Các trường mầm non trên địa bàn huyện được đầu tư trang thiết bị dạy và học đảm bảo phát triển toàn diện cho trẻ em.

Các trường mầm non trên địa bàn huyện được đầu tư trang thiết bị dạy và học đảm bảo phát triển toàn diện cho trẻ em.

(HBĐT) - Tuy còn gặp nhiều khó khăn do mặt bằng dân trí không đồng đều, kiến thức chăm sóc bảo vệ trẻ em của các bậc phụ huynh ở vùng sâu vùng xa còn nhiều hạn chế . Nhưng nhờ sự quan tâm của các cấp uỷ, chính quyền cũng như nỗ lực của nhân dân địa phương, công tác giáo dục, chăm sóc trẻ em huyện Kim Bôi năm 2009 đã bước đầu đạt được kết quả đáng ghi nhận.

 

Cuộc vận động xây dựng Quỹ bảo vệ, chăm sóc trẻ em huyện đã nhận được sự đóng góp của nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân cho đến nay, số tiền quyên góp được lên đến 127 triệu đồng. Từ nguồn quỹ đó, huyện đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi bổ ích, kịp thời quan tâm động viên thiếu nhi như: Tết Thiếu nhi 1/6, Trung Thu…. Phòng LĐ - TB & XH đã phối hợp với Huyện Đoàn tổ chức liên hoan văn nghệ tại tất cả các xã trong huyện và tặng 227 xuất quà cho những em có hoàn cảnh khó khăn vùng sâu, vùng xa với tổng trị giá trên 11 triệu đồng và trích 8,4 triệu đồng tặng quà và bộ trống cho trẻ em tại các xã Nuông Dăm, Sào Báy, Sơn Thủy… Ngoài ra, hưởng ứng tháng Thanh niên, huyện Đoàn đã quyên góp trao tặng 334 bộ quần áo, 979 quyển vở cho thiếu nhi nghèo tại bản Suối Rèo xã Vĩnh Tiến.

 

Xác định công tác chăm sóc trẻ em cần sự chung tay của cả gia đình và xã hội; huyện đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể phối kết hợp phát động phong trào bảo vệ, chăm sóc trẻ em sâu rộng đến từng hộ gia đình. Đặc biệt chú trọng chăm sóc đối tượng trẻ em dưới 6 tuổi, năm qua huyện đã tích cực thống kê, rà soát và cấp 1.291 thẻ khám chữa bệnh. Qua đợt khám và cấp phát thuốc miễn phí tại 3 xã Nuông Dăm, Cuối Hạ và Vĩnh Đồng, 970 lượt trẻ dưới 6 tuổi đã được kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm, điện tim và siêu âm cho 555 trẻ em với tổng chi phí lên đến hơn 30 triệu đồng.

 

Bên cạnh đó, huyện còn có nhiều hình thức quan tâm, chăm sóc trẻ em khó khăn. Từ đầu năm đến nay, có 4 cháu được phẫu thuật nụ cười, 8 cháu được lắp máy trợ thính. 123 cháu học sinh nghèo được tặng quà bằng hiện vật như cặp sách, sách vở, bút…. Phát động tại các liên đội quyên góp được sổ tiết kiệm tặng cho hang chục em học sinh có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn.

 

Ông Bùi Văn Điệp, Phó Trưởng phòng LĐ - TB & XH huyện cho biết: Bên cạnh việc tăng cường các hoạt động giáo dục, chăm sóc trẻ em thì vấn đề quan trọng hiện nay của Kim Bôi là cần đẩy mạnh bảo vệ và chấm dứt tình trạng xâm hại trẻ em. Thông qua các hình thức tuyên truyền đến người dân và tổ chức các hoạt động vui chơi lành mạnh, bổ ích thu hút các em tham gia… Đứng trước thực tế tình hình địa phương còn thiếu những điểm vui chơi giải trí, huyện đã lập kế hoạch đề xây dựng Cung thiếu nhi. Bên cạnh đó, hệ thống trường Mầm non tiếp tục được đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất và xúc tiến xây dựng một số trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia tạo điều kiện sinh hoạt và học tập tốt nhất cho trẻ em.

 

                                                                                     Hồng Nhung

 

Các tin khác


Nắng nóng cao điểm, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh quá tải bệnh nhân 

Trong đợt nóng lần này, Hòa Bình là một trong những nơi thuộc vùng tâm nóng; 3 ngày qua (27 - 29/4), nhiệt độ luôn ở mức cao từ 39 - 42 độ C, có nơi xấp xỉ 43 độ C. Nắng nóng khiến nhiều người dân trong tỉnh phải nhập viện cấp cứu, dẫn đến quá tải tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh. 

Bảo hiểm y tế - điểm tựa chăm sóc sức khỏe

Bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) là chính sách của Đảng, Nhà nước, vì quyền lợi an sinh của nhân dân. Tham gia BHYT, người dân được hưởng nhiều quyền lợi trong khám, chữa bệnh (KCB).

Gần 700 người tham gia hiến máu tình nguyện tại thành phố Hòa Bình

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị Hoà Bình, Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, thành phố Hòa Bình phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt II năm 2024.

Thành phố Hòa Bình đảm bảo an toàn thực phẩm vì sức khỏe cộng đồng

TP Hòa Bình có trên 1.300 cơ sở thực phẩm, trong đó, cơ sở dịch vụ ăn uống cấp thành phố quản lý trên 400 cơ sở, cấp tỉnh quản lý gần 100 cơ sở, còn lại là cấp phường, xã quản lý. Để cung ứng sản phẩm chất lượng, bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP), thời gian qua, các ngành chức năng của thành phố đã triển khai nhiều hoạt động hướng tới mục tiêu đảm bảo sức khỏe cộng đồng.

Chủ động phòng, chống dịch bệnh thời điểm giao mùa

Hiện nay là thời điểm giao mùa Xuân - Hè, là điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn gây bệnh sinh sôi, phát triển. Bên cạnh đó, thời tiết nồm ẩm gây khó khăn trong việc bảo đảm an toàn thực phẩm, làm gia tăng các bệnh về đường tiêu hóa. Để chủ động phòng, chống dịch bệnh (PCDB), ngành Y tế tích cực triển khai các biện pháp, hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục