Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Bùi Văn Cửu, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh trao tặng tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua tỉnh năm 2014 cho các cá nhân.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Bùi Văn Cửu, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh trao tặng tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua tỉnh năm 2014 cho các cá nhân.

(HBĐT) - Ngày 14/1, Sở Y tế tổ chức hội nghị tổng kết công tác ngành Y tế năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Bùi Văn Cửu, UVTV, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh cùng lãnh đạo sở, ngành; trưởng phòng y tế huyện, thành phố.

 

Thực hiện công bằng trong tiếp cận sử dụng các dịch chăm sóc sức khỏe, năm 2015, ngành y tế tiếp tục nâng cấp cơ sở vật chất cho các bệnh viện tỉnh, huyện; chú trọng đầu tư trang thiết bị hiện đại, công nghệ khám chữa bệnh tiên tiến; tập trung đầu tư xây dựng các trạm y tế xã, đảm bảo các trạm y tế đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân ở tuyến cơ sở. Ngành y tế thường xuyên chủ động giám sát các bệnh truyền nhiễm gây dịch bệnh trên địa bàn, dự trữ cơ số thuốc, dịch truyền, vật tư, hóa chất, bố trí cơ số giường bệnh và các phương tiện cấp cứu hiện có để sẵn sàng đáp ứng khi dịch bệnh xảy ra. Trong năm, toàn tỉnh không có dịch bệnh lớn xảy ra, các bệnh truyền nhiễm không có đột biến.

 

Công tác phòng chống một số bệnh có tính chất nguy hiểm trong cộng đồng được làm tốt, tình hình sốt rét tạm thời ổn định, xét nghiệm kiểm soát điều trị cho 100% bệnh nhân lao phổi, thực hiện tốt chế độ hồ sơ bệnh án, điều trị cho 100% bệnh nhân phong đúng phác đồ. Công tác tiêm chủng thường xuyên hàng tháng tại các điểm tiêm đủ điều kiện được duy trì đều đặn, tránh bỏ sót và bỏ mũi tiêm. Công tác CSSKSS đã triển khai mạnh mẽ, hiện 100% trạm y tế xã sử dụng bảng quản lý thai nghén và sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ trẻ em trong công tác chăm sóc trước sinh, thực hiện đủ 9 bước khám thai theo hướng dẫn quốc gia cho phụ nữ có thai. Các chương trình mục tiêu quốc gia phòng chống HIV/AIDS, DS/KHHGĐ, an toàn vệ sinh thực phẩm; công tác quân dân y kết hợp, phòng chống mù lòa, triển khai công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh, thực hiện đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế, luật BHYT… được các địa phương triển khai một cách đồng bộ. Hiện nay, toàn tỉnh có 1.910 giường bệnh tuyến tỉnh, huyện; 633 bác sỹ, trong đó số bác sỹ tuyến xã là 154 người, 68% trạm y tế có bác sỹ; tổng số lượt khám, chữa bệnh trong năm đạt trên 767.000 lượt người; tổng lượt người điều trị là 141.900 trong đó điều trị nội trú là 125.600 lượt người; tỷ lệ trẻ dưới 1 tuổi được tiêm đủ vacxin đạt trên 95%.

 

    

Được sự ủy quyền, đồng chí Trần Quang Khánh, TUV Giám đốc Sở Y tế trao tặng Bằng khen của Bộ y tế cho 01 tập thể, 01 cá nhân đã có nhiều thành tích trong công tác tổ chức cán bộ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác chuyên môn y tế

 

Nhiệm vụ trọng tâm của ngành y tế năm 2016 sẽ tập trung vào nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, giảm tỷ lệ mắc bệnh, tật và tử vong, cải thiện chất lượng dân số; từng bước hiện đại hóa theo phân tuyến điều trị, đưa dịch vụ kỹ thuật cao tới nhân dân; tập trung nâng cấp xây dựng, đầu tư trang thiết bị cho hệ thống y tế dự phòng; tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến, thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia phòng chống các bệnh xã hội, bệnh dịch nguy hiểm và HIV/AIDS…

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Văn Cửu, UVTV, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả tích cực mà ngành y tế đạt được trong năm qua đặc biệt là trong thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế và chương trình các mục tiêu quốc gia về phòng chống HIV/AIDS, DS/KHHGĐ, an toàn vệ sinh thực phẩm. Để khắc phục những tồn tại, hạn chế và phát huy kết quả đạt được, đồng chí lưu ý trong thời gian tới toàn ngành y tế cần nỗ lực hơn nữa để hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đã được tỉnh giao, nhất là tập trung làm tốt công tác dự phòng, phòng chống dịch bệnh hướng tới chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Bên cạnh đó, ngành y tế tỉnh cần thực hiện tốt các chương trình mục tiêu Quốc gia; tiếp tục nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh tại các tuyến, đặc biệt là cấp xã; tập trung thực hiện có hiệu quả các dự án về y tế trên địa bàn tỉnh; tích cực ứng dụng  khoa học kỹ thuật trong chẩn đoán và điều trị; nâng cao y đức, thái độ phục vụ bệnh nhân cho đội ngũ cán bộ, y bác sỹ; giải quyết tốt các thắc mắc của người dân trong việc khám chữa bệnh, tránh để xảy ra bức xúc trong nhân dân; ngành y tế phối hợp với các đơn vị tăng cường thực hiện BHYT tiến tới lộ trình BHYT toàn dân của tỉnh…

 

    

Được sự ủy quyền, lãnh đạo Sở Y tế trao tặng Bằng khen của Bộ Y tế cho các tập thể, cá nhân đã có nhiều thành tích trong chiến dịch tiêm vắc xin Sởi – Rubella năm 2014-2015

 

Trong dịp này, Bộ Y tế tặng bằng khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân đã có nhiều thành tích trong công tác tổ chức cán bộ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác chuyên môn y tế và tặng Bằng khen cho 11 tâp thể, 6 cá nhân đã có nhiều thành tích trong chiến dịch tiêm vắc-xin Sởi – Rubella năm 2014 - 2015; Chủ tịch UBND tỉnh tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua tỉnh năm 2014 cho 11 cá nhân; Sở Y tế tặng giấy khen cho tập thể Bệnh viện đa khoa tỉnh có thành tích trong hội thi “Cán bộ, công chức, viên chức, với công cuộc cải cách hành chính” tỉnh Hòa Bình, lần thứ III năm 2015.

 

Kết thúc hội nghị Sở Y tế đã phát động phong trào thi đua năm 2016 với 16 nội dung tới toàn thể cán bộ, công chức, lao động ngành y tế.

 

                                     

 

                                                  Hồng Nhung 

 

 

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục