Với hành vi mua bán trái phép chất ma túy Giàng A Páo phải nhận mức án tù chung thân.

Với hành vi mua bán trái phép chất ma túy Giàng A Páo phải nhận mức án tù chung thân.

(HBĐT) - Ngày 18/11, TAND tỉnh đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Giàng A Páo (sinh năm 1978) trú tại Loóng Luông - Mộc Châu (Sơn La) về tội mua bán trái phép chất ma túy.

 

Theo cáo trạng, vào khoảng đầu tháng 11/2007, trong khi đi rừng tại khu vực giáp biên giới Việt - Lào, Páo có gặp và làm quen với một người đàn ông dân tộc Mông (quốc tịch Lào). Người này đã đặt vấn đề với Páo là có Heroin bán với giá 3.000 USD/1 bánh, nếu ai mua thì liên hệ và sẽ trả tiền công cho Páo. Sau đó ít ngày, khi Páo đang ở nhà thì có một người đàn ông tên Kiên ở Bắc Giang đến hỏi mua 2 bánh Heroin với giá 3.00 USD/1 bánh. Páo đồng ý sẽ có hàng. Ngày 15/11/2007, Kiên đã dẫn Vũ Thị Hường đến giới thiệu là người của Kiên, khi nào Hường lên thì Páo cứ bán Heroin cho Hường. Sau đó, Hường đã thuê Nguyễn Văn Đam vận chuyển 2 bánh Heroin từ Mộc Châu (Sơn La) về Hưng Yên. Theo thỏa thuận, đến ngày 30/11/2007 Nguyễn Văn Đam đi xe máy lên Mộc Châu gặp Páo. Sau khi giao tiền cho Páo, Páo đã đi gặp người đàn ông dân tộc Mông bán ma túy ở khu vực biên giới Việt - Lào để mua 2 bánh Heroin với giá 6.000 USD, người bán ma túy đã cho Páo 2 triệu đồng tiền công. Sau khi mua ma túy về, Páo đã cất giấu vào bình xăng xe máy của Đam. Trên đường về Hưng Yên, Nguyễn Văn Đam đã bị lực lượng chức năng bắt quả tang tại Phong Phú - Tân Lạc cùng tang vật là 2 bánh Heroin có tổng trọng lượng là 716,78gram.

 

Quá trình điều tra, lực lượng chức năng đã làm rõ vai trò của Páo, của Hường trong vụ mua bán trái phép 2 bánh Heroin. Sau khi biết tin Đam và Hường bị bắt, Giàng A Páo đã bỏ trốn khỏi địa phương, bị Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Hòa Bình phát lệnh truy nã và đến ngày 18/7/2013 thì Páo bị Công an huyện Mộc Châu (Sơn La) bắt giữ.

 

Tại phiên tòa, Giàng A Páo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Khai nhận của bị cáo phù hợp với tài liệu, chứng cứ trong quá trình điều tra. Căn cứ vào mức độ, hành vi phạm tội, HĐXX TAND tỉnh đã tuyên phạt Giàng A Páo mức án tù chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy. Trước đó, TAND tỉnh cũng đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt mức án tù chung thân đối với Vũ Thị Hường; 20 năm tù đối với Nguyễn Văn Đam.

                                                                                            

                                                                              

                                                                        Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tặng danh hiệu thi đua cho các cá nhân xuất sắc.
Với hành vi vận chuyển hơn 3,5kg Heroin, Nguyễn Hữu Dự đã bị TAND tỉnh tuyên phạt mức án cao nhất.
Vừa chấp hành xong hình phạt tù về tội trộm cắp tài sản chưa được bao lâu, Bùi Văn Hà (áo xanh) lại tiếp tục phạm tội về ma túy.
Không có hình ảnh

Phổ biến kiến thức về phòng, chống ma tuý

(HBĐT) - Chính sách của Nhà nước về cai nghiện ma túy bao gồm: áp dụng chế độ cai nghiện đối với người nghiện ma túy, khuyến khích người nghiện ma túy tự nguyện cai nghiện.

Huyện Yên Thuỷ: Phòng - chống tội phạm và bài trừ tệ nạn xã hội, phong trào của toàn dân

(HBĐT) - Những năm qua, nhận thức, hành động của các cấp, ngành và cán bộ, nhân dân huyện Yên Thủy về công tác đấu tranh, phòng - chống tội phạm đã có bước chuyển biến tích cực. Từ đó, ANCT-TTATXH trên địa bàn luôn ổn định và giữ vững.

Hội thi tuyên truyền phòng - chống ma tuý phường Phương Lâm

(HBĐT) - Ngày 11/11, Ban chỉ đạo 09 phường Phương Lâm (Thành phố Hoà Bình) tổ chức Hội thi tuyên truyền phòng chống ma tuý năm 2013. Tham dự hội thi có 35 thí sinh của 5 đội là Cựu chiến binh, đoàn thanh niên, hội phụ nữ, hội nông dân và trường THCS Lý Tự Trọng.

Vận động, triệt phá 208 cây thuốc phiện

(HBĐT) - Tính đến hết tháng 8, lực lượng chức năng đã kịp thời phát hiện, vận động triệt phá 208 cây thuốc phiện trồng xen rau màu tại 8 hộ dân ở 4 huyện Kỳ Sơn, Tân Lạc, Đà Bắc và Kim Bôi.

Đưa pháp luật đến đồng bào dân tộc Mông 2 xã Hang Kia, Pà Cò

(HBĐT) - Đã từng có thời kỳ, người dân 2 xã Hang Kia, Pà Cò (Mai Châu) chỉ tuân theo những quy định, quy ước trong dòng họ, nội tộc, cộng đồng dân cư. Ý thức, nhận thức pháp luật hầu như rất mờ nhạt ở một bộ phận cán bộ và những người có điều kiện thoát ly. Đến nay, ý thức và nhận thức pháp luật của người dân đã có sự thay đổi đáng kể khi được các cấp, ngành quan tâm đẩy mạnh giáo dục, tuyên truyền, phổ biến pháp luật (TTPBGDPL).

Đa dạng hóa công tác đào tạo nghề cho bộ đội xuất ngũ

(HBĐT) - Thực hiện chính sách đào tạo nghề cho bộ đội xuất ngũ (BĐXN) theo Quyết định 121/2009/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, từ năm 2009 đến nay, Trung tâm Dạy nghề và GTVL (Bộ CHQS tỉnh) đã chủ động xây dựng kế hoạch đào tạo nghề, sát với yêu cầu nhiệm vụ, phù hợp với tình hình thực tế và nhu cầu học nghề của quân nhân xuất ngũ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục