Nghỉ hè, nhiều gia đình đã cho con em mình đi học bơi để rèn luyện sức khoẻ và biết tự bảo vệ bản thân. (ảnh chụp tại bể bơi TP Hoà Bình). Ảnh: PV.

Nghỉ hè, nhiều gia đình đã cho con em mình đi học bơi để rèn luyện sức khoẻ và biết tự bảo vệ bản thân. (ảnh chụp tại bể bơi TP Hoà Bình). Ảnh: PV.

(HBĐT) - Mùa hè đến là lúc học sinh được nghỉ học. Nhưng với nhiều thiếu niên, nhi đồng nơi đô thị thì thời gian này lại được cha mẹ cho theo học các lớp năng khiếu tại Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh - thiếu niên của tỉnh với mong muốn con em mình được phát triển năng khiếu, có được nơi học tập vui chơi bổ ích và an toàn trong những ngày hè.

 

Cũng như các bậc phụ huynh khác, hè năm nay, chị Trần Thị Thu Phương, phường Đồng Tiến (TPHB) cho con gái gần 5 tuổi đến học lớp múa tại Nhà thiếu nhi tỉnh. Chị Phương cho biết: Mặc dù con gái còn nhỏ nhưng vì muốn con có cơ hội được học tập và giao tiếp nên hè này, tôi lựa chọn cho cháu đi học múa.  

Với chủ đề: “Hè vui, bổ ích, an toàn  học ngàn điều hay”, hè này Nhà Thiếu nhi tỉnh có nhiều hoạt động phong phú như: học tiếng Anh, các lớp năng khiếu: hội họa, nhạc, thể thao, công nghệ thông tin với thời gian học phù hợp cho các em. Ngoài ra, Nhà thiếu nhi tỉnh còn tổ chức các hoạt động cắm trại, dã ngoại, thăm quan, thi kể chuyện sách thiếu nhi... nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em. Đỗ Bùi Thu Giang, lớp 3A1 - trường tiểu học Đồng Tiến và  Mai Lan Hương, lớp 3A2 - trường tiểu học Lê Văn Tám chia sẻ: Chúng em rất thích đi học các môn năng khiếu trong dịp hè. Ngoài thời gian ôn tập bài ở nhà vào thứ ba, thứ năm, thứ bảy em lại được đi học múa, học vẽ rất vui .  

Trước thực trạng việc học tập quá tải của một bộ phận trẻ em thành phố. Xu hướng này ngày càng gia tăng trước sự kỳ vọng quá nhiều từ phía gia đình, nhà trường và xã hội. Học nhiều nên việc rèn luyện TD-TT, các hoạt động xã hội bị xem nhẹ. Tỷ lệ thiếu niên bị cận thị, tự kỷ, béo phì, thấp về chiều cao có chiều hướng gia tăng... Đặc biệt, vào mùa hè, những vụ đuối nước thương tâm vẫn thường xảy ra với các em nhỏ. Chính vì vậy, Nhà thiếu nhi tỉnh tổ chức các giờ học có tính chất vừa vui, vừa học nhằm giáo dục đạo đức, nhân cách cho học sinh.  

Chị Nguyễn Thị Ngọc Lan, Phó Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh cho biết: Năm nay ngoài hoạt động của các CLB, lớp tiếng Anh, các lớp năng khiếu, thể thao, võ thuật... Nhà thiếu nhi tỉnh còn tổ chức hoạt động vui chơi, giải trí, giáo dục pháp luật cho trẻ; tổ chức các diễn đàn trẻ em: em là lãmnh đạo giỏi, kỹ năng thuyết trình, quốc hội trẻ... để các em bày tỏ những suy nghĩ của mình cũng như tạo kỹ năng nói trước đông người. Bên cạnh đó, các lớp tập huấn, thực hành kỹ năng sống, ứng xử, hoạt động nhóm nhằm trang bị cho các em kiến thức, kỹ năng về ATGT, phòng tránh đuối nước, tai nạn thương tích, thiên tai, hỏa hoạn cũng được tổ chức trong dịp hè này.  

Lựa chọn cho con em mình một chương trình học vừa vui, bổ ích, vừa an toàn để các em có thêm kiến thức, sức khỏe và kỹ năng sống chuẩn bị cho một năm học tiếp theo đạt hiệu quả là mong muốn của những người làm cha, làm mẹ. Song, học tập và vui chơi như thế nào cho hiệu quả cũng cần được các bậc phụ huynh quan tâm. Giữ sự cân đối giữa học và chơi để các em không cảm thấy bị gò bó,- áp lực - đó là những gì mà các trung tâm, nhà thiếu nhi cần tính đến để các em thực sự cảm nhận ngày hè là những ngày vui, bổ ích, an toàn  học ngàn điều hay.  

      

                                                                         Hồng Len 

                                                                     (Đài PT-TH tỉnh)

                                                  

 

Các tin khác


Thành phố Hòa Bình đảm bảo an toàn thực phẩm vì sức khỏe cộng đồng

TP Hòa Bình có trên 1.300 cơ sở thực phẩm, trong đó, cơ sở dịch vụ ăn uống cấp thành phố quản lý trên 400 cơ sở, cấp tỉnh quản lý gần 100 cơ sở, còn lại là cấp phường, xã quản lý. Để cung ứng sản phẩm chất lượng, bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP), thời gian qua, các ngành chức năng của thành phố đã triển khai nhiều hoạt động hướng tới mục tiêu đảm bảo sức khỏe cộng đồng.

Chủ động phòng, chống dịch bệnh thời điểm giao mùa

Hiện nay là thời điểm giao mùa Xuân - Hè, là điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn gây bệnh sinh sôi, phát triển. Bên cạnh đó, thời tiết nồm ẩm gây khó khăn trong việc bảo đảm an toàn thực phẩm, làm gia tăng các bệnh về đường tiêu hóa. Để chủ động phòng, chống dịch bệnh (PCDB), ngành Y tế tích cực triển khai các biện pháp, hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục