(HBĐT) - Huyện Mai Châu sở hữu nhiều điểm đến và loại hình du lịch mang bản sắc riêng, thu hút du khách suốt 4 mùa trong năm. Mai Châu được công nhận là điểm du lịch hấp dẫn và thuộc 10 điểm du lịch thân thiện nhất Việt Nam. Năm 2022, huyện đón 524.000 lượt du khách; doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 598,932 tỷ đồng.


Toàn cảnh thung lũng thị trấn Mai Châu, huyện Mai Châu.



Du khách trải nghiệm vẻ đẹp tại xóm Nà Chiềng, xã Nà Phòn.



Du khách quốc tế thích thú có chuyến du lịch tìm hiểu bản sắc văn hóa tại xã Pà Cò.



Suối Xia, xã Mai Hịch luôn thu hút đông đảo du khách thăm quan.



Du khách nước ngoài trải nghiệm sản phẩm du lịch cộng đồng tại xã Hang Kia.

 

Nhóm ảnh của Thu Hường

(Trung tâm VH-TT&TT huyện Mai Châu)

Các tin khác


Tôn vinh giá trị Lễ hội Khai hạ dân tộc Mường tỉnh Hòa Bình

(HBĐT) - Trong 3 ngày (27, 28, 29/1), hàng vạn người dân trong và ngoài tỉnh đã đến với Lễ hội Khai hạ dân tộc Mường tỉnh Hòa Bình,  năm 2023. Giá trị di sản văn hóa phi vật thể tiêu biểu của bốn Mường: Bi, Vang, Thàng, Động được tôn vinh và gìn giữ, phát huy. Dưới đây là những hình ảnh đặc sắc được phóng viên Báo Hòa Bình ghi lại.

Người đẹp Mường Bi trình diễn trang phục dân tộc Mường nguyên bản

(HBĐT) - Nằm trong khuôn khổ chương trình Lễ hội Khai hạ dân tộc Mường tỉnh Hòa Bình, năm 2023, vòng chung khảo cuộc thi trình diễn trang phục dân tộc Mường được tổ chức vào tối 29/1 (tức mồng 8 tháng giêng), tại sân vận động xã Phong Phú (Tân Lạc) đã thu hút sự quan tâm, theo dõi của đông đảo người dân, trong đó có trên 2 nghìn người dân địa phương đã đến xem trực tiếp.

Hoa đào - biểu tượng của mùa xuân tươi đẹp

(HBĐT) - Hoa đào, loài hoa dịu dàng, xinh đẹp, tràn đầy sức sống và mang màu sắc của những ngày xuân.

Sôi động lễ hội Carnival đường phố năm 2022

(HBĐT) - Với sự đồng hành của Tập đoàn Sun Group, lễ hội Carnival "Take me to the Sun” đường phố đã mang đến miền đất Hoà Bình những sắc màu và âm thanh sôi động, đậm đà bản sắc văn hoá vùng Tây Bắc.

Khoảnh khắc đón chào Xuân Quý Mão 2023 của người dân TP Hòa Bình

(HBĐT) - Đêm giao thừa tại thành phố Hòa Bình, khắp những tuyến phố cờ đỏ sao vàng rợp bóng, ánh sáng đèn điện lung linh muôn sắc màu huyền ảo... Người người, nhà nhà đổ ra đường hòa chung không khí vui tươi, phấn khởi chào đón xuân mới. Cùng với màn pháo hoa rực rỡ là những lời chúc tụng mong một năm mới mạnh khỏe, bình an, an khang thịnh vượng. Phóng viên Báo Hòa Bình đã ghi lại khoảnh khắc đón chào năm mới của người dân thành phố Hòa Bình. 

Bánh ống ngày Tết

(HBĐT) - Đối với nhiều gia đình người Mường ở Hòa Bình, bánh ống là thứ không thể thiếu trong dịp Tết. Gói bánh ống, trông nồi luộc bánh và vớt bánh - những hình ảnh đó đã thấm sâu vào miền ký ức của bao thế hệ và trở nên thân thương mỗi dịp Tết. Chiếc bánh còn thể hiện trời đất giao hòa, ước mơ đón năm mới an vui, hạnh phúc. Đây nét văn hóa, phong tục đẹp, vừa là tín ngưỡng tâm linh và là tinh hoa ẩm thực của đồng bào.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục