Hội viên CLB Hưu trí thành phố Hòa Bình thường xuyên luyện tập dưỡng sinh rèn luyện sức khoẻ. (Ảnh: H.D)

Hội viên CLB Hưu trí thành phố Hòa Bình thường xuyên luyện tập dưỡng sinh rèn luyện sức khoẻ. (Ảnh: H.D)

(HBĐT) - Cách đây vừa tròn 30 năm, ngày 1/9/1981, CLB hưu trí thị xã Hòa Bình (nay là CLB hưu trí TPHB) được thành lập thể theo nguyện vọng của đông đảo cán bộ hưu trí đang sinh sống trên địa bàn TPHB đều mong muốn có một tổ chức thích hợp để tiếp tục tham gia sinh hoạt, giao lưu, trao đổi thông tin, đoàn kết gắn bó cùng tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, xây dựng quê hương trong môi trường mới.

 

30 năm qua là chặng đường lịch sử với những nỗ lực đáng ghi nhận của Ban chủ nhiệm và các hội viên CLB qua từng nhiệm kỳ. Từ những ngày đầu thành lập cơ sở vật chất còn thiếu thốn, số lượng hội viên tham gia chưa nhiều, nội dung hoạt động còn nghèo nàn. Vượt qua bao khó khăn, thử thách, đến nay, CLB đã thể hiện là một tổ chức có sức sống bền vững, ngày càng phát triển, thu hút đông đảo cán bộ hưu trí trên địa bàn thành phố tham gia. Hiện, CLB có 750 hội viên đang sinh hoạt tại 39 tổ cơ sở, 100% hội viên là các cán bộ đã nghỉ hưu đang cư trú trên địa bàn thành phố Hòa Bình, trong đó có 35% hội viên là cán bộ trung, cao cấp (cán bộ nghỉ hưu từ cấp trưởng phòng các sở, ngành, thiếu tá quân đội và công an trở lên). Ban chủ nhiệm CLB đã phát huy tinh thần tập thể, có nhiều sáng tạo trong tổ chức các hoạt động nhằm thu hút hội viên tham gia. Duy trì nề nếp tổ chức nói chuyện thời sự, tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh; đa dạng các hoạt động thể thao như cầu lông, bóng chuyền, bóng bàn, dưỡng sinh, cờ tướng, xe đạp; phát triển CLB văn nghệ, CLB thơ phát huy năng khiếu của các hội viên; tổ chức các hoạt động thăm quan, dã ngoại trong và ngoại tỉnh. Tiêu biểu là nhóm thể dục dưỡng sinh, nhóm xe đạp, đội văn nghệ của CLB thường xuyên tổ chức biểu diễn, diễu hành cổ vũ các hoạt động văn hóa, chính trị lớn của tỉnh và của thành phố hàng năm. Ngoài ra, CLB đã tổ chức tốt hoạt động thăm hỏi, quan tâm, giúp đỡ, động viên các hội viên, tạo tình cảm gắn bó và làm cho cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn. Điều đó thể hiện CLB đã làm tròn chức năng quy tụ, phát huy và tổ chức đời sống vui, khoẻ, có ích cho các bậc cán bộ hưu trí trên địa bàn thành phố.  

Cán bộ hưu trí nói chung và hội viên CLB hưu trí thành phố Hòa Bình nói riêng không chỉ có công lao cống hiến cho cách mạng, cho Đảng và Nhà nước trong quá trình công tác khi còn đương nhiệm mà khi về nghỉ với tổ dân, khối phố, cán bộ, hội viên vẫn giữ được phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, gương mẫu trong sinh hoạt, cùng gia đình chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tham gia tích cực các phong trào quần chúng tại địa phương, thực hiện tốt tiêu chí “Sống vui, sống khỏe, sống có ích”. Nhiều đồng chí nay tuy tuổi cao, sức yếu vẫn giữ gìn phẩm chất hết lòng vì Đảng, vì dân, vẫn là những cây cao bóng cả làm chỗ dựa tin cậy cho các hoạt động ở địa phương và là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ. Hơn 30% thành viên CLB hiện đang trực tiếp tham gia công tác ở các phường, xã, khu phố với các chức vụ chủ chốt của cơ sở Đảng và đoàn thể, nhiều người vẫn giữ vị trí quan trọng trong các hoạt động chính trị, văn hoá, xã hội của thành phố và của tỉnh, góp phần tích cực giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên từng địa bàn dân cư.  

           

Thi đấu giao hữu bóng chuyền mềm giữa 2 đội CLB Hưu trí bờ trái, bờ phải sông Đà. (Ảnh: H.Y)

Vì vậy, cấp ủy, chính quyền các cấp rất trân trọng và xác định cán bộ hưu trí là nguồn lực nội sinh đóng vai trò to lớn, quan trọng trong việc phát huy khối đại đoàn kết toàn dân, tham gia tốt mọi phong trào cách mạng của quần chúng từ cơ sở. Xuất phát từ quan điểm đó, nhiều năm qua, các cấp, ngành, lực lượng xã hội đã dành sự quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, kinh phí để tạo điều kiện cho hội viên CLB hưu trí thành phố Hòa Bình có nơi sinh hoạt, hưởng thụ văn hóa, được cung cấp thông tin, rèn luyện sức khỏe, sống vui khỏe và sống có ích. Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh luôn quan tâm đặc biệt đến CLB như dự các buổi gặp mặt đầu xuân, các đợt chúc thọ hàng năm, tham gia các buổi nói chuyện thời sự, nói chuyện chuyên đề... Sự quan tâm đó vừa là trách nhiệm, vừa thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam ta.  

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Câu lạc bộ hưu trí thành phố Hòa Bình, tôi nhiệt liệt chúc mừng những thành tích tiêu biểu của CLB đã đạt được trên các lĩnh vực hoạt động; chúc các vị trong Ban chủ nhiệm và toàn thể hội viên CLB luôn “Sống vui, sống khỏe, sống có ích”.  

Trong giai đoạn cách mạng mới, tỉnh Hòa Bình đang nỗ lực phấn đấu đến năm 2015 sẽ có trình độ phát triển kinh tế ngang với mức trung bình của cả nước. Hướng tới một nền kinh tế mở, phát triển công nghiệp, dịch vụ theo hướng hiện đại, phù hợp với thị trường; chú trọng cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp, nông thôn; phát triển văn hóa - xã hội, gắn liền với giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá các dân tộc tỉnh Hòa Bình; đưa mức sống vật chất, tinh thần của nhân dân tương đương với các chỉ tiêu KT-XH cả nước. Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, tôi mong  muốn CLBọ hưu trí thành phố Hòa Bình phát huy truyền thống và những thành tích đã đạt được trên chặng đường 30 năm qua sẽ tiếp tục hoạt động hiệu quả hơn nữa, đa dạng hóa các hình thức sinh hoạt của CLB, tiếp tục đóng góp, động viên Đảng bộ, chính quyền địa phương trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện, góp phần hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và kế hoạch phát triển KT-XH tỉnh Hòa Bình 5 năm 2011-  2015; các hội viên CLB tùy theo khả năng, điều kiện cụ thể có những đóng góp phù hợp vào các lĩnh vực KT-XH, QP-AN ở cơ sở, đặc biệt nêu cao tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo. Đồng thời, đề nghị các ngành, các địa phương trong tỉnh nghiên cứu mô hình hoạt động của CLB hưu trí thành phố Hòa Bình để có thể áp dụng, thành lập các CLB hưu trí theo ngành, theo địa phương bởi đây là mô hình CLB có hoạt động hiệu quả thiết thực.  

Đảng bộ, chính quyền tỉnh Hòa Bình, các cấp, các ngành, lực lượng xã hội đã, đang và sẽ tiếp tục có những việc làm cụ thể, thiết thực, giúp cho hoạt động của cán bộ hưu trí nói chung, của CLB hưu trí thành phố Hòa Bình nói riêng phát huy vị trí, vai trò nguồn lực nội sinh của xã hội, đóng góp cho sự nghiệp phát triển chung của tỉnh.  

                                                     Bùi Văn Tỉnh               

                                  UVT.Ư Đảng,  Chủ tịch UBND tỉnh

                            

Các tin khác


BTV Tỉnh ủy cho ý kiến những nội dung quan trọng phát triển KT-XH

Chiều ngày 19/4, đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy cho ý kiến vào  một số nội dung quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội.

Gặp mặt tri ân chiến sỹ Điện Biên, TNXP, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Ngày 19/4, tại hội trường UBND tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024). Dự buổi gặp mặt tri ân có các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Bùi Tiến Lực, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy...

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với đoàn công tác UBND thành phố Hà Nội

Chiều 18/4, đoàn công tác UBND TP Hà Nội do đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội làm trưởng đoàn đã làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và UBND TP Hòa Bình, huyện Lương Sơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng

Sáng 18/4 (10/3 năm Giáp Thìn), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng ở Điện Kính Thiên, thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, Phú Thọ.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong triển khai dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu

Chiều 17/4, đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) các dự án trọng điểm của tỉnh chủ trì hội nghị chuyên đề BCĐ về tình hình triển khai dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu (đoạn từ Km19+00 - Km53+00 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình). Dự hội nghị có các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí thành viên BCĐ các dự án trọng điểm tỉnh; đại diện các sở, ngành, địa phương liên quan.

Thủ tướng dự gặp mặt, tri ân những người trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 17/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục