổ nhiệm lại, vậy đảng viên A có được bổ nhiệm lại không?

Quy trình kiểm tra của Bộ Chính trị, Ban Bí thư

Toàn văn Quyết định số 139-QĐ/TW ngày 4/1/2024 của Bộ Chính trị ban hành Quy trình kiểm tra của Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Trao đổi nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng

Hỏi: Đồng chí A bị Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo. Không đồng ý với quyết định kỷ luật, đồng chí khiếu nại lên Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy. Sau khi xem xét, giải quyết, BTV Huyện uỷ quyết định thay đổi hình thức kỷ luật từ cảnh cáo lên cách chức. BTV Huyện uỷ có phải ban hành riêng quyết định kỷ luật cách chức đối với đồng chí A không?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục