(HBĐT) - Dự kiến trong những ngày tổ chức Lễ Kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh, 25 năm tái lập tỉnh có hàng vạn người tập trung ở các điểm tổ chức lễ hội quanh thành phố Hòa Bình và huyện Cao Phong. Do vậy, việc đảm bảo VSATTP là một trong những nhiệm vụ quan trọng của tỉnh đòi hỏi sự nỗ lực cao của ngành Y tế trong những ngày này.

 

Bộ phận bếp khách sạn AP Plaza được đầu tư trang thiết bị đầy đủ để phục vụ dịp kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh.

AP Plaza là một trong những khách sạn lớn phục vụ ăn, nghỉ của khách trong những ngày diễn ra Lễ kỷ niệm 130 năm. Theo kế hoạch, khách sạn phục vụ ăn 500 khách tại Lễ hội cam Cao Phong, 600 khách cho Hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh. Ngoài ra, khách sạn còn phục vụ khách ăn, nghỉ tại thời điểm diễn ra Lễ kỷ niệm.  

 Chị Đinh Thị Hoa, Giám đốc dịch vụ nhà hàng Khách sạn AP Plaza cho biết: Đây là nhiệm vụ nặng nề nhưng cũng đầy tự hào của đội ngũ nhân viên khách sạn khi được Ban tổ chức lựa chọn. Do vậy, để chuẩn bị cho sự kiện này, vừa qua, chúng tôi phối hợp với Chi cục VSATTP tỉnh tổ chức tập huấn về VSATTP cho 20 đầu bếp, lễ tân của khách sạn. Đồng thời, mua sắm thêm trang phục cho đội ngũ nhà bếp, lễ tân. Bộ phận nhà bếp đầu tư thêm tủ bảo quản thức ăn, thiết bị hâm nóng đồ ăn, bảo dưỡng đồ nấu bếp, bảo dưỡng đường ống dẫn ga đảm bảo công tác phòng cháy, chữa cháy. Đối với nguyên liệu đầu vào, khách sạn hợp đồng với nhà cung cấp có uy tín, ưu tiên các thực phẩm sản xuất trên địa bàn tỉnh. Nhà hàng cũng thành lập một bộ phận kiểm tra thực phẩm đầu vào trước khi chuyển đến bộ phận nhà bếp. Khi phát hiện nhà cung cấp giao thực phẩm không đúng tiêu chuẩn thì chấm dứt ngay hợp đồng và phạt theo thỏa thuận.     

Bà Đinh Thị Dinh, Phó Chi cục trưởng Chi cục VSATTP kiêm Trưởng Đoàn thanh kiểm tra đảm bảo ATVSTP  phục vụ Lễ kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh cho biết: Hiện nay, chúng tôi đã thành lập Đoàn thanh, kiểm tra, phân công nhiệm vụ những cơ sở phục vụ ăn uống trong dịp Lễ kỷ niệm. Để đảm bảo ATVSTP, trước Lễ Kỷ niệm chúng tôi kiểm tra, giám sát các điều kiện đảm bảo ATTP tại nơi cung cấp, chế biến thực phẩm trước khi các cơ sở tổ chức chế biến. Bao gồm kiểm tra nguyên liệu trước khi nhập, chế biến, sau khi chế biến, lấy mẫu và lưu mẫu thức ăn. Đối với các cơ sở chế biến thức ăn chúng tôi kiểm tra kỹ; thanh, kiểm tra những cơ sở cung cấp, chế biến thực phẩm về giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP hoặc bản cam kết đối với cơ sở không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; giấy chứng nhận sức khỏe đối với cơ sở và những người tham gia chế biến, kinh doanh thực phẩm; điều kiện đảm bảo ATTP như cơ sở vật chất, con người; lưu mẫu thức ăn; việc đảm bảo nước sạch dùng cho chế biến thực phẩm; các mẫu kiểm nghiệm khi cần thiết… Ngành Y tế đã cử các kíp cấp cứu mỗi kíp có 1 bác sĩ và điều dưỡng trực tại các vị trí diễn ra Kỷ niệm, bố trí  một kíp tại Khoa Hồi sức cấp cứu sẵn sàng hỗ trợ khi có yêu cầu, bố trí 1 xe cứu thương có đầy đủ trang thiết bị cấp cứu thông thường  phục vụ Lễ Kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh, 25 năm tái lập tỉnh.  

                                                                                Việt Lâm

 

Các tin khác


Chủ động phòng, chống dịch bệnh thời điểm giao mùa

Hiện nay là thời điểm giao mùa Xuân - Hè, là điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn gây bệnh sinh sôi, phát triển. Bên cạnh đó, thời tiết nồm ẩm gây khó khăn trong việc bảo đảm an toàn thực phẩm, làm gia tăng các bệnh về đường tiêu hóa. Để chủ động phòng, chống dịch bệnh (PCDB), ngành Y tế tích cực triển khai các biện pháp, hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục