Thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, 100% CB-CS LLVT tỉnh tham gia phong trào quyên góp ủng hộ người nghèo.

Thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, 100% CB-CS LLVT tỉnh tham gia phong trào quyên góp ủng hộ người nghèo.

(HBĐT) - CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã thực sự tạo sự chuyển biến căn bản trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên (CBĐV) và đông đảo quần chúng nhân dân (QCND), tạo được phong trào học tập và làm theo gương Bác một cách sâu rộng. Từ CVĐ đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình làm theo Bác, có sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư và xã hội. Qua đó, tính tự giác tu dưỡng, rèn luyện đạo đức trong CBĐV cũng được nâng lên.

 

Mỗi hành động, mỗi việc làm đều vì nhân dân.

 

Nói về việc triển khai thực hiện CVĐ ở địa phương, đồng chí Bùi Văn Thắng, Bí thư Huyện ủy Tân Lạc cho biết: Triển khai CVĐ, cấp ủy, chính quyền địa phương, các ngành, cấp trong toàn huyện đã xác định và quán triệt rõ tư tưởng “mỗi hành động, mỗi việc làm đều vì nhân dân”. Nhờ vậy, đến nay sau 4 năm triển khai thực hiện CVĐ không những đã tạo ra sự chuyển biến về tư tưởng, nhận thức của  đội ngũ CBĐV trong toàn Đảng    bộ huyện mà  còn có sức lan tỏa, tạo sự chuyển biến về hành động, nhận thức của QCND trong toàn huyện.

 

Điểm nổi bật, rõ nét nhất chính trong triển khai thực hiện CVĐ trên toàn tỉnh những năm qua là tư tưởng vì nhân dân. CBĐV làm việc vì dân, làm cho nhân dân, hết lòng phục vụ nhân dân. Bản thân những người dân cũng hành động vì những người xung quanh và vì những người thiệt thòi, khó khăn hơn mình. Trên tinh thần đó, các TCCS Đảng trong toàn tỉnh đều đẩy mạnh xây dựng chương trình hành động với các mục tiêu cụ thể nhằm cụ thể hóa, phát huy những việc làm theo. Trong đó, 100% CBĐV viết bản đăng ký phấn đấu làm theo Bác với tinh thần tự giác tích cực. Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, đội ngũ CBĐV luôn nêu cao tinh thần tự giác phục vụ nhân dân, hướng về QCND. Từ đó đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân đã có thành tích trong học tập và làm theo tấm gương của Bác như Đảng bộ và nhân dân huyện Lạc Thủy; Đảng bộ và nhân dân thành phố Hòa Bình; Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh, Đảng ủy Công an tỉnh. Về cá nhân có ông Bùi Văn Sòn, CCB xã Ngọc Mỹ (Tân Lạc), Nguyễn Thị Thanh, Hiệu phó trường tiểu học Kim Đồng, thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc)... Trong đó, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã phát động trong toàn lực lượng để CBCS tham gia đóng góp bằng tiền tiết kiệm trong việc chi tiêu hàng ngày. Từ số tiền tiết kiệm đó, Bộ CHQS tỉnh đã mua hơn 3 tấn gạo tặng cho các hộ gia đình nghèo. Phong trào này đã được BTL Quân khu 3 lấy làm điểm để nhân rộng ra các địa phương trong toàn Quân khu. Đặc biệt, trong năm 2010, Đảng bộ Quân sự tỉnh đã triển khai các nội dung thực hiện CVĐ đạt hiệu quả cao như phát triển Đảng trong thanh niên nhập ngũ, đưa chất lượng chính trị của tân binh tỉnh lên đứng thứ 2 trong toàn quốc...

 

Cùng với đó, các cấp, ngành trong tỉnh cũng đã xây dựng được 493 tủ sách, 155 sổ vàng, 527 nhật ký làm theo lời Bác, xây dựng mới 42 ngôi nhà nhân ái, 1 nhà bán trú dân nuôi trị giá trên 600 triệu đồng; tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho trên 3.000 lượt TNXP và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trị giá trên 300 triệu đồng...

 

Khi đạo đức biến thành sức mạnh

 

Sau 4 năm thực hiện CVĐ, với sự tham gia tích cực của các cấp uỷ, chính quyền và nhân dân đã tạo thành phong trào thi đua sôi nổi trong việc học tập và làm theo tấm gương của Bác. Từ đó đã tạo ra sự chuyển biến quan trọng về tư duy, nhận thức của đội ngũ CBĐV và QCND, như: ở Lạc Thủy ngay từ khi triển khai thực hiện, CVĐ đã từng bước đi sâu vào cuộc sống. 100% các chi, Đảng bộ, cơ quan, đơn vị trong huyện đã xây dựng các chuẩn mực đạo đức, đề ra kế hoạch làm theo phù hợp để phấn đấu rèn luyện. 100% CBĐV đã xây dựng kế hoạch làm theo và đăng ký rèn luyện. Trong đó, tập trung hướng mạnh vào việc thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, nâng cao ý thức trách nhiệm trong phục vụ nhân dân Hội Phụ nữ huyện đã phát động phong trào thi đua thực hành tiết kiệm chống tham ô, lãng phí, xây dựng mô hình heo đất tiết kiệm, hũ gạo tiết kiệm để giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Hội Người cao tuổi đã làm theo với các nội dung tham gia bài trừ các tai TNXH, phòng chống tội phạm ở thôn, xóm, tham gia khuyên bảo con cháu và thế hệ trẻ học tập, rèn luyện để trở thành xã hội học tập, nâng cao dân tríTrao đổi về ý nghĩa của những việc làm theo của Đảng bộ và QCND huyện, Bí thư Huyện ủy Lạc Thủy, Trần Văn Tiệp nhìn nhận: Đây không phải là CVĐ đạo đức chung chung mà là CVĐ “Học tập và làm theo một tấm gương đạo đức cụ thể với tư tưởng, lời nói và hành động cụ thể, có sức thuyết phục và tầm ảnh hưởng lớn để toàn Đảng, toàn dân noi theo, làm theo. Bản chất của CVĐ là biến đạo đức thành sức mạnh làm thay đổi nhận thức và hành vi. Qua đó đã tạo được tính bền vững, sức lan tỏa sâu sắc trong đời sống xã hội góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, giữ vững sự ổn định về chính trị, phát triển KT-XH địa phương.

 

Qua 4 năm triển khai, CVĐ đã đi vào đời sống, trở thành đợt sinh hoạt chính trị, văn hóa sâu rộng, tạo được ấn tượng và hiệu quả cao. CVĐ đã phát huy tối đa vai trò của QCND, tranh thủ sự đóng góp nhiệt tình, thẳng thắn, tích cực và đẩy mạnh công tác phê bình và tự phê bình, trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng, chỉnh đốn lề lối tác phong của từng CBĐV cũng như đối với từng TCCS Đảng. CVĐ đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh sâu rộng trong toàn xã hội.

 

                                                                                    Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Chiều 26/3, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đề cao trách nhiệm, tập trung trí tuệ, đóng góp giải pháp thực hiện thắng lợi các mục tiêu KT-XH (*)

Chiều 26/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phi Long đã phát biểu khai mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đối thoại với Thanh niên Việt Nam

Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), sáng 26/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị gặp mặt và đối thoại với thanh niên.

Hội nghị toàn quốc triển khai công tác Hội đồng nhân dân các tỉnh, thành phố năm 2024

Ngày 25/3, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Thủ tướng thị sát tuyến đê biển bảo vệ hơn 600.000 hộ dân

Chiều tối 23/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã khảo sát một số công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh Tiền Giang như: Tuyến đê kè biển Gò Công, dự án xây dựng cầu Rạch Miễu 2.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục