(HBĐT) - Trong xu thế phát triển, người tiêu dùng không chỉ có nhu cầu về việc ăn no hay ăn đủ mà còn phải đảm bảo về tiêu chuẩn, chất lượng. Đặc biệt trong thời điểm thực phẩm bẩn đang là vấn đề nhận được sự quan tâm của cộng đồng, việc sử dụng sản phẩm sạch lại càng quan trọng. Nắm bắt được xu thế đó, Thạch Sanh quyết định đầu tư mở cửa hàng kinh doanh nông sản sạch ở vùng "rừng xanh, núi đỏ”.

Để đảm bảo làm ăn lâu dài, giúp khách hàng ngày càng yên tâm và tin tưởng cửa hàng nông sản sạch của mình, chàng tiều phu đã tất tả ngược xuôi tìm nguồn hàng có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng đảm bảo, số lượng cung ứng ổn định. Thạch  Sanh còn tự tay sắp xếp hàng hóa vừa gọn gàng vừa bắt mắt. Hình ảnh sản phẩm và giấy phép kinh doanh thực phẩm sạch được treo ngay lối ra vào để "đập ngay vào mắt thượng đế”… Hơn nữa, Thạch Sanh còn tổ chức cho đội ngũ nhân viên đi phát tờ rơi khắp đường làng, ngõ phố và sử dụng công nghệ thông tin quảng cáo qua các fanpage, website của cửa hàng. 
Với các loại thực phẩm hữu cơ, đa dạng về chủng loại như ngũ cốc, các loại hạt, rau, củ, quả… Từ gà, vịt, ngan, ngỗng, thịt lợn, thịt bò đến thủy, hải sản đều là những sản phẩm VietGAP, hữu cơ và được đánh bắt tự nhiên. Bởi vậy, cửa hàng nông sản sạch của Thạch Sanh đã tạo được sự tin tưởng, an tâm cho người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm cũng như giá cả so với thị trường ở vùng "rừng xanh, núi đỏ”. 

Mọi việc đang "xuôi chèo, mát mái” thì hôm ấy ông anh kết nghĩa bất ngờ xuất hiện. Đã không ít lần "lên bờ, xuống ruộng” với mưu kế của Lý Thông nên Thạch Sanh tỏ ra rất cảnh giác: "Bác đến chơi là vui rồi, từ giờ đừng có "xui” em thế nọ, thế kia nữa đấy". Không hề khó chịu trước thái độ lạnh nhạt của Thạch Sanh, Lý Thông ghé sát tai chàng tiều phu thủ thỉ. Chẳng biết họ nói với nhau những gì, nhưng khi chia tay chỉ thấy Thạch Sanh xuýt xoa "Bác thật là cao kiến”.

Từ ngày hôm ấy, khách hàng vẫn ra vào cửa hàng nông sản sạch của Thạch Sanh nườm nượp. Nhiều người còn khen nức nở "sản phẩm VietGAP, hữu cơ hẳn hoi, có tem mác đầy đủ mà giá chỉ ngang bằng, thậm chí còn rẻ hơn ngoài chợ”.

Chính sự "nổi trội” của cửa hàng nông sản sạch của Thạch Sanh khiến cung đình để ý. Ngay lập tức đoàn công tác liên ngành y tế, nông nghiệp, công thương và chính quyền vùng "rừng xanh, núi đỏ” bí mật vào cuộc. Họ âm thầm theo dõi, quay phim, chụp ảnh thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ và bất ngờ ập vào bắt quả tang khi Thạch Sanh trực tiếp chỉ đạo đội ngũ nhân viên "phù phép” các sản phẩm trôi nổi tại chợ đầᴜ mối, xuất xứ Trung Quốc thành sản phẩm được gắn mác chứng nhận VietGAP, hữu cơ.
Trước nhân chứng, vật chứng rõ ràng, cửa hàng nông sản sạch của Thạch Sanh không chỉ bị phạt rất nặng mà còn bị tước quyền sử dụng giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, đình chỉ hoạt động vĩnh viễn. Đúng là "tham thì thâm”, đang "ăn nên, làm ra” bỗng chốc "tay trắng lại hoàn tay trắng”, Thạch Sanh ân hận lắm nhưng đã quá muộn và đành phải trở về nghề cũ với búa, nỏ, cung, rìu nơi rừng sâu, núi thẳm.

Đức Phượng (TTV)

Các tin khác


Đánh tráo mã QR

Sau khi bị buộc thôi việc vì quá nhiều lỗi lầm, trở về vùng rừng sâu núi thẳm, chàng tiều phu suốt ngày lẫm lũi với cung, rìu, búa, nỏ săn bắt chim muông để kiếm kế sinh nhai.

Thạch Sanh tân truyện: Không có ngoại lệ

(HBĐT) - Nhờ có thành tích diệt chằn tinh cứu công chúa, đánh đuổi giặc ngoại bang làm "rạng danh” cho vùng "rừng xanh, núi đỏ” nên Thạch Sanh được cung đình rất sủng ái và người dân trong vùng hết sức nể trọng. Cũng vì thế trong cuộc bầu trưởng thôn vừa qua, chàng tiều phu được cử tri tín nhiệm với tỷ lệ tuyệt đối.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục