(HBĐT) - "Với tinh thần "Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển”, Đại hội kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân phát huy ý chí, khát vọng, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, huy động mọi nguồn lực, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025” - đó là phát biểu của đồng chí Quách Thế Ngọc, UV BTV Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sau khi thông tin kết quả Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII tới toàn thể cán bộ, đảng viên, Nhân dân tham dự chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng thành công của Đại hội.


Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII thành công tốt đẹp, củng cố vững chắc thêm niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng trong nhiệm kỳ mới. Ảnh: Biểu diễn nghệ thuật chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Có mặt trong hàng nghìn người dân tham gia chương trình, bà Nguyễn Thị Hải, tổ 3, phường Hữu Nghị (TP Hòa Bình) phấn khởi khi được nắm bắt thông tin từ chính người lãnh đạo đại diện cho BTV Tỉnh ủy khóa mới cung cấp. Bà Hải cho biết: Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ mới là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng. Đối với Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, chúng tôi quan tâm theo dõi từng diễn biến của đại hội. Rất phấn khởi là đại hội đã hoàn thành các nội dung quan trọng, mở ra một giai đoạn phát triển mới cho toàn tỉnh, trong đó có TP Hòa Bình.

Sau khi hoàn thành sắp xếp đơn vị hành chính và thành lập Đảng bộ mới, Đảng bộ TP Hòa Bình đã khởi động nhiệm kỳ 2020 - 2025 với một tâm thế hoàn toàn khác. Vượt qua những áp lực chưa từng có đối với quá trình chuẩn bị tổ chức đại hội Đảng từ trước tới nay, đến cuối tháng 3/2020, 100% chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở đã hoàn thành tổ chức đại hội chi bộ; đến cuối tháng 7/2020, Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Hòa Bình lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025 thành công tốt đẹp, đảm bảo cả về thời gian, chất lượng, cho thấy trách nhiệm cao của các cấp ủy Đảng, củng cố vững chắc thêm niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng trong giai đoạn phát triển mới. 

Trên phạm vi toàn tỉnh. Trước thềm đại hội Đảng bộ các cấp được tập trung thực hiện trong năm 2020, BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVI xác định rõ: Việc củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng tiếp tục là nhiệm vụ then chốt, đặc biệt đối với năm 2020 - năm của đại hội Đảng bộ các cấp trong tỉnh, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Thông qua nhiều hình thức tuyên truyền, thông tin về đợt sinh hoạt chính trị quan trọng này đã được truyền tải đầy đủ, trung thực, sâu sắc đến các tầng lớp Nhân dân. Phát huy quyền lợi và trách nhiệm, Nhân dân tham gia quá trình tổ chức đại hội bằng cách gửi gắm tâm tư, nguyện vọng vào các đồng chí đảng viên sinh hoạt tại chi bộ tổ dân phố, khu dân cư nơi mình đang sinh sống. Nghiêm túc tiếp thu ý kiến của Nhân dân, các thế hệ đảng viên đã tham gia đại hội Đảng bộ các cấp với tinh thần trách nhiệm cao nhất, đưa tiếng nói của người dân đến với các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương. 

Đặc biệt, trong quá trình chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, tinh thần trọng dân, vì dân, nghiêm túc lắng nghe ý kiến của Nhân dân đã được thể hiện rõ nét thông qua việc lấy ý kiến Nhân dân đóng góp vào dự thảo báo cáo chính trị trình đại hội. Xứng đáng là đại hội của niềm tin và trách nhiệm, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã hoàn thành đầy đủ, chất lượng các nội dung đề ra. Với thành công trọn vẹn của đại hội Đảng bộ các cấp thời gian qua, niềm tin trong toàn Đảng, toàn dân tiếp tục được củng cố, tạo thành nguồn sức mạnh lớn lao để Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục tiến bước trên hành trình mới - hành trình của niềm tin và khát vọng dưới sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng.

          
Khánh An


Các tin khác


Hướng dẫn thực hiện Quy định về những điều đảng viên không được làm

(HBĐT) - Điều 15. Tặng, nhận quà dưới mọi hình thức để tác động đến tổ chức, người có trách nhiệm dẫn đến việc quyết định sai, có lợi riêng cho bản thân hoặc cá nhân, tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp. Đảng viên không được: Tặng, nhận quà dưới mọi hình thức để tác động đến tổ chức, người có trách nhiệm quyết định sai, có lợi riêng cho bản thân hoặc cá nhân, tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp trong những việc sau:

Chỉ thị của Bộ Chính trị về việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Ngày 9-3, thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Chỉ thị của Bộ Chính trị tới các cấp ủy, tổ chức đảng, các cấp, các ngành về việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Chỉ thị.

Toàn văn Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII Đảng Cộng sản Việt Nam họp từ ngày 25/01/2021 đến ngày 01/02/2021, tại Thủ đô Hà Nội, sau khi thảo luận các văn kiện do Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII trình,

Thực hiện quy trình bầu các Phó Chủ nhiệm; phân công nhiệm vụ Thành viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thực hiện quy trình bầu các đồng chí Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương; phân công nhiệm vụ đối với các đồng chí Thành viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Vận dụng sáng tạo Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng đưa Hòa Bình phát triển nhanh, bền vững

(HBĐT) - Sau hơn 7 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, phát huy dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm cao, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã thành công tốt đẹp, hoàn thành các chương trình, kế hoạch đề ra.Đáp ứng nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân tỉnh ta, phóng viên Báo Hòa Bình đã phỏng vấn đồng chí Ngô Văn Tuấn, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy về những đóng góp của đoàn đại biểu tỉnh với đại hội, cũng như giải pháp nhằm đưa Nghị quyết Đại hội (NQĐH) lần thứ XIII của Đảng vào thực tiễn tỉnh nhà. Sau đây là nội dung cuộc phỏng vấn:

Diễn văn bế mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại phiên bế mạc Đại hội Đảng

Sau hơn 7 ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương, dân chủ, với ý thức trách nhiệm cao trước Đảng và nhân dân, sáng 1/2/2021, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã bế mạc và thành công tốt đẹp. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đọc diễn văn quan trọng bế mạc Đại hội. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục