Trong năm 2015, Chủ tịch UBND tỉnh đã tổ chức tiếp 33 đoàn công dân đến Trụ sở tiếp dân tỉnh KN-TC, đề nghị, phản ánh.
                                                      Ảnh: Đức Phượng.

Trong năm 2015, Chủ tịch UBND tỉnh đã tổ chức tiếp 33 đoàn công dân đến Trụ sở tiếp dân tỉnh KN-TC, đề nghị, phản ánh. Ảnh: Đức Phượng.

(HBĐT) - Năm 2015 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, nhất là Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Để phục vụ tốt cho công tác quản lý, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp, Đảng ủy, lãnh đạo Thanh tra tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo toàn ngành Thanh tra tăng cường công tác tham mưu trong lĩnh vực tiếp công dân, giải quyết KN - TC với mục tiêu bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của công dân và giảm thiểu các vụ việc KN-TC, nhất là các vụ việc khiếu kiện đông người, vượt cấp.

 

Để thực hiện tốt công tác tiếp dân, Thanh tra tỉnh đã phân công rõ trách nhiệm của từng cá nhân trong  tiếp công dân, xử lý đơn và xác minh các vụ việc KN-TC thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND tỉnh khi được giao. Phối hợp với các cơ quan hữu quan đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tiếp công dân, giải quyết KN-TC để nâng cao hiểu biết pháp luật của cán bộ, nhân dân, chủ yếu tập trung ở khu vực xã, phường, thị trấn theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Đặc biệt, ngành Thanh tra luôn nâng cao vai trò, trách nhiệm tham mưu cho thủ trưởng đơn vị thụ lý các vụ việc KN-TC mới phát sinh. Chủ động kiểm tra, xác minh, kết luận các vụ việc KN-TC và tham mưu cho thủ trưởng đơn vị ban hành quyết định giải quyết (trong đó, số vụ việc thuộc thẩm quyền được thụ lý đạt 100%; số vụ việc được giải quyết xong đạt tỷ lệ trên 85%). Toàn ngành đã chủ động phối hợp với các cơ quan có liên quan nhằm tạo được sự đồng thuận cao nhất để giải quyết các vụ việc KN-TC,  nhất là các vụ việc có tính chất phức tạp, đông người nhằm tạo sự ổn định cơ bản về ANTT. Ngoài ra, ngành Thanh tra cũng đã kiểm tra, rà soát và tham mưu giải quyết các vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài theo kế hoạch của Thanh tra Chính phủ và UBND tỉnh.

Năm 2015, các cơ quan Nhà nước tiếp tục duy trì thực hiện tốt công tác tiếp công dân, bố trí cán bộ thường trực tiếp công dân tại đơn vị theo quy định. Trong đó đã tổ chức tiếp 1.338 lượt người (có 34 đoàn đông người) đến trụ sở tiếp dân để KN-TC, đề nghị, phản ánh. Số lượt công dân tăng 5,02%, số đoàn đông người tăng 7 đoàn so với năm 2014. Về công tác tiếp công dân định kỳ ngày 15 hàng tháng tại trụ sở tiếp công dân của tỉnh, năm 2015 có 225 đoàn với 849 lượt người đến nộp đơn và KN-TC (giảm 29,5% so với năm 2014). Chủ tịch UBND tỉnh đã tổ chức tiếp 33 đoàn, các đoàn còn lại đã được Văn phòng UBND tỉnh và Thanh tra tỉnh tiếp, nhận đơn, giải thích và hướng dẫn công dân đến cơ quan có thẩm quyền để được xem xét, giải quyết theo quy định. Công tác giữ gìn ANTT tại các buổi tiếp công dân được đảm bảo an toàn, song vẫn còn một số công dân có thái độ, hành vi quá khích, không hợp tác với cán bộ tiếp dân, gây mất trật tự nơi tiếp dân...

Để tiếp tục thực hiện tốt việc tiếp công dân, giải quyết KN - TC, trong thời gian tới toàn ngành Thanh tra tỉnh luôn phải chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp xây dựng kế hoạch cụ thể nhằm xử lý kịp thời các tình huống phát sinh, hạn chế tối đa tình trạng công dân tập trung đông người khiếu kiện lên tỉnh và T.ư, đặc biệt là trong thời gian diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan của tỉnh và địa phương trong tiếp công dân và giải quyết KN-TC.

 

                                              Lê Trọng Long (Phó Chánh Thanh tra tỉnh)

 

Các tin khác


Đoàn công tác tỉnh Hòa Bình thăm và làm việc với Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc

Sáng 22/4 (theo giờ địa phương), đoàn công tác của tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao tổ chức đã bắt đầu các buổi làm việc tại thành phố New York (Hoa Kỳ). Cùng tham gia chương trình này còn có các tỉnh: Yên Bái, Hà Nam, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế và Gia Lai.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt cựu chiến binh, cựu TNXP tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 23/4, tại Hà Nội, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam phối hợp cùng Bộ Quốc phòng, Trung ương Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam, Thành ủy Hà Nội, trang trọng tổ chức cuộc gặp mặt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với đại diện cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai làm việc với lãnh đạo tỉnh

Chiều 22/4, Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai và Quỹ Công tác xã hội Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phan Trọng Bình đã làm việc với lãnh đạo tỉnh về công tác vận động, hỗ trợ của quỹ. Dự buổi làm việc có các đồng chí: Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch danh dự Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Cao Đức Phát, nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai. Làm việc với đoàn công tác có các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành.

Thủ tướng phát lệnh khởi công đoạn cuối cùng trên tuyến cao tốc Bắc Nam phía Đông

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát lệnh khởi công dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng với tổng nguồn vốn hơn 11.000 tỷ đồng.

BTV Tỉnh ủy cho ý kiến những nội dung quan trọng phát triển KT-XH

Chiều ngày 19/4, đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy cho ý kiến vào  một số nội dung quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội.

Gặp mặt tri ân chiến sỹ Điện Biên, TNXP, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Ngày 19/4, tại hội trường UBND tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024). Dự buổi gặp mặt tri ân có các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Bùi Tiến Lực, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục