Cán bộ BHXH huyện Kỳ Sơn thực hiện việc giao sổ BHXH cho người lao động

Cán bộ BHXH huyện Kỳ Sơn thực hiện việc giao sổ BHXH cho người lao động

(HBĐT) - Cùng với việc đẩy mạnh công tác đôn đốc các đơn vị thực hiện việc trích nộp tiền BHXH để đảm bảo quyền lợi lâu dài và hợp pháp cho người lao động, từ đầu năm đến nay Bảo hiểm xã hội huyện Kỳ Sơn đã thực hiên chi trả chế độ kịp thời cho các đối tượng tham gia BHXH và BHYT trên địa bàn toàn huyện

 

Năm 2010, BHXH huyện Kỳ Sơn có 97 đầu mối cơ quan, đơn vị tham gia BHXH, BHYT với 2.687 lao động tham gia, nhờ đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thu nộp BHXH, BHYT đến các đơn vị tham gia nên trong 6 tháng đầu năm 2010 BHXH huyện đã thu gần 5,3 tỷ đồng, đạt 32,7% kế hoạch năm. Trong đó thu BHYT tự nguyện gần 200 triệu đồng, thu BHXH tự nguyện đạt hơn 25 triệu đồng. Công tác giải quyết chính sách cho các đối tượng tham gia BHXH, BHYT được đảm bảo chi đúng, đủ, kịp thời, chính xác. Thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH cho các đối tượng đúng kỳ, đủ số, đúng chính sách hiện hành, đảm bảo an toàn nguồn kinh phí; xây dựng qui trình giải quyết hưởng chế độ BHXH, BHYT rút ngắn được thời gian phù hợp với từng chế độ, giảm thiểu các giấy tờ, thủ tục không cần thiết cho người lao động và đơn vị, thực hiện chi trả khám chữa bệnh kịp thời, đúng qui định.

  

 Bà Vũ Thị Thuý Nhờ, Giám đốc BHXH huyện Kỳ Sơn cho biết: Những năm trước đây, BHXH huyện đứng trước thực trạng khó khăn trong công tác thu BHXH, do đặc thù cơ cấu kinh tế của huyện chủ yếu dựa vào nông – lâm nghiệp, thu hút đầu tư trong lĩnh vực SXKD, dịch vụ còn ít, qui mô nhỏ hoạt động chủ yếu theo mùa vụ, thu nhập của người lao động còn thấp; các đơn vị sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn nên tiền lương và thu nhập của người lao động còn thấp dẫn đến tình trạng nợ đọng tiền BHXH, BHYT và việc khai thác, mở rộng đối tượng tham gia còn nhiều hạn chế. Để đảm bảo tốt công tác thu BHXH theo kế hoạch của ngành và đảm bảo chế độ quyền lợi của người lao động, trong thời gian qua, tập thể cán bộ, công nhân viên BHXH huyện Kỳ Sơn đã triển khai thực hiện không ít những như: tiếp tục đổi mới phong cách làm việc, tác phong phục vụ, tăng cường công tác quản lý, gắn quản lý với cải cách hành chính nhằm tăng thu BHXH, BHYT một cách hiệu quả, thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của ngành trong việc thu BHXH, BHYT; triển khai tích cực và có hiệu quả công tác tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH, BHYT tự nguyện; cán bộ BHXH huyện đã đến từng cơ quan, đơn vị, các xã tuyên truyền cho các đại lý, cán bộ làm công tác BHXH của các đơn vị sử dụng lao động về quyền lợi, nghĩa vụ, thủ tục tham gia BHXH, BHYT; phối hợp với các cấp chính quyền, Đài Truyền thanh huyện tuyên truyền về chính sách BHXH cho mọi người dân đều hiểu được ý nghĩa của công tác BHXH, BHYT... Đến nay, số đối tượng tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn huyện đã được mở rộng và phát triển theo số liệu tăng dần qua các năm, năm sau cao hơn năm trước.

   

Ngoài việc thực hiện tốt công tác thu, BHXH huyện Kỳ Sơn đã nghiêm túc làm tốt công tác chi trả, trong 6 tháng đầu năm 2010 đã thực hiện chi trả kịp thời, giải quyết chế độ lương thường xuyên, hưu trí trợ cấp BHXH cho các đối tượng với số tiền đã chi trả là 12.580.606.000 đồng, trong đó chi trả các chế độ ngắn hạn như ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và chế độ dưỡng sức với số tiền là 252.069.100 đồng; đảm bảo chi đúng, đủ kịp thời, chính xác cho trên 9.800 lượt người khám chữa bệnh có thẻ BHYT với trị giá thanh toán ước gần 1,2 tỷ đồng. Với việc thực hiện chi trả kịp thời, an toàn đến tận tay các đối tượng tham gia BHXH, BHYT đã tạo điều kiện thuận lợi cho công tác quản lý và nhận được sự đồng tình ủng hộ của người dân.

   

Để hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch, nhiện vụ về chính trị và chuyên môn được giao, BHXH huyện Kỳ Sơn đang tích cực tổ chức triển khai công tác BHXH – BHYT trong 6 tháng cuối năm 2010 nhằm tiếp thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của ngành và đảm bảo chế độ quyền lợi của người lao động, góp phần vào công cuộc xây dựng phát triển kinh tế, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn,

                                                                                               

 

                                                                                   Hoàng Huy

 

Các tin khác


Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài 1: Nguy cơ thường trực

Thời gian gần đây, nhiều vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra liên tiếp tại các địa phương trên cả nước, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, thậm chí có người đã tử vong.

Lấy dị vật nằm trong phổi bệnh nhân suốt 25 năm

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình vừa tiến hành lấy dị vật trong phổi của bệnh nhân suốt 25 năm bằng kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm có gây mê. Hiện tại, sức khoẻ của bệnh nhân tạm ổn định và đang được tiếp tục điều trị, chăm sóc. 

Những lá thư khen ngợi - lời tri ân của người bệnh đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhận được nhiều thư khen của người bệnh và người nhà bệnh nhân đối với đội ngũ y, bác sỹ, điều dưỡng. Những lá thư cảm ơn mộc mạc, lời tri ân chân tình là động lực giúp đội ngũ y, bác sỹ vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực, quyết tâm hơn trong chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục