Khóc người thân thiệt mạng trong vụ cháy lớn ở Dhaka.

Khóc người thân thiệt mạng trong vụ cháy lớn ở Dhaka.

Một vụ cháy lớn trong đêm 3-6 tại khu phố cổ Kayettuli đông dân cư ở thủ đô Dhaka của Bangladesh đã khiến ít nhất 114 người chết và hơn 100 người khác bị thương

Hãng tin AFP dẫn lời một quan chức thành phố là ông Muhibul Haque cho biết có 114 người thiệt mạng. Tuy nhiên, chỉ huy trưởng cảnh sát Nur Mohammad nói rằng khó xác định chính xác số người thiệt mạng vì các nhóm cứu nạn vẫn còn phát hiện xác người trong ngày 4-6.
 
Một số đài truyền hình thông báo số người chết lên đến khoảng 150 người, kể cả những người qua đời tại bệnh viện. Hãng tin AP dẫn lời một sĩ quan cảnh sát tên Abul Kalam nói rằng đám cháy bắt đầu từ vụ nổ máy biến thế sau một cơn mưa và càng nổ dữ dội hơn khi ngọn lửa lan đến các cửa hàng bán hóa chất. Theo một nhân viên cứu hỏa tên Abdus Salam, công tác chữa cháy bị gián đoạn vì xe cứu hỏa không vào được ngõ hẹp và không có nguồn nước gần đám cháy.
 
Phần lớn nạn nhân chết vì ngợp khói do khó thoát ra khỏi đám cháy lan nhanh trên các căn hộ cao tầng. Một căn hộ đang tổ chức tiệc cưới có tất cả 15 người trong gia đình và khách mời đều thiệt mạng. Đội cứu hỏa thành phố ghi nhận đây là vụ cháy gây thiệt hại nặng nhất từ năm 1971 đến nay. Đây cũng là thảm họa thứ hai của Dhaka trong tuần này. Hôm 1-6, một ngôi nhà 5 tầng bị đổ sập khiến 25 người thiệt mạng.
 
                                                                                  Theo Báo NLĐ

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Triều Tiên khẳng định không liên quan tới vụ đắm tàu Cheonan.

Chiến hạm Nga sắp tới Mỹ

Tuần dương hạm gắn tên lửa Varyag sẽ dẫn đầu Hạm đội Thái Bình Dương của Nga lên đường thăm Mỹ ngày mai.

Ứng viên thủ tướng Nhật Bản sáng giá

Đó là Phó Thủ tướng Naoto Kan l Cử tri Nhật Bản bày tỏ phản ứng lẫn lộn về quyết định từ chức thủ tướng của ông Yukio Hatoyama

Nga bắt đầu thí nghiệm con tàu thám hiểm sao Hỏa

Theo Novosti, Viện Y tế và Sinh học Mátxcơva cho biết “chuyến bay” thám hiểm sao Hỏa kéo dài 520 ngày đã bắt đầu vào ngày 3-6. Cuộc thí nghiệm được tiến hành qua 3 giai đoạn với 6 người sống trong khoang tàu Mars-500.

Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản tăng cường hợp tác

Trong bối cảnh tình hình bán đảo Triều Tiên gia tăng căng thẳng chung quanh vụ tàu chiến Chơ-nan của Hàn Quốc bị đánh chìm vì trúng ngư lôi.

LHQ điều tra vụ Israel tấn công tàu hàng ở Gaza

Với 32 phiếu thuận, 3 phiếu chống và 8 phiếu trắng, Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc ngày 2/6 đã thông qua nghị quyết yêu cầu tiến hành một cuộc điều tra quốc tế độc lập về vụ Hải quân Israel tấn công đội tàu chở hàng viện trợ đang trên đường đến Dải Gaza hôm 31/5.

Xả súng điên loạn ở Anh, ít nhất 37 người chết và bị thương

Cảnh sát Anh cho biết một tài xế tắcxi hôm qua đã xả súng điên loạn, giết chết ít nhất 12 người và làm bị thương 25 người khác tại khu vực phía bắc Manchester. Hung thủ sau đó đã tự sát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục