(HBĐT) - Sau sáp nhập, phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn đã mạnh dạn đề xuất và cho thôi giữ chức vụ 5 đồng chí hiệu trưởng trường tiểu học làm phó hiệu trưởng, 4 đồng chí phó hiệu trưởng xuống làm giáo viên, phân công 17 kế toán đảm nhiệm công việc kế toán tại các nhà trường trên địa bàn toàn huyện. Đây là một trong những động thái mạnh mẽ, dứt khoát đã được ngành GD&ĐT triển khai để sắp xếp, xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên cho phù hợp với tình hình thực tế.

 


Tháng 3/2017, Phòng GD&ĐT huyện đã tổ chức hội thi Hiệu trưởng quản lý giỏi giáo dục mầm non nhằm khuyến khích phong trào tự học, tự bồi dưỡng của đội ngũ cán bộ quản lý

 Toàn huyện Kỳ Sơn hiện có 761 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Trong đó, cấp quản lý có 71 đồng chí, trình độ đạt chuẩn 100%, trên chuẩn là98,6% (tăng 5% so với năm 2016); giáo viên có 615 người, trình độ đạt chuẩn 100%, trên chuẩn 64%; nhân viên 75 người, trình độ đạt chuẩn 100%, trên chuẩn là 48%. Để thực hiện việc nâng cao chất lượng đội ngũ, huyện đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Trước tiên là rà soát, kiểm tra, đánh giá đội ngũ cán bộ quản lý, miễn nhiệm những cán bộ quản lý yếu kém, quy hoạch bổ nhiệm cán bộ quản lý trẻ có trình độ năng lực đáp ứng được yêu cầu. Xây dựng đề án nhân sự theo vị trí việc làm, thực hiện luân chuyển, điều động và sắp xếp lại bộ máy tổ chức.

Đồng chí Lễ Văn Công, Trưởng phòng GD&ĐT huyện cho biết: Huyện đã thực hiện đúng các quy định về sắp xếp cán bộ quản lý, giáo viên bố trí phù hợp và sử dụng hiệu quả đội ngũ nhân viên trong nhà trường, ưu tiên những trường khu vực khó khăn, vùng sâu, vùng 135, phân công những giáo viên có năng lực chuyên môn cho các trường khó khăn. Năm 2016, phòng đã tham mưu cho huyện phân công công tác 73 giáo viên, nhân viên; năm 2017 phân công công tác 33 giáo viên, nhân viên. Thực hiện các hướng dẫn, quy định về mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, phòng GD&ĐT đã tham mưu rà soát, chuyển chức danh nghề nghiệp cho 3 giáo viên mầm non, xếp chức danh nghề nghiệp cho 631 giáo viên và 22 nhân viên y tế tại các đơn vị trường học. Đối với những giáo viên, nhân viên dôi dư, trình độ chuyên môn không đáp ứng được yêu cầu công việc, phòng GD&ĐT đã tham mưu UBND huyện từ năm 2015 – 2017 được 36 trường hợp.

Căn cứ quy mô trường lớp, vị trí việc làm, năm học 2016 – 2017, phòng GD&ĐT đã phối hợp với phòng Nội vụ trình UBND huyện, Sở Nội vụ thỏa thuận cơ cấu tuyển dụng viên chức sự nghiệp năm 2016 là 15 giáo viên mầm non. Đồng thời năm 2017 đã tiếp nhận 10 giáo viên tiểu học đang tuyển dụng 10 giáo viên tiểu học và 1 giáo viên dạy bộ môn sinh học bậc THCS.

Đồng chí Trưởng phòng GD&ĐT cho biết thêm: Nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên đảm bảo cả về số lượng và chất lượng, phòng đã tăng cường mở các chuyên đề, hội thảo về đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh; phát huy tinh thần tích cực, chủ động của học sinh. Chỉ đạo các nhà trường tổ chức sinh hoạt tổ khối chuyên môn, các cụm trường. Quan tâm thực hiện bồi dưỡng, nâng cao trình độ để đáp ứng yêu cầu chuyên môn, cử cán bộ giáo viên nhân viên đi học để nâng cao trình độ. Chỉ đạo và phát động phong trào tự học, tự bồi dưỡng trong cán bộ giáo viên để tự hoàn thiện mình, không ngừng phấn đấu nâng cao trình độ giảng dạy, đáp ứng yêu cầu đổi mới của ngành GD&ĐT. Phòng cũng đã thực hiện tốt và đầy đủ các chế độ, chính sách của Nhà nước đối với cán bộ, giáo viên. Thực hiện đánh giá công chức, viên chức, giáo viên, nhân viên theo chuẩn nghề nghiệp.

 

                                                                                 Dương Liễu

 


Các tin khác


Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Đề xuất về phương thức tuyển dụng và lương giáo viên trong Dự thảo Luật Nhà giáo

Dự thảo luật quy định chính sách của Nhà nước về xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo.

Định hướng nghề nghiệp - Hướng đến tương lai - Bài 1: Giảm áp lực thi cử, tăng cơ hội lựa chọn ngành nghề

Hiện đang là giai đoạn nước rút với các sỹ tử trên cả nước trước kỳ thi vào lớp 10 Trung học Phổ thông, tuyển sinh đại học, cao đẳng. Đây cũng là lúc nhiều phụ huynh, học sinh phải đứng trước quyết định lựa chọn môi trường học phù hợp. Do đó, việc chủ động phân luồng hướng nghiệp sớm sẽ giúp phụ huynh và học sinh giảm áp lực thi cử, thêm cơ hội lựa chọn vào các ngành nghề phù hợp với năng lực, rộng cửa nghề nghiệp tương lai cho các em.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục