Lãnh đạo các sở, ngành và cán bộ, giáo viên, häc sinh huyện Kỳ Sơn tham gia Tết trồng cây xuân Nhâm Thìn 2012.

Lãnh đạo các sở, ngành và cán bộ, giáo viên, häc sinh huyện Kỳ Sơn tham gia Tết trồng cây xuân Nhâm Thìn 2012.

(HBĐT) - Sáng ngày 2/2 tại trường THCS thị trấn Kỳ Sơn, Ban chỉ đạo phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực huyện Kỳ Sơn đã tổ chức lễ phát động trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Nhâm Thìn 2012.

 

Tới dự có đồng chí Hoàng Thị Chiển, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, đại diện các trường học trong huyện và trên 300 học sinh trường THCS thị trấn Kỳ Sơn.

 

Với mục đích, ý nghĩa "Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân", việc tổ chức trồng cây đầu năm là hoạt động thường xuyên của các cấp, ngành trong huyện, qua đó tiếp tục tuyên truyền, giáo dục và nâng cao ý thức của các em học sinh, các trường học trong việc tham gia Tết trồng cây và công tác trồng cây, gây rừng. Việc làm lợi ích này tạo cho môi trường, cảnh quan nơi ở, làm việc, đường phố, khu dân cư, trường học thêm xanh, sạch, đẹp.

 

Ngay sau lễ phát động, đại diện các sở, ngành và hàng trăm học sinh, thầy, cô giáo hai trường tiểu học và THCS thị trấn Kỳ Sơn đã tham gia trồng cây tại khuôn viên nhà trường, mở đầu cho phong trào trồng cây xuân Nhâm Thìn 2012 của huyện.

 

* Tại trường tiểu học, THCS Tân Phong, Sở GD&ĐT và Phòng GD&ĐT huyện Cao Phong đã tổ chức phát động “Tết trồng cây” trong các đơn vị, trường học. Đồng chí Bùi Ngọc Dảo, Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh, các phòng chức năng thuộc Sở, cùng đông đảo các em học sinh, thầy cô giáo 2 trường đã tham gia. Như vậy, đầu năm Nhâm Thìn 2012, ngành GD&ĐT tỉnh đã chọn 3 điểm làm nơi phát động Tết trồng cây trong toàn ngành (trường CĐSP, phòng GD&ĐT Kỳ Sơn và phòng GD&ĐT Cao Phong), coi đây là một tiêu chí trong xếp loại, đánh giá thi đua của các trường, các phòng trong năm học 2011-2012. Được biết, theo đăng ký tại các phòng GD&ĐT huyện, thành phố, cũng như của các trường THPT, TTGDTX, gần 100% các đơn vị đều tổ chức “Tết trồng cây”./.

 

 

                                                               Minh Tuấn - Bùi Huy

 

 

Các tin khác


Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Đề xuất về phương thức tuyển dụng và lương giáo viên trong Dự thảo Luật Nhà giáo

Dự thảo luật quy định chính sách của Nhà nước về xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo.

Định hướng nghề nghiệp - Hướng đến tương lai - Bài 1: Giảm áp lực thi cử, tăng cơ hội lựa chọn ngành nghề

Hiện đang là giai đoạn nước rút với các sỹ tử trên cả nước trước kỳ thi vào lớp 10 Trung học Phổ thông, tuyển sinh đại học, cao đẳng. Đây cũng là lúc nhiều phụ huynh, học sinh phải đứng trước quyết định lựa chọn môi trường học phù hợp. Do đó, việc chủ động phân luồng hướng nghiệp sớm sẽ giúp phụ huynh và học sinh giảm áp lực thi cử, thêm cơ hội lựa chọn vào các ngành nghề phù hợp với năng lực, rộng cửa nghề nghiệp tương lai cho các em.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục