(HBĐT) - Ngày 5/11, UBND tỉnh ban hành Văn bản số 1930/UBND-KGVX về việc tập trung điều trị và thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh đang thực hiện cách ly 80 công dân Việt Nam từ Liên bang Nga về nước từ ngày 31/10/2020; trong đó, có 7 trường hợp đã xác định dương tính với vi rút SARS-CoV-2 và 12 trường hợp tiếp xúc gần (với 7 trường hợp dương tính) được cách ly tại khu riêng của Trung đoàn 814. 7 trường hợp dương tính đã thực hiện phân khu vực cách ly riêng biệt theo quy định và điều trị tại Khu cách ly của Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Để đảm bảo an toàn và tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong khu cách ly và lây lan ra cộng đồng, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Y tế và các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống lây nhiễm cho cán bộ y tế và lây nhiễm chéo trong khu vực cách ly; thực hiện các hoạt động chuyên môn theo quy định; đồng thời, triển khai thực hiện nghiêm các nhiệm vụ sau:

- Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh: Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan trong các hoạt động của khu cách ly tập trung cho công dân tại Trung đoàn 814 theo đúng quy định. Phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh bố trí khu vực cách ly riêng cho các nhóm nguy cơ đúng quy định. Tuyệt đối không để lây nhiễm dịch bệnh đối với cán bộ, chiến sỹ trực tiếp tham gia làm nhiệm vụ và cộng đồng dân cư.

- Sở Y tế: Chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và các đơn vị liên quan trong ngành tập trung điều trị cho các bệnh nhân nhiễm vi rút SARS-CoV-2; thực hiện tiếp nhận, thu dung điều trị, quản lý ca bệnh và theo dõi cách ly triệt để tại tỉnh; chỉ chuyển người bệnh lên các bệnh viện Trung ương khi có diễn biến nặng, vượt quá năng lực kỹ thuật của tuyến tỉnh. Thực hiện nghiêm ngặt việc kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm chéo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo quy định. Thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng hộ cá nhân, phòng lây nhiễm cho các nhân viên y tế trực tiếp tham gia điều tra dịch tễ, lấy mẫu và vận chuyển bệnh phẩm, xét nghiệm, khám, điều trị, chăm sóc bệnh nhân và những người liên quan khác đảm bảo môi trường khám chữa bệnh an toàn trong bệnh viện, tuyệt đối không để lây nhiễm bệnh cho nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân trong bệnh viện và lây nhiễm ra cộng đồng. Có kế hoạch tiếp tục thu dung, cách ly y tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đối với các trường hợp tiếp xúc gần theo quy định. Tiếp tục nắm chắc diễn biến tình hình dịch, đôn đốc công tác phòng, chống dịch, không để gián đoạn, lơ là, chủ quan, nhất là công tác ngăn ngừa nguy cơ xâm nhập dịch bệnh từ những người nhập cảnh. Tiếp tục hoàn thiện các phương án phòng, chống dịch bệnh về mọi mặt (nhân lực, trang thiết bị, phương tiện, vật tư y tế, thuốc men…); kịp thời báo cáo, đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định những vấn đề cần thiết. Đồng thời, chủ động nghiên cứu, đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh về tiếp cận, ứng dụng các công nghệ mới, tiến bộ mới về vắc xin, thuốc, phương pháp điều trị mới điều trị Covid-19. Tổng hợp, đề xuất (nếu có), báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy, Bộ Y tế theo quy định.


P.V (TH)

Các tin khác


Thành phố Hòa Bình đảm bảo an toàn thực phẩm vì sức khỏe cộng đồng

TP Hòa Bình có trên 1.300 cơ sở thực phẩm, trong đó, cơ sở dịch vụ ăn uống cấp thành phố quản lý trên 400 cơ sở, cấp tỉnh quản lý gần 100 cơ sở, còn lại là cấp phường, xã quản lý. Để cung ứng sản phẩm chất lượng, bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP), thời gian qua, các ngành chức năng của thành phố đã triển khai nhiều hoạt động hướng tới mục tiêu đảm bảo sức khỏe cộng đồng.

Chủ động phòng, chống dịch bệnh thời điểm giao mùa

Hiện nay là thời điểm giao mùa Xuân - Hè, là điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn gây bệnh sinh sôi, phát triển. Bên cạnh đó, thời tiết nồm ẩm gây khó khăn trong việc bảo đảm an toàn thực phẩm, làm gia tăng các bệnh về đường tiêu hóa. Để chủ động phòng, chống dịch bệnh (PCDB), ngành Y tế tích cực triển khai các biện pháp, hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục