100 học viên là lãnh đạo quản lý và cán bộ các doanh nghiệp tham dự lớp tập huấn.

100 học viên là lãnh đạo quản lý và cán bộ các doanh nghiệp tham dự lớp tập huấn.

(HBĐT) - Chiều 18/11, tại trường Trung học Kinh tế - Kỹ thuật Hòa Bình, Ban điều hành tiểu đề án 4 – Sở Công Thương đã tổ chức khai giảng lớp Tuyên truyền phổ biến pháp luật lao động năm 2011 cho 100 lãnh đạo quản lý và cán bộ các doanh nghiệp dân doanh và các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

 

Đến hết năm 2012, toàn tỉnh phấn đấu đạt 95% số người sử dụng lao động được tuyên truyền, phổ biến pháp luật lao động và các quy định pháp luật liên quan tới hoạt động của doanh nghiệp, 70% số người lao động được tuyên truyền, phổ biến pháp luật lao động và các quy định pháp luật liên quan tới quyền và nghĩa vụ của công dân và người lao động. Để đạt mục tiêu đó, Ban điều hành tiểu đề án 4 đã tiến hành mở lớp nhằm cung cấp cho học viên những kiến thức cơ bản về các quy định của pháp luật lao động và các quy định khác cho người lao động và sử dụng lao động, Bộ luật Lao động, các nghị đinh, thông tư hướng dẫn về hợp đồng lao động, chế độ tài chính đối với quỹ bảo hiểm thất nghiệp, thông tư và nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của luật BHXH về bảo hiểm thất nghiệp.

 

Theo kế hoạch, Ban điều hành tiểu đề án 4 sẽ mở 1 lớp Tuyên truyền phổ biến pháp luật lao động kế tiếp vào cuối tháng 11/2011 cho 100 học viên thuộc đối tượng trên.

 

 

                                                                                          Bùi Minh

 

Các tin khác

Khách du lịch phải chạy qua đường Đinh Tiên Hoàng.
Không có hình ảnh
Thiếu tướng Phạm Văn Dần, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL - CAND.
Người lao động làm việc tại Công ty CP du lịch Hòa Bình tìm hiểu kiến thức pháp luật qua tờ rơi tuyên truyền.

Vụ thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột bị xâm hại - Văn phòng luật sư đã gửi thư cho công ty ở Trung Quốc

Ngày 16-11, luật sư Phạm Vũ Khánh Toàn (Trưởng văn phòng luật sư Phạm và Liên danh – đơn vị được tỉnh Đắc Lắc thuê đứng chủ đơn khởi kiện hủy bỏ 2 nhãn hiệu cà phê Buôn Ma Thuột bị đăng ký tại Trung Quốc) cho biết đã nhờ một văn phòng luật sư thân thiết ở Trung Quốc gửi thư cho Công ty TNHH cà phê Buôn Ma Thuột Quảng Châu (địa chỉ tại số 1903 - 1905 Quảng trường Hợp Nhuận, đường Đại Nam, TP Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) đề nghị hủy bỏ 2 nhãn hiệu cà phê Buôn Ma Thuột họ đăng ký tại Trung Quốc.

Đà Nẵng: "Xã hội đen" hỗn chiến, một người chết tại chỗ

Vì mâu thuẫn giữa hai băng nhóm xã hội đen nên xảy ra cuộc hỗn chiến khiến một “đàn anh” của nhóm này bị các đối tượng nhóm kia chém tử vong ngay tại chỗ.

Nghệ An: Vừa được đặc xá đã “thổi bay” 6 xe máy

Được đặc xá tha tù trước thời hạn, Nguyễn Văn Hổ không tu tỉnh mà lại tính chuyện về quê “làm ăn lớn”. Chỉ trong 4 tháng sau khi ra tù, Hổ đã “thổi bay” 6 chiếc xe gắn máy.

Khởi tố vụ án nổ khí gas làm 2 cháu bé tử vong

Công an quận Hai Bà Trưng vừa khởi tố vụ án nổ khí gas làm sập nhà, khiến 2 cháu nhỏ tử nạn, tại ngõ 22 phố Tạ Quang Bửu (phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng) ngày 3/11.

Thành phố Hoà Bình: Cần giải quyết dứt điểm đơn, thư khiếu kiện của bà Bùi Thị Phượng, tổ 20, phường Đồng Tiến

(HBĐT) - Sau khi Báo Hòa Bình đăng bài “Cải tạo, nâng cấp QL6 qua thành phố Hòa Bình: Thông nhưng chưa thoáng” của tác giả Hà Việt Lâm, phóng viên Báo Hòa Bình trên số báo 3081 (thứ tư, ngày 31/3/2010). Báo Hòa Bình nhận được đơn của bà Bùi Thị Phượng, trú tại tổ 20, phường Đồng Tiến (TPHB) kiến nghị một số nội dung bài báo phản ánh chưa khách quan.

Thêm 305 người nghiện ma túy

(HBĐT) - Theo kết quả điều tra cơ bản người nghiện năm 2011 của các cơ quan chức năng tỉnh, tính đến thời điểm này, trên địa bàn toàn tỉnh có 1.227 người nghiện ma túy, tăng 305 người so với năm 2010 (922 người).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục