Cơ quan giảm nhẹ thiên tai quốc gia Indonesia (BNPB) thông báo, ngày (25-4) , ít nhất 10 người thiệt mạng và hơn 40 người khác bị thương trong vụ cháy giếng dầu tại làng Pasir Putih, huyện Ranto Peureulak ở khu vực đông Aceh.



Ngọn lửa bùng phát từ giếng dầu vẫn chưa được khống chế.

Theo các nhân chứng, một tiếng nổ lớn kèm theo cột lửa bốc cao tới 250m từ khu vực giếng dầu xảy ra lúc 2 giờ sáng nay .

Đến 9 giờ sáng cùng ngày, ngọn lửa vẫn bùng cháy dữ dội. Cảnh sát trưởng Ranto Peureulak Iptu Musa cho biết, các xe cứu hỏa đã được triển khai để sơ tán nạn nhân và khống chế ngọn lửa. Người dân ở các khu vực chung quanh cũng được sơ tán khẩn cấp.

Công ty dầu lửa và khí đốt quốc doanh Pertamina và BNPB Aceh được lệnh phải áp dụng công nghệ đặc biệt để dập tắt ngọn lửa.

Theo Bộ Năng lượng và Tài nguyên khoáng sản Indonesia, đây là hành động khoan dầu trái phép và các cơ quan luật pháp sẽ điều tra vụ việc này.

Cơ quan cảnh sát Indonesia cho hay, giếng dầu này tương tự các giếng dầu truyền thống vốn được người dân địa phương khoan thủ công tại các khu vực Blora, Trung Java và Cepu, Đông Java.

Vụ nổ giếng dầu này xảy ra một tháng sau khi một đường ống dẫn dầu của Pertamina tại khu vực Đông Kalimantan bị vỡ, gây ra thảm họa môi trường nghiêm trọng.


Theo Nhandan

Các tin khác


Những lo lắng và phản ứng của Anh về cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2024

Quân đội Anh luôn muốn trở thành đối tác được Mỹ lựa chọn, quốc gia mà Anh hướng tới trong các vấn đề hợp tác quốc phòng.

Cháy bệnh viện ở Ấn Độ, nhiều trẻ sơ sinh thiệt mạng

Ngày 26/5, giới chức Ấn Độ cho biết hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại một bệnh viện nhi ở thủ đô New Delhi của nước này khiến 6 trẻ sơ sinh thiệt mạng.

Ấn Độ: Cháy công viên giải trí khiến 24 người thiệt mạng

Phóng viên TTXVN tại Ấn Độ dẫn nguồn tin cảnh sát xác nhận một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra trong ngày 25/5 tại công viên giải trí "TRP Game Zone” ở thành phố Rajkot, bang Gujarat, miền Tây Ấn Độ, khiến 24 người thiệt mạng, trong đó có ít nhất 9 trẻ em.

Thái Lan là điểm đến châu Á hàng đầu của du khách châu Âu

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, một cuộc khảo sát mới của nền tảng đặt phòng du lịch trực tuyến quốc tế Agoda cho thấy Thái Lan là điểm đến châu Á hàng đầu đối với khách du lịch châu Âu. Các điểm đến châu Á tiếp theo được du khách châu Âu ưa chuộng là Indonesia, Nhật Bản, Malaysia và Philippines.

Sạt lở tại Papua New Guinea, 100 người thiệt mạng

Ngày 24/5, hãng tin ABC của Australia đưa tin, vụ sạt lở tại một ngôi làng hẻo lánh ở miền bắc Papua New Guinea đã cướp đi tính mạng của khoảng 100 người.

Mưa lớn tái diễn ở miền Nam Brazil gây ngập lụt những khu vực cao hơn

Ngày 23/5, mưa lớn tái diễn tại nhiều khu vực ở bang Rio Grande do Sul, miền Nam Brazil, làm tiêu tan những nỗ lực dọn dẹp sau nhiều ngày mưa lũ ở bang này và gây ngập lụt tại các khu vực trước đó không bị ảnh hưởng ở thành phố Porto Alegre thủ phủ của bang.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục