Nhân ngày Hiến máu Quốc tế (14/6), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã cảnh báo rằng các quốc gia cần tăng cường đầu tư vào những chiến dịch truyền thông để nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc hiến máu sạch trong bối cảnh lượng máu dự trữ đang ngày một thiếu hụt do đại dịch COVID-19.


Một bệnh nhân hiến huyết tương sau khi được điều trị khỏi bệnh COVID-19 tại Dulles, bang Virginia, Mỹ ngày 22/4/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Phóng viên TTXVN thường trú tại Nam Phi dẫn lời Giám đốc khu vực châu Phi của WHO, bà Matshidiso Moeti cho biết lượng cung máu sạch hiện bị gián đoạn nghiêm trọng, do rất nhiều cơ sở thu nhận máu hiện vẫn đang đóng cửa do đại dịch COVID-19. Ngoài ra, lệnh phong tỏa hiện được áp dụng ở nhiều nước cũng như tâm lý sợ lây nhiễm bệnh đã khiến nhiều người không còn muốn đến các cơ sở y tế để hiến máu.

Cũng theo bà Moeti, dịch COVID-19 đã làm đình trệ chuỗi cung ứng thiết bị chuyên dụng cho việc hiến và bảo quản máu, qua đó khiến tình trạng thiếu máu dự trữ càng thêm trầm trọng.

Liên quan đến việc sử dụng huyết tương trong máu của những người mắc COVID-19 đã khỏi bệnh để phục vụ cho công tác nghiên cứu điều chế vaccine, bà Moeti khẳng định đây một công việc hết sức quan trọng trong bối cảnh số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại châu Phi ngày càng gia tăng.


Theo TTXVN

Các tin khác


Truyền thông Đức tiết lộ điều kiện 3 nước Baltic và Ba Lan triển khai quân tới Ukraine

Der Spiegel, tuần báo uy tín với lượng phát hành lớn của Đức, cho biết các nước Baltic và Ba Lan không loại trừ việc gửi quân tới Ukraine nếu Liên bang Nga thành công trên chiến trường.

Những lo lắng và phản ứng của Anh về cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2024

Quân đội Anh luôn muốn trở thành đối tác được Mỹ lựa chọn, quốc gia mà Anh hướng tới trong các vấn đề hợp tác quốc phòng.

Cháy bệnh viện ở Ấn Độ, nhiều trẻ sơ sinh thiệt mạng

Ngày 26/5, giới chức Ấn Độ cho biết hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại một bệnh viện nhi ở thủ đô New Delhi của nước này khiến 6 trẻ sơ sinh thiệt mạng.

Ấn Độ: Cháy công viên giải trí khiến 24 người thiệt mạng

Phóng viên TTXVN tại Ấn Độ dẫn nguồn tin cảnh sát xác nhận một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra trong ngày 25/5 tại công viên giải trí "TRP Game Zone” ở thành phố Rajkot, bang Gujarat, miền Tây Ấn Độ, khiến 24 người thiệt mạng, trong đó có ít nhất 9 trẻ em.

Thái Lan là điểm đến châu Á hàng đầu của du khách châu Âu

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, một cuộc khảo sát mới của nền tảng đặt phòng du lịch trực tuyến quốc tế Agoda cho thấy Thái Lan là điểm đến châu Á hàng đầu đối với khách du lịch châu Âu. Các điểm đến châu Á tiếp theo được du khách châu Âu ưa chuộng là Indonesia, Nhật Bản, Malaysia và Philippines.

Sạt lở tại Papua New Guinea, 100 người thiệt mạng

Ngày 24/5, hãng tin ABC của Australia đưa tin, vụ sạt lở tại một ngôi làng hẻo lánh ở miền bắc Papua New Guinea đã cướp đi tính mạng của khoảng 100 người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục