Ngày 28/3, các cơ quan y tế Nigeria cho biết, số người tử vong vì sốt virus Lassa ở quốc gia đông dân nhất châu Phi này đã tăng lên 142 trường hợp kể từ đầu năm 2023 đến nay.



Nhân viên y tế làm việc tại phòng thí nghiệm tại Viện kiểm soát và nghiên cứu bệnh cúm Lassa ở Irrua, bang Edo, Nigeria. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong bản cập nhật mới nhất về sốt Lassa, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Nigeria (NCDC) cho biết, đến nay, sốt xuất huyết do virus này đã lan rộng ra 23 bang, với tổng số 784 trường hợp được xác nhận kể từ tháng 1.

NCDC cho biết thêm rằng, bất chấp nỗ lực chính phủ tăng cường các biện pháp nhằm hạn chế lây lan virus, 97 trong số 774 khu vực hành chính tại Nigeria đã ghi nhận ít nhất 1 trường hợp nhiễm bệnh kể từ đầu năm đến nay. NCDC ước tính tỷ lệ tử vong do bệnh này gây ra là 18,1%.

Sốt Lassa là căn bệnh do virus Lassa gây ra, mà con người thường mắc phải sau khi tiếp xúc với thực phẩm hoặc đồ dùng gia đình bị nhiễm nước tiểu hoặc phân của chuột bị nhiễm bệnh.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết đây là bệnh lưu hành trong cộng đồng dân cư ở một số vùng của Tây Phi.

Trong một số trường hợp, sốt Lassa có các triệu chứng tương tự như sốt rét, xuất hiện từ 1 đến 3 tuần sau khi tiếp xúc với virus. Trong trường hợp nhẹ, bệnh gây sốt, mệt mỏi, suy nhược toàn thân và đau đầu.

Theo NhanDan.com.vn



Các tin khác


Triều Tiên từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản

Bà Kim Yo-jong, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, tuyên bố nước này sẽ từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản.

LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục