Ngày 27/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đã lập một kỷ lục mới và đạt ngưỡng cao nhất từ trước tới nay.


Ảnh minh họa.

Theo tờ New York Times và Wall Street Journal, giá vàng tại sàn New York đã tăng lên mức 1.924,48 USD/ounce vào lúc 22 giờ 25 phút theo giờ Bờ Đông của Mỹ, trước khi giảm nhẹ xuống còn 1.923,20 USD/ounce.

Đây là mức giá cao nhất của vàng trên thị trường thế giới trong lịch sử, vượt qua mức đỉnh 1.921,17 USD/counce được ghi nhận hồi năm 2011.

Kỷ lục mới của mặt hàng kim loại quí này được thiết lập trong bối cảnh giới đầu tư và các nền kinh tế lớn của thế giới tiếp tục quan ngại về ảnh hưởng tiêu cực về dài hạn của đại dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19), cùng viễn cảnh u ám và bóng ma suy thoái sâu của kinh tế toàn cầu.

Đây là lý do quan trọng khiến giới đầu tư tìm tới "thiên đường trú ẩn an toàn" là vàng, qua đó đẩy giá của mặt hàng này lên mức cao nhất từ trước tới nay.

Bên cạnh đó, giá vàng lập đỉnh trong bối cảnh đồng USD tiếp đà mất giá và đã xuống mức thấp nhất trong hơn 1 năm qua. Đây là hệ quả của việc Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) liên tiếp tung ra các gói cứu trợ qui mô lớn nhằm vực dậy nền kinh tế số 1 thế giới trong cơn bão dịch COVID-19, nhất là việc FED duy trì lãi suất cơ bản của đồng USD ở mức gần như 0%.

Không chỉ đồng USD và triển vọng ảm đạm của kinh tế Mỹ đẩy giá vàng đi lên. Vàng lập mức giá kỷ lục trùng thời điểm hàng loạt nền kinh tế lớn khác của thế giới như châu Âu, Nhật Bản, Trung Quốc tiếp tục giảm tốc hoặc suy thoái vì đại dịch COVID-19, cùng với đói là căng thẳng địa chính trị toàn cầu tiếp tục diễn ra ở nhiều điểm nóng của thế giới, đặc biệt là căng thẳng giữa hai nền kinh tế lớn Mỹ và Trung Quốc.

Không chỉ giá vàng lập đỉnh mới, khối lượng giao dịch mặt hàng này trên các sàn vàng thế giới cũng ghi nhận mức kỷ lục trong lịch sử với hơn 3.300 tấn.

Giới phân tích kinh tế và các nhà đầu tư đang chờ đợi kết quả cuộc họp trong tuần này của Ủy ban Thị trường Mở liên bang, cơ quan hoạch định chính sách của FED. Goldman Sachs Group Inc. dự báo đà tăng giá của vàng sẽ tiếp tục trong bối cảnh hiện nay và sẽ chạm mốc 2.000 USD/ounce trong vòng 12 tháng tới. Trong khi đó, Citigroup Inc. dự báo giá vàng thế giới có thể tăng 30% vào cuối năm 2020.

Theo Bloomberg, xu thế vàng tăng giá đã duy trì liên tục trong mấy tháng qua và mặt hàng này cũng liên tiếp xô đổ các đỉnh giá trong lịch sử. Trước đó, tại phiên giao dịch sáng 8/7 trên Sàn Vàng London, giá vàng đã chạm mốc 1.800,86 USD/ounce, mức giá này cao nhất kể từ tháng 11/2011. Đó cũng là mức tăng mạnh nhất của giá vàng trong 1 năm trong cùng giai đoạn, khi giá mặt hàng này hồi đầu năm 2020 chỉ hơn 1.500 USD/ounce.
 
Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục