Phe nổi dậy ra hạn chót ngày 3.9, Gaddafi phải đầu hàng. Ngược lại, phát ngôn viên của nhà lãnh đạo này vừa có câu trả lời chính thức "không" vào chiều nay 31.8.

  Phe nổi dậy tố Gaddafi dùng dân thường làm lá chắn sống
  Vợ con Gaddafi sang Algeria tị nạn
  Người dân Mali mong ngóng đón Gaddafi đến tị nạn
  Algeria tuyên bố có quyền giúp đỡ Gaddafi

Gaddafi từ chối đầu hàng theo yêu cầu của phe nổi dậy.
Gaddafi từ chối đầu hàng theo yêu cầu của phe nổi dậy.

Phát ngôn viên của Đại tá Gaddafi Moussa Ibrahim nói qua điện thoại với hãng tin AP rằng: "Không một quốc gia đáng được tôn trọng nào lại phải chấp nhận một tối hậu thư từ những tay gây rối có vũ trang".

Tuy nhiên, ông Ibrahim vẫn nhắc lại lời đề nghị của ông Gaddafi khi cử con trai đàm phán với chính quyền phe nổi dậy. Lời đề nghị này trước đó đã bị phe nổi dậy từ chối trong thời điểm chính quyền Hội đồng dân tộc chuyển tiếp (NTC) đang tìm cách củng cố quyền lực tại Libya.

Các thông tin trên một lần nữa khiến giới phân tích đặt câu hỏi về những tin tức của phe nổi dậy đáng tin tới đâu, liệu họ có thực sự đã biết được nơi ẩn náu và đang áp sát Đại tá Muammar Gaddafi như đã tuyên bố hay không.

Một trong những thành trì của ông Gaddafi là Surt, cách Tripoli hơn 300 km. Hôm nay 31.8, một phát ngôn viên của NATO cho biết liên quân đang tập trung tiến hành không kích từ phía đông để đánh vào Surt - nơi có nhiều nghi vấn cho biết Gaddafi đang chạy trốn.

Phát ngôn viên của Gaddafi - ông Ibrahim - lại nói với AP rằng, chiến đấu cơ NATO đã nã một đợt tên lửa vào Surt, có thể đã làm thiệt mạng 1.000 người. Con số này đến nay vẫn chưa được xác nhận.

Trên thực tế, Gaddafi đang ở đâu vẫn là một bí ẩn lớn.

 

                                                                                  Theo Báo LĐ

 

 

Các tin khác


Bầu cử Mỹ 2024: Ứng cử viên Donald Trump gia tăng ưu thế tại các bang chiến địa

Ngày 14/5, kết quả các cuộc thăm dò dư luận cho thấy ông Donald Trump, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa tiếp tục gia tăng ưu thế tại hầu hết các bang "chiến địa" quan trọng trước đương kim Tổng thống Joe Biden của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

Hàng chục nghìn người cao tuổi Nhật Bản qua đời trong cô độc mỗi năm

Ước tính mỗi năm có khoảng 68.000 người trên 65 tuổi ở Nhật Bản qua đời trong cô độc tại nhà, mà không có bất kỳ người nào bên cạnh trong phút lâm chung. Thông tin trên được Cảnh sát Nhật Bản đưa ra ngày 14/5.

Tiến tới chấm dứt các phương thức nấu ăn gây hại cho sức khỏe con người, khí hậu

Ngày 14/5, đại diện của 50 quốc gia sẽ nhóm họp tại Pháp để thảo luận về thực trạng thiếu khả năng tiếp cận các phương pháp nấu ăn sạch trên toàn thế giới vốn là nguyên nhân gây ra hàng triệu ca tử vong mỗi năm và khiến Trái Đất ấm lên.

Năng lượng tái tạo đạt kỷ lục 30% lượng điện năng toàn cầu

Dữ liệu mới cho thấy năng lượng tái tạo đã đạt mức kỷ lục, chiếm tới 30% lượng điện năng của thế giới vào năm 2023.

Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn về tuyển sinh quốc tế, theo một dự luật được đề xuất nhằm "cải thiện chất lượng giáo dục”.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục