Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Il và con trai út Kim Jong-Un, người được dự đoán sẽ kế nhiệm cha, hôm nay đã xuất hiện trong một cuộc diễu binh rầm rộ tại thủ đô Bình Nhưỡng để kỷ niệm 63 năm Quốc khánh Triều Tiên.

 
Các tên lửa của Triều Tiên trong một cuộc diễu binh.

Truyền hình trung ương Triều Tiên đã chiếu cảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-Il và Đại tướng Kim Jong-Un đứng tại khu vực khán đài, theo dõi hàng nghìn binh sĩ diễu binh qua quảng trường Kim Nhật Thành.

Các khí tài quân sự như bích kích pháo, súng cao xạ và nhiều hệ thống phóng tên lửa cũng tham gia lễ diễu binh.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-Il tham gia lễ diễu binh trong bộ đồng phục khaki truyền thống và mang kính râm, theo những hình ảnh đươc chiếu trên truyền hình.

Đám đông đứng chật kính trên quảng trường Kim Nhật Thành đã xếp các chữ cái tạo thành các cụm từ “Kim Il-Sung”, “Kim Jong-Il” và “Chiến thắng” và vẫy cờ.

Trước đó, ông Kim và con trai Kim Jong-Un đã tới cung điện Kumsusan để viếng cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Nhật Thành.

Hồi năm ngoái, Kim Jong-Un đã được thăng chức Đại tướng và được bổ nhiệm vào các vị trí quan trọng trong đảng Lao động Triều Tiên, một dấu hiệu cho thấy ông sẽ trở thành người kế vị cha mình để lãnh đạo đất nước.
 
Quảng trường Kim Nhật Thành rực rỡ cờ hoa trong ngày Quốc khánh.
 

Các binh sĩ diễu binh trên quảng trường Kim Nhật Thành.
 

Các nữ binh sĩ vẫy tay chào mọi người.

Người dân Triều Tiên cầm cờ hoa tham dự lễ diễu binh.

Các phương tiện chở tên lửa của Triều Tiên.
 
Nhà lãnh đạo Kim Jong-Il theo dõi cuộc diễu binh từ ở hàng ghế khán giả.

Đại tướng Kim Jong-Un (ngoài cùng bên trái), con trai út của ông Kim Jong-Il, cũng có mặt.
 
 
                                                                               Theo Dantri

Các tin khác


Nghi phạm ám sát Thủ tướng Slovakia nêu mục đích gây án

Theo một tài liệu của tòa án được công bố ngày 23/5, nghi phạm trong vụ ám sát bất thành Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã khai nhận muốn gây thương tích cho nạn nhân vì không đồng tình với các chính sách của chính phủ nước này, đồng thời cho biết đã sở hữu khẩu súng gây án trong hơn 30 năm.

Sập sân khấu vận động tranh cử ở Mexico, ít nhất 4 người thiệt mạng

Tối 22/5, Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador xác nhận ít nhất 4 người thiệt mạng và 15 người khác bị thương trong vụ sập sân khấu sự kiện vận động tranh cử diễn ra ở miền Bắc nước này.

Đông đảo người dân Iran đưa tang Tổng thống Ebrahim Raisi

Ngày 22/5, Lãnh tụ Tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã chủ trì tang lễ Tổng thống Ebrahim Raisi cùng đoàn tháp tùng tử nạn trong vụ rơi máy bay trực thăng tại tỉnh Đông Azerbaijan ngày 19/5 vừa qua. Đông đảo người dân Iran đã đổ ra các tuyến đường ở thủ đô Tehran để tham dự lễ đưa tang nhà lãnh đạo đất nước.

G7 dự kiến thảo luận việc sử dụng tài sản bị đóng băng của Nga

Các quan chức cho biết các bộ trưởng tài chính của Nhóm các nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) sẽ nhóm họp tại Italy trong tuần này nhằm tìm kiếm "tiếng nói chung” về việc sử dụng tài sản bị đóng băng của Nga để hỗ trợ Ukraine và giải quyết vấn đề xuất khẩu của Trung Quốc tại các thị trường trọng điểm.

Các quần thể cá nước ngọt di cư giảm hơn 80% kể từ năm 1970

Kết quả nghiên cứu mới đây cho thấy các quần thể cá nước ngọt di cư đã giảm hơn 80% kể từ năm 1970.

Tổng thống Iran Raisi thiệt mạng trong vụ tai nạn trực thăng

Một quan chức Iran xác nhận Tổng thống Iran Ebrahim Raisi đã thiệt mạng sau khi chiếc trực thăng chở ông gặp nạn ở vùng núi gần biên giới Azerbaijan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục