Sản phẩm bánh Trung Thu Kinh Đô, Hữu Nghị được nhiều người tiêu dùng lựa chọn (ảnh tại cửa hàng bánh cao cấp Phú Thủy – thành phố Hòa Bình).

Sản phẩm bánh Trung Thu Kinh Đô, Hữu Nghị được nhiều người tiêu dùng lựa chọn (ảnh tại cửa hàng bánh cao cấp Phú Thủy – thành phố Hòa Bình).

(HBĐT) - Còn khoảng 20 ngày nữa là đến ngày rằm tháng Tám, dịp Tết Trung thu đang đến gần, không khí mua sắm tại các tuyến phố, siêu thị và các chợ đã bắt đầu nhộn nhịp. Các loại bánh nướng, bánh dẻo truyền thống là lựa chọn của nhiều người khi ghé thăm các cửa hàng.

 

Chị Phạm Thị Chi - chủ một quầy bánh Trung thu trên tuyến đại lộ Thịnh Lang (thành phố Hòa Bình) cho biết: quầy đã nhập bánh dẻo, bánh nướng về từ nửa tháng nay. Bình quân mỗi ngày bán được 25 – 30 cặp bánh. Gần 1 tuần nay, quầy thu hút đông hơn số người ghé vào mua bánh Trung Thu. Chắc chắn, càng sát dịp Tết Trung thu, người mua sẽ ngày một nhiều hơn. Để đảm bảo lượng bán ra tại quầy, chị Chi đã nhập về 2.000 cặp bánh Trung thu. Theo chị, bánh Trung thu năm nay phong phú hơn về chủng loại, mẫu mã nhưng chiều theo thị hiếu của đa số người tiêu dùng, quầy nhập nhiều các loại bánh đã có tên tuổi mang nhãn hiệu Hữu Nghị, Kinh Đô, Bibica…

 

Khảo sát thị trường bánh Trung thu trên địa bàn thành phố Hòa Bình, các huyện Kỳ Sơn, Lương Sơn, bánh được bày bán ở hầu khắp các cửa hàng, đại lý vẫn là của các hãng lớn là Kinh Đô và Hữu Nghị. Các sản phẩm bánh nướng, bánh dẻo được đóng gói hình thức bắt mắt, mang nhiều hương vị độc đáo. Chiếm ưu thế hơn cả là các loại bánh mặn, bánh chay các vị đậu xanh, thập cẩm, hạt sen. Tại Siêu thị Vì Hòa Bình bố trí riêng quầy bánh Trung Thu với rực rỡ băng rôn cùng hàng nghìn sản phẩm các loại từ cao cấp đến bình dân để thu hút khách hàng. Bà Phạm Thị Nhuận - chủ siêu thị cho biết: Bên cạnh các loại bánh có hương vị mới của năm nay như rau câu nhân khoai môn, dầu gấc, dinh dưỡng dành cho người ăn kiêng và bệnh nhân tiểu đường…, siêu thị nhập một số lượng lớn các loại bánh đã từ lâu chiếm được cảm tình của người tiêu dùng trong tỉnh, nhất là bánh dẻo chay, bánh nướng vị thập cẩm, đậu xanh, trứng, vi cá Jambon 2 trứng… thường có sức mua lớn. Dòng sản phẩm cao cấp Trăng vàng của hãng Kinh Đô hay loại bánh thượng hạng của Hữu Nghị cũng được siêu thị nhập về đáp ứng nhu cầu của khách.

 

Đi cùng với những sản phẩm bánh Trung thu phong phú, hấp dẫn, nhiều hương vị đang tung ra thị trường, giá cả các loại bánh cũng là vấn đề được người tiêu dùng đặc biệt quan tâm. So với mùa Trung thu năm 2010, giá bán các loại bánh truyền thống năm nay tăng đáng kể. Đây cũng là một trong lý do khiến người tiêu dùng cân nhắc lựa chọn bánh trong dịp Tết này. Loại bánh thường của dòng sản phẩm bánh dẻo, bánh nướng truyền thống Kinh Đô có giá thấp nhất là 31.000 đồng/chiếc (200gr), Hữu Nghị là 25.000 đồng/chiếc (200gr). Trong khi, ở vào thời điểm Tết Trung thu năm ngoái được bán lẻ với giá 18.000 đồng – 22.000 đồng/chiếc. Giá bán hiện tại của bánh đậu xanh 2 trứng (210gr) là 55.000 đồng/chiếc, thập cẩm lập xưởng 2 trứng (210gr) là 69.000 đồng, hạt sen trà xanh 2 trứng (250gr) là 68.000 đồng, vi cá Jambon 4 trứng (800gr) có giá 295.000 đồng/chiếc, hạt sen 4 trứng (800gr) giá 210.000 đồng/chiếc… Loại thượng hạng (siêu cao cao Hưng Thịnh của Kinh Đô) có giá 2 triệu đồng/hộp. 

 

Thị trường bánh Trung thu vào mùa sôi động cũng tạo cơ hội để các loại bánh Trung thu nhái, giả, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trà trộn, len lỏi vào địa bàn, nhất là khu vực vùng sâu, vùng xa. Theo ông Nguyễn Đình Khanh – Chi cục Trưởng chi cục QLTT tỉnh khuyến cáo: Người tiêu dùng nên và chỉ nên chọn mua các sản phẩm bánh có hạn sử dụng, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, các hãng bánh có uy tín để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình. Với vai trò là cơ quan chức năng, tăng cường kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn không để nạn hàng giá, hàng nhái lưu hành, chi Cục QLTT tỉnh đã phối hợp với chi Cục ATVSTP thành lập đoàn thanh, kiểm tra chất lượng VSATTP trong dịp Tết Trung thu, thời gian thanh kiểm tra được thực hiện từ nay cho đến đầu tháng 9.

 

 

                                                                                    Bùi Minh

 

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng cỏ ngọt

Được triển khai thực hiện tháng 9/2023 với quy mô diện tích khoảng 2ha tại xóm Trại Hòa, xã Cao Sơn (Lương Sơn), đến nay, mô hình trồng cây cỏ ngọt bước đầu cho thấy hiệu quả. Cây cỏ ngọt sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, được kỳ vọng là loại cây trồng giúp nhiều nông dân phát triển kinh tế hiệu quả.

Xây dựng thương hiệu gà Quyết Thắng

Là một trong những "thủ phủ” chăn nuôi gà ri lớn nhất của huyện Lạc Sơn, xã Quyết Thắng quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng gà ri trở thành sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương, đưa chăn nuôi gà ri thành ngành kinh tế mũi nhọn, giúp người dân cải thiện thu nhập, giảm nghèo bền vững. Đồng thời giải quyết việc làm cho lao động địa phương, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục