(HBĐT) - Toàn tỉnh có 514 hồ chứa (tổng dung tích 130 triệu m3), trong đó có 33 hồ chứa lớn dung tích từ 1 triệu m3 trở lên, 76 hồ chứa vừa dung tích từ 0,5 - 1 triệu m3, còn lại là hồ nhỏ. Toàn tỉnh cũng có hơn 3,3 nghìn km kênh mương dẫn nước.


Thực hiện chiến dịch toàn dân làm thủy lợi năm 2017, toàn tỉnh đã huy động được 732.300 công lao động. Qua đó, nông dân các huyện, thành phố đã đào đắp được 647.094 m3; đá xây kè được 16.679 m3; phát dọn mái bờ kênh mương và đắp được 2.961.059 m2. Tổng giá trị thực hiện khoảng 51,2 tỷ đồng, vượt 23% kế hoạch.

Hiện, Sở NN&PTNT tích cực đôn đốc các huyện, thành phố, Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi tăng cường kiểm tra các công trình thủy lợi, tích nước và quản lý chặt chẽ nguồn nước để chủ động phòng, chống vụ đông - xuân 2017 - 2018. Đồng thời tăng cường kiểm tra các tuyến đê cấp III và các cống dưới đê Đà Giang, đê Quỳnh Lâm để phát hiện các sự cố, hư hỏng và kịp thời khắc phục đảm bảo cho việc ngăn lũ, bảo vệ khu vực thành phố Hòa Bình.


P.V

Các tin khác


Trồng dưa chuột Nhật cho hiệu quả kinh tế cao

(HBĐT) - Trong những năm qua, xã Phú Minh, huyện Kỳ Sơn đã tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đưa những cây trồng mới có giá trị, năng suất cao vào sản xuất. Trong đó phải kể đến cây dưa chuột Nhật xuất khẩu đã giúp nhiều hộ dân có thu nhập khá.

Ngày đầu toàn quốc dùng xăng E5: Tín hiệu tích cực

Từ ngày 1-1, xăng E5 chính thức được dùng đại trà trên toàn quốc, thay thế hoàn toàn xăng RON 92. Theo ghi nhận của phóng viên, sau hai tuần đầu tiên thử nghiệm, đến nay, người dân Thủ đô đã dần quen với loại nhiên liệu này và yên tâm chọn lựa sử dụng.

Kiểm tra công tác phát triển chăn nuôi, phòng - chống đói rét cho gia súc tại huyện Đà Bắc

(HBĐT) - Ngày 2/1, Sở NN & PTNT đã kiểm tra công tác phát triển sản xuất chăn nuôi, phòng chống đói rét cho đàn gia súc, gia cầm vụ Đông Xuân 2017 – 2018 tại huyện Đà Bắc.

Công nghiệp - mũi nhọn thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

(HBĐT) - Trong những năm qua, tỉnh ta đã có sự đầu tư mạnh mẽ vào các khu, cụm công nghiệp nhằm thu hút đầu tư trong và ngoài nước. Đây luôn được coi là một trong những định hướng quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế của tỉnh. Nhờ vậy, trong năm 2017, giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh ước đạt 27.523 tỷ đồng, tăng 17,22% so với cùng kỳ, thực hiện 102,5% kế hoạch năm.

Bức tranh nông thôn mới xã Ân Nghĩa

(HBĐT) - Là một trong những xã đăng ký về đích NTM trong năm 2017 của huyện Lạc Sơn, đến nay, Ân Nghĩa đã đạt và cơ bản đạt 19 tiêu chí. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã đang từng ngày nỗ lực, quyết tâm hoàn thành các nội dung tiêu chí còn lại theo kế hoạch đề ra. Vươn lên đạt chuẩn xã NTM, bức tranh nông thôn nơi đây sáng lên với nhiều gam màu mới.

Thêm nhiều dấu ấn trên lộ trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp

(HBĐT) - Năm 2017 tiếp tục ghi nhận nhiều diễn biến quan trọng của ngành NN&PTNT. Khép lại năm thứ tư thực hiện Đề án tái cơ cấu, các địa phương trong tỉnh đã đồng sức, đồng lòng, quyết tâm tạo thêm nhiều dấu ấn cho lộ trình đã hoạch định, từ đó củng cố vững chắc hơn nền tảng để tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục