Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo BHXHVN trao kỷ niệm chương “ Vì sự nghiệp bảo hiểm” cho các cá nhân trong và ngoài ngành.

Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo BHXHVN trao kỷ niệm chương “ Vì sự nghiệp bảo hiểm” cho các cá nhân trong và ngoài ngành.

(HBĐT) - Ngày 19/1, Bảo hiểm xã hội tỉnh (BHXH) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016. Đến dự có đồng chí Bùi Văn Cửu, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo BHXH Việt Nam và các ban, ngành liên quan.

 

Năm 2015, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, tăng trưởng kinh tế thấp, nhiều doanh nghiệp tiếp tục giải thể, ngừng hoạt động ảnh hưởng đến việc làm và thu nhập của người lao động. Tuy nhiên, các đơn vị thuộc BHXH tỉnh đã có nhiều nỗ lực, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao. Năm 2015, tổng số người tham gia BHXH toàn tỉnh trên 66 nghìn người, tăng 5,5% , số người tham gia BHYT trên 725 nghìn người, đạt 88,1% dân số, giảm 4,8% so với năm 2014.  Cấp được 9.796 sổ BHXH. Toàn tỉnh thu được trên 1.323 tỷ đồng bảo hiểm và chi trên 1.788 tỷ đồng. Số nợ đọng 77 tỷ đồng, chiếm 5,54% số thu, tỷ lệ nợ giảm 0,31% so với năm 2014. Tổng số người khám chữa bệnh BHYT là trên 738 nghìn lượt người, giảm 24% so với năm 2014.

 

Năm 2016, ngành tiếp tục triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 21-NQ/TW của Bộ Chính Trị về đề án “Lộ trình tiến tới BHXH toàn dân giai đoạn 2012-2015 và 2020”. Kế hoạch triển khai thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc giao chỉ tiêu thực hiện BHYT toàn dân. Thực hiện tốt chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường công tác quản lý thực hiện chính sách BHXH, BHYT,BHTN. Tổ chức thực hiện phương pháp giám định tập trung theo tỷ lệ và ứng dụng tin học hóa trong khám chữa bệnh, tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, tăng cường phối hợp với các cơ quan truyền thông, nghiên cứu đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền, thường xuyên phát động các phong trào thi đua, lập thành tích, tìm ra các gương điển hình tiên tiến để nhân rộng trong toàn đơn vị…

 

 

Đồng chí Nguyễn Minh Hải, Giám đốc BHXH tỉnh tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích  trong đợt thi đua theo chuyên đề thu và giảm nợ đọng BHXH năm 2015.

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh biểu dương những thành tích mà ngành BHXH đã đạt được trong năm qua. Đồng thời, đồng chí đề nghị để hoàn thành nghị Quyết của Bộ chính trị, chỉ thị UBND tỉnh các đơn vị của ngành cần tích cực công tác tuyên truyền, đưa ra giải pháp hữu hiệu để phát triển nhanh đối tượng tham gia BHXH, BHYT. Kiểm tra việc thực hiện Luật BHXH, BHYT tại các đơn vị sử dụng lao động, đặc biệt là doanh nghiệp. Rà soát, đánh giá lại số lượng người tham gia BHYT ở vùng sâu, xa, khó khăn để đưa ra giải pháp phù hợp. Nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong ngành. Thường xuyên đôn đốc các đơn vị nộp tiền BHXH, BHYT theo tháng đảm bảo đúng tiến độ theo yêu cầu.

 

Nhân dịp này, BHXH Việt Nam tặng kỷ niệm chương “vì sự nghiệp BHXH” cho 3 cá nhân ngoài ngành và 8 cá nhân trong ngành BHXH Hòa Bình. BHXH Hòa Bình tặng bằng khen theo chuyên đề thu và giảm nợ đọng BHXH năm 2015 cho 5 tập thể của ngành.

 

 

                                                                           Việt Lâm

 

 

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục