(HBĐT) - Trong những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cao Phong (Cao Phong) đã khẳng định được vị trí, vai trò trong lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân phát triển kinh tế và xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở. Đảng bộ thị trấn hiện có 395 đảng viên sinh hoạt tại 17 chi bộ, trong đó có 10 chi bộ KDC và 7 chi bộ cơ quan.

 

Chi bộ khu 5B là một trong những chi bộ tiêu biểu của thị trấn Cao Phong trong phát triển kinh tế. Đây là  KDC có mức thu nhập tính theo đầu người cao hơn hẳn mức thu nhập bình quân chung của thị trấn. Có được kết quả như vậy là do đội ngũ đảng viên của chi bộ luôn đi đầu trong chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực động viên gia đình tham gia phát triển kinh tế. Năm 2015, thu nhập bình quân tính theo đầu người của khu đạt 47 triệu đồng, dự kiến sẽ tăng lên 49 triệu đồng trong năm nay. Đảng viên cao tuổi Tạ Đình Đào từng 2 lần vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì những cố gắng trong lao động sản xuất, ông là một trong những điển hình tiên tiến dự Đại hội Thi đua yêu nước của tỉnh lần thứ IV, năm 2015. Hiện, gia đình ông đang sở hữu hơn 6 ha cam trong thời kỳ kinh doanh. Nhiều năm liên tục, gia đình ông đều đạt gia đình văn hóa. Bản thân ông luôn được tuyên dương trong các cuộc họp ở KDC. ông chia sẻ: Là đảng viên cao tuổi, tôi luôn cùng với các đảng viên khác nỗ lực xây dựng chi bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh. Tôi vận động gia đình chấp hành các quy định của Nhà nước, tham gia hoạt động của cơ quan và địa phương. Bản thân tôi luôn gương mẫu để các con, các cháu học tập và noi theo.

 

Chi bộ khu 5B, thị trấn Cao Phong hiện có 45 đảng viên. Trong những năm qua, đội ngũ đảng viên chi bộ đã khẳng định được vị trí, vai trò là nòng cốt tham mưu cho ban chi ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo cơ sở thực hiện có hiệu quả toàn diện các mặt công tác. Đồng chí Trần Khắc Diện, Bí thư chi bộ khu 5B cho biết: Căn cứ vào tình hình thực   tế ở KDC, chúng tôi luôn xác  định và xây dựng mức thu nhập tính theo đầu người của khu cao hơn mức bình quân chung của thị trấn. Chúng tôi luôn phát huy vai trò của đảng viên trong chi bộ gắn với hoạt động của các đoàn thể, tích cực vận động nhân dân hăng hái thi đua lao động sản xuất.

 

“Hiện, 17 chi bộ trực thuộc Đảng bộ thị trấn Cao Phong đã phát huy tốt vai trò hạt nhân chính trị trong lãnh đạo cán bộ, đảng viên thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của cơ quan, nhiệm vụ phát triển KT-XH ở KDC; thực hiện nghiêm các nguyên tắc xây dựng Đảng. Qua đó việc quản lý, theo dõi, phân công nhiệm vụ cho đảng viên triển khai thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ hơn. Công tác kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên ở chi bộ cũng được chú trọng. Từ đó đã góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm, tính tích cực, chủ động; đấu tranh phê bình và tự phê bình của cán bộ, đảng viên được nâng lên, những vấn đề bức xúc nảy sinh được kịp thời giải quyết ngay tại cơ sở” - Bí thư Đảng ủy thị trấn Cao Phong Đinh Trọng Toàn cho biết.

 

Qua kết quả bình xét, năm 2015, Đảng bộ thị trấn Cao Phong có 47 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 2 chi bộ đạt TS-VM. Hoạt động của từng chi bộ từng bước đi vào chiều sâu, đạt được những kết quả toàn diện trong lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân phát triển KT-XH, giữ vững AN-QP.

 

                                                                                    

                                                                           Minh Tuấn

                                                                          (Đài Cao Phong)

 

Các tin khác


Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong triển khai dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu

Chiều 17/4, đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) các dự án trọng điểm của tỉnh chủ trì hội nghị chuyên đề BCĐ về tình hình triển khai dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu (đoạn từ Km19+00 - Km53+00 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình). Dự hội nghị có các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí thành viên BCĐ các dự án trọng điểm tỉnh; đại diện các sở, ngành, địa phương liên quan.

Thủ tướng dự gặp mặt, tri ân những người trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 17/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Giám đốc điều hành Tập đoàn Apple Tim Cook

Sáng 16/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc điều hành Tập đoàn Apple (Hoa Kỳ) Tim Cook đang thăm, làm việc tại Việt Nam.

Ban Tổ chức Trung ương lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng các cấp

Ngày 16/4, Ban Tổ chức T.Ư tổ chức hội nghị trực tuyến với 32 tỉnh, thành phố lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn Chính, Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức T.Ư chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh Hòa Bình có đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và các đại biểu.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề "Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục