Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Ngày 26/8 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có Quyết định cấp phép cho Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông (đơn vị thành viên của Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam - VNPT) được tổ chức tuyển sinh và đào tạo ngành Công nghệ Đa phương tiện trình độ đại học, cao đẳng hệ chính quy ngay trong năm học 2011-2012.

 

Đây là lần đầu tiên ngành này được đào tạo ở bậc đại học tại Việt Nam. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể đảm nhận vị trí cán bộ kỹ thuật thiết kế đồ họa 2D/3D, hoạt hình, games, thiết kế web, tư vấn và thiết kế quảng cáo, nội dung đa phương tiện, sản xuất phim điện ảnh và truyền hình kỹ thuật số...

Với khung chương trình đào tạo mới do Học viện Bưu chính viễn thông xây dựng và đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo thẩm định, phê duyệt, các trường đại học khác từ nay có thể dùng chung khung chương trình này để tổ chức đào tạo ngành Công nghệ Đa phương tiện.

Ngay sau khi được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp phép, Học viện Bưu chính viễn thông đã ký kết Biên bản hợp tác toàn diện với Đại học Đa phương tiện Malaysia (Malaysia Multimedia University - MMU) trong lĩnh vực này.

Với chương trình đào tạo tiên tiến và với chất lượng đào tạo hoàn toàn tuân thủ theo tiêu chuẩn đại học Anh quốc, Đại học MMU Malaysia được đánh giá và công nhận là một trong những trường đại học hàng đầu của khu vực và của thế giới về đào tạo ngành Đa phương tiện. Hiện nay, Đại học Đa phương tiện Malyasia đào tạo 12 chuyên ngành liên quan đến ngành đa phương tiện với quy mô hơn 20.000 sinh viên, trong đó có 4.200 sinh viên quốc tế đến từ 75 quốc gia khác nhau.

Bên cạnh việc hợp tác với Đại học Đa phương tiện Malaysia, Học viện dự kiến sẽ ký thỏa thuận liên kết đào tạo với hàng chục trường đại học trên toàn quốc.

Học viện Bưu chính viễn thông cho biết, ngay trong đợt tuyển sinh năm 2011, trường sẽ tuyển khoảng 100 sinh viên chuyên ngành này.

Với việc đưa ngành đào tạo Công nghệ đa phương tiện vào trường đại học, trong những năm tới, sẽ có nguồn nhân lực mới đáp ứng nhu cầu đa dạng của xã hội theo xu hướng phát triển, hội tụ liên kết giữa các ngành công nghệ với các ngành xã hội và nghệ thuật, qua đó nhanh chóng hình thành và đáp ứng tốt nhu cầu phát triển nguồn nhân lực làm việc trong lĩnh vực đa phương tiện của Việt Nam./.

                                                                                   Theo Vietnam+
 

Các tin khác


Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Đề xuất về phương thức tuyển dụng và lương giáo viên trong Dự thảo Luật Nhà giáo

Dự thảo luật quy định chính sách của Nhà nước về xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo.

Định hướng nghề nghiệp - Hướng đến tương lai - Bài 1: Giảm áp lực thi cử, tăng cơ hội lựa chọn ngành nghề

Hiện đang là giai đoạn nước rút với các sỹ tử trên cả nước trước kỳ thi vào lớp 10 Trung học Phổ thông, tuyển sinh đại học, cao đẳng. Đây cũng là lúc nhiều phụ huynh, học sinh phải đứng trước quyết định lựa chọn môi trường học phù hợp. Do đó, việc chủ động phân luồng hướng nghiệp sớm sẽ giúp phụ huynh và học sinh giảm áp lực thi cử, thêm cơ hội lựa chọn vào các ngành nghề phù hợp với năng lực, rộng cửa nghề nghiệp tương lai cho các em.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục