Người khuyết tật huyện Tân Lạc được học nghề và có việc làm ổn định nâng cao chất lượng cuộc sống.

Người khuyết tật huyện Tân Lạc được học nghề và có việc làm ổn định nâng cao chất lượng cuộc sống.

(HBĐT) - Ông Nguyễn Văn Chung, Phó chủ tịch Hội người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh cho biết: Hiện nay, theo thống kê toàn tỉnh có 17.500 người tàn tật và trẻ mồ côi, chiếm 2,18% dân số. Người tàn tật và trẻ mồ côi là những đối tượng không may chịu thiệt thòi, bất hạnh trong cuộc sống, vì thế chăm lo, bảo vệ và tạo điều kiện giúp người tàn tật, trẻ mồ côi vững tin, từng bước vươn lên ổn định cuộc sống là nhiệm vụ của các cấp, ngành và toàn xã hội.

 

Năm qua, Hội đã triển khai nhiều hoạt động xây dựng quỹ từ thiện, phối hợp dạy nghề cùng nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà, tuyên truyền kêu gọi cộng đồng chung tay chăm sóc, trợ giúp người tàn tật, trẻ mồ côi. Đa số người tàn tật, trẻ mồ côi đều có hoàn cảnh khó khăn, phải sống dựa vào người thân, gia đình và cộng đồng xã hội. Thấu hiểu những khó khăn đó, Hội đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các tổ chức, đoàn thể có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực trợ giúp người khuyết tậtvươn lên trong cuộc sống. Hội đã thường xuyên phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường công tác tuyên truyền khơi dậy lòng nhân ái của cá nhân, xã hội. Trong đợt phát hành vé số tình thương gây dựng quỹ hội, số vé phát hành đạt trên 90% với số tiền thu được 1,6 tỷ đồng. Tại lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Hội và biểu dương người tàn tật, trẻ mồ côi đã kêu gọi quyên góp được 385 triệu đồng từ các cá nhân, tổ chức giàu lòng nhân ái. Tiêu biểu là đơn vị Công an tỉnh, LĐLĐ tỉnh, chùa Phật Quang Tự Hòa Bình, Công ty TNHH nghiên cứu thấu kính R Việt Nam tại Hòa Bình... cùng nhiều cá nhân, doanh nghiệp khác.

 

Từ nguồn quỹ hội đó, Hội đã tiến hành nhiều hoạt động trợ giúp, hỗ trợ các đội tượng. Năm 2014, Hội đã phối hợp với LĐLĐ tỉnh hỗ trợ xây nhà ở cho 2 trẻ mồ côi mẹ tại xã Vũ Lâm (Lạc Sơn) với kinh phí trên 60 triệu đồng. Vào dịp năm học mới, Hội tổ chức tặng 30 xe đạp trị giá 45, 5 triệu đồng và 20 suất học bổng, 1 triệu đồng /suất cho trẻ mồ côi, trẻ tàn tật có thành tích học tập tốt. Đồng thời, vào các ngày lễ, tết, ngày người khuyết tật Việt Nam 18/4, Hội đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho gần 300 đối tượng là người khuyết tật, trẻ mồ côi tại vùng sâu, cao...

 

Đồng thời, Hội đã tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động chăm sóc, bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi. Năm 2014, Hội đã phối hợp với Hội CTĐ tỉnh đưa 98 người đi phẫu thuật chỉnh đục thủy tinh thể, trao 15.000 suất quà trị giá 4,6 tỷ đồng cho nạn nhân chất độc da cam, người tàn tật, trẻ mồ côi, hỗ trợ xây dựng được 7 nhà tình thương với số tiền 512 triệu đồng. Bên cạnh đó, sự hỗ trợ của T.Ư Hội đã đem đến cho người tàn tật, trẻ mồ côi nhiều lợi ích, mới đây, thông qua T.Ư Hội, tổ chức The Free Wheelchair (Mỹ) đã hỗ trợ 384 xe lăn cho người tàn tật trong tỉnh có nhu cầu.

 

Hàng năm, Hội tiếp tục duy trì các lớp dạy nghề cho người tàn tật góp phần giúp họ có được công việc phù hợp với khả năng, cải thiện đời sống vật chất. Năm 2014, Hội đã phối hợp với Trung tâm nhân đạo Minh Đức (Lương Sơn), Trung tâm tư thục Long Thành (TPHB), Trung tâm Bảo trợ xã hội Thuận Hòa (Mai Châu) duy trì 3 lớp may công nghiệp, may dân dụng, thêu tay truyền thống và mây - tre đan, nhờ đó có gần 100 học viên là người khuyết tật có được việc làm ổn định, giúp họ thêm tin yêu cuộc sống.

 

 

 

                                                                            Hồng Nhung

 

 

 

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục