(HBĐT) - Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thời gian qua, cấp ủy chính quyền và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Đà Bắc đã nghiêm túc triển khai thực hiện các biện pháp về phòng, chống dịch covid-19 theo văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và tỉnh.


Người dân huyện Đà Bắc thực hiện nghiêm việc khai báo y tế để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh chụp tại Trung tâm Y tế huyện Đà Bắc.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch bệnh covid-19 huyện Đà Bắc, tính đến nay, huyện có 3 ca bệnh nghi ngờ đang được cách ly và giám sát, trong đó, 2 người đang cách ly y tế tại Trung tâm Y tế huyện; 1 người cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung của huyện. Số trường hợp phải thực hiện cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định là 189 người, trong đó có 132 trường hợp đã hoàn thành cách ly. Đã lấy mẫu xét nghiệm 119 người, trong đó, 107 mẫu đang chờ kết quả, 12 mẫu đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Thời gian qua, UBND huyện đã chỉ đạo triển khai rà soát trên 3.300 trường hợp đi làm ăn xa về địa phương và lập hai chốt kiểm dịch liên ngành.

Cùng với đó, huyện đã chuẩn bị khu cách ly điều trị tại khu truyền nhiễm của khoa Nội – Nhi – Truyền nhiễm (Trung tâm Y tế huyện) với 15 giường bệnh, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để thu dung, tiếp nhận các trường hợp mắc hoặc nghi mắc Covid-19. Đồng thời xây dựng phương án, chuẩn bị cơ sở vật chất tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trúTHCS&THPT huyện Đà Bắc làm cơ sở cách ly tập trung đảm bảo theo quy định với quy mô 300 giường bệnh. "Đến thời điểm này, huyện đang kiểm soát đượctình hình, người dân nhận thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh, có ý thức chấp hành tốt các biện pháp về phòng, chống dịch bệnh covid-19”, đồng chí Lường Văn Thi, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 huyện Đà Bắc cho biết.

Những ngày áp Tết Tân sửu, lượng người đi làm ăn xa trở về quê đón Tết trên địa bàn huyện Đà Bắc tăng nhanh. Theo lãnh đạo huyện cho biết, toàn huyện có trên 10 nghìn con em đi làm ăn xa, hiện đã có trên 5 nghìn người trở về quê để đón Tết cổ truyền. Thực hiện chỉ đạo của tỉnh, những ngày này, hai chốt kiểm dịch liên ngành của huyện hoạt động 24/24 giờ để kiểm tra, kiểm soát đối với tất cả phương tiện giao thông vào huyện. Một chốt kiểm dịch được lập tại đầu cầu dốc Tra trên tuyến tỉnh lộ 433 từ TP Hòa Bình đi huyện Đà Bắc, thuộc xóm Tra, xã Toàn Sơn; chốt còn lại đặt tại ngã ba Chen, xóm Hào Phú, xã Tú Lý trên tuyến đường nối với huyện Thanh Sơn (Phú Thọ). Hai chốt kiểm dịch bắt đầu hoạt động từ 16 giờ ngày 2/2 đã đo thân nhiệt, khai báo y tế cho hàng nghìnlượt người.

Song song với việc thực hiện nghiêm kiểm tra, kiểm soát người ra vào địa bàn, những ngày qua, công tác tuyên truyền được các xã, thị trấn đẩy mạnh đến các xóm, khu dân cư. Hệ thống loa phát thanh của huyện phát 02 lần/ngày các tin, bài phản ánh kịp thời tình hình mới nhất về dịch covid-19; truyền thông đến Nhân dân thực hiện các biện pháp để phòng, chống dịch covid-19 như: giữ gìn vệ sinh gia đình, rửa tay bằng xà phòng, tránh tụ tập động người, đeo khẩu trang y tế. Trong thời gian tới, đồng chí Lường Văn Thi, Chủ tịch UBND huyện Đà Bắc cho biết: huyện tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, Bô Y tế, của tỉnh, triển khai thực hiện kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19; bám sát tình hình thực hiện tốt công tác chỉ đạo, điều hành phòng, chống dịch. Tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Khuyến cáo người dân không đi tới nơi tập trung đông người, khu vực có dịch. Tăng cường phối hợp giám sát các trường hợp nghi ngờ, có biểu hiện triệu chứng của bệnh, quản lý chặt chẽ di biến động dân cư, đặc biệt là những trường hợp đi từ vùng có dịch về địa phương.


Viết Đào


Các tin khác


Thành phố Hòa Bình đảm bảo an toàn thực phẩm vì sức khỏe cộng đồng

TP Hòa Bình có trên 1.300 cơ sở thực phẩm, trong đó, cơ sở dịch vụ ăn uống cấp thành phố quản lý trên 400 cơ sở, cấp tỉnh quản lý gần 100 cơ sở, còn lại là cấp phường, xã quản lý. Để cung ứng sản phẩm chất lượng, bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP), thời gian qua, các ngành chức năng của thành phố đã triển khai nhiều hoạt động hướng tới mục tiêu đảm bảo sức khỏe cộng đồng.

Chủ động phòng, chống dịch bệnh thời điểm giao mùa

Hiện nay là thời điểm giao mùa Xuân - Hè, là điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn gây bệnh sinh sôi, phát triển. Bên cạnh đó, thời tiết nồm ẩm gây khó khăn trong việc bảo đảm an toàn thực phẩm, làm gia tăng các bệnh về đường tiêu hóa. Để chủ động phòng, chống dịch bệnh (PCDB), ngành Y tế tích cực triển khai các biện pháp, hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục