Lãnh đạo phòng LĐTB&XH huyện Kỳ Sơn trao quà Tết cho hộ nghèo 2 xã Dân Hạ, Độc Lập.

Lãnh đạo phòng LĐTB&XH huyện Kỳ Sơn trao quà Tết cho hộ nghèo 2 xã Dân Hạ, Độc Lập.

(HBĐT) - Với mong muốn chung tay giúp người nghèo có một cái Tết đầy đủ, ấm cúng hơn, trong những ngày qua, huyện Kỳ Sơn đã huy động mọi nguồn lực hỗ trợ, đa dạng hình thức chăm lo. Có mặt tại buổi lễ trao quà Tết cho người nghèo 2 xã Độc Lập và Dân Hạ do Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup trao tặng, chúng tôi cảm nhận được không khí ấm áp và chân tình xua tan giá lạnh của những ngày áp Tết.

 

Bà Nguyễn Thị Ngoan, xóm Đồng Sông, xã Dân Hạ không kìm được những giọt nước mắt, nghẹn ngào tâm sự: Gia đình tôi nghèo, hoàn cảnh éo le. Vợ chồng tôi sinh được 2 người con, một đứa vừa bị mất do tai nạn. Tết đến, cảnh buồn lại càng thêm tủi. Hôm nay, được sự quan tâm, hỗ trợ của nhà tài trợ, tôi không biết nói gì hơn chỉ biết cảm ơn. Cùng với đó là sự động viên, an ủi kịp thời của bà con hàng xóm giúp gia đình vượt qua khó khăn và có cái Tết thực sự ấm cúng. Tại lễ trao quà, ông Nguyễn Ngọc Thành, đại diện Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup cho biết: Quỹ Thiện Tâm là một tổ chức từ thiện - xã hội hoạt động phi lợi nhuận với nhiệm vụ xây dựng, triển khai các chương trình nhân đạo, từ thiện và văn hoá... Từ khi thành lập (cuối năm 2006) đến nay, Quỹ đã triển khai tài trợ tài hầu khắp các địa phương trong toàn quốc. Nhân dịp Tết nguyên đán Giáp Ngọ, với tinh thần “Tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách”, nhằm chia sẻ khó khăn với những hộ nghèo, Quỹ đã tổ chức tặng khoảng 80.000 quà Tết cho người nghèo trên cả nước. Trong đó, tỉnh Hoà Bình được hỗ trợ 500 suất, riêng huyện Kỳ Sơn 100 suất, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Món quà chúng tôi trao tặng tuy nhỏ nhưng là tấm lòng sẻ chia của cán bộ, nhân viên của Quỹ gửi đến các hộ nghèo. Mong các hộ có một cái Tết đầm ấm, an khang, thịnh vượng... Cùng có mặt tại lễ trao quà Tết, ông Nguyễn Hữu Thỉnh, Phó Chủ tịch UBND xã Độc Lập chia sẻ: Là xã vùng cao đặc biệt khó khăn duy nhất của huyện, đời sống người dân còn nhiều thiếu thốn, nhất là các hộ nghèo. Xuân về, trong khi người người, nhà nhà háo hức mua sắm chuẩn bị đón Tết, một bộ phận người dân vẫn sống trong cảnh khó khăn, thiếu thốn, chạy ăn từng bữa. Tuy nhiên, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các ban, ngành, đoàn thể, hộ nghèo đã được hỗ trợ thiết thực từ gạo, tiền, quà Tết để họ có cái Tết trọn vẹn hơn.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Bằng, Phó phòng LĐ-TB&XH huyện Kỳ Sơn cho biết: Trên tinh thần sẻ chia, Tết Giáp Ngọ này, huyện đã huy động mọi nguồn lực với nhiều giải pháp hỗ trợ thiết thực cho người nghèo ăn Tết. Đầu tiên phải kể đến việc hỗ trợ kinh phí cho hộ nghèo dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 của UBND tỉnh. Theo đó, huyện Kỳ Sơn có 444 hộ nghèo được hỗ trợ 133,3 triệu đồng, mỗi hộ 300.000 đồng. Huyện cũng đã trích ngân sách mua gạo cứu tế cho 179 hộ nghèo đặc biệt khó khăn với 567 nhân khẩu. Tổng số gạo cứu tế trên địa bàn toàn huyện có 8.505 kg, mỗi khẩu 15 kg. Bên cạnh đó, huyện hỗ trợ 200.000 đồng/hộ cho hộ cận nghèo cũng từ nguồn ngân sách huyện. Cùng với đó đã có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ người nghèo như: Ngân hàng Công Thương Việt Nam chi nhánh Hòa Bình hỗ trợ 3 gia đình chính sách, người có công xây dựng nhà tình nghĩa, mỗi hộ 50 triệu đồng. Trường Sỹ quan lục quân phối hợp với huyện tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho 90 người xã Mông Hoá. UBND xã Mông Hoá cũng đã hỗ trợ 15 triệu đồng cho hộ nghèo sửa chữa nhà hoàn thiện trước Tết Nguyên đán. Cùng với đó, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã có nhiều hình thức thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ ngày công để hỗ trợ và giúp đỡ người nghèo vui xuân, đón Tết.

 

 

 

                                                                                  Hương Lan

 

Các tin khác


Gần 700 người tham gia hiến máu tình nguyện tại thành phố Hòa Bình

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị Hoà Bình, Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, thành phố Hòa Bình phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt II năm 2024.

Thành phố Hòa Bình đảm bảo an toàn thực phẩm vì sức khỏe cộng đồng

TP Hòa Bình có trên 1.300 cơ sở thực phẩm, trong đó, cơ sở dịch vụ ăn uống cấp thành phố quản lý trên 400 cơ sở, cấp tỉnh quản lý gần 100 cơ sở, còn lại là cấp phường, xã quản lý. Để cung ứng sản phẩm chất lượng, bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP), thời gian qua, các ngành chức năng của thành phố đã triển khai nhiều hoạt động hướng tới mục tiêu đảm bảo sức khỏe cộng đồng.

Chủ động phòng, chống dịch bệnh thời điểm giao mùa

Hiện nay là thời điểm giao mùa Xuân - Hè, là điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn gây bệnh sinh sôi, phát triển. Bên cạnh đó, thời tiết nồm ẩm gây khó khăn trong việc bảo đảm an toàn thực phẩm, làm gia tăng các bệnh về đường tiêu hóa. Để chủ động phòng, chống dịch bệnh (PCDB), ngành Y tế tích cực triển khai các biện pháp, hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục