(HBĐT) - Du lịch cộng đồng Đà Bắc được nhiều du khách trong nước, quốc tế yêu thích, lựa chọn là điểm đến trên hành trình khám phá vùng đất, văn hoá, con người. Với thiên nhiên hoang sơ, bản sắc văn hoá độc đáo, các điểm du lịch cộng đồng dân tộc Mường, Dao nơi đây níu chân du khách bởi tình người mộc mạc và những trải nghiệm khó quên.


Du khách tìm hiểu làng nghề truyền thống và khám phá nét văn hoá đặc sắc của người Dao Tiền bản Sưng, xã Cao Sơn.


Đoàn khách quốc tế được người dân bản địa dẫn đường khám phá thiên nhiên miền sơn cước.


Thoả thích vui chơi cùng môn thể thao đua thuyền kayak giữa vùng hồ tuyệt đẹp.


Du khách cùng bà con dân tộc Mường Ao Tá bản Đá Bia (nay là xóm Đức Phong), xã Tiền Phong thu hoạch cá lồng.


Tận hưởng chốn nghỉ bình yên trong các homestay của đồng bàoMường bản Ké, xã Hiền Lương.

Nhóm ảnh của Bùi Minh

Các tin khác


Mai Châu - điểm du lịch hấp dẫn

(HBĐT) - Huyện Mai Châu sở hữu nhiều điểm đến và loại hình du lịch mang bản sắc riêng, thu hút du khách suốt 4 mùa trong năm. Mai Châu được công nhận là điểm du lịch hấp dẫn và thuộc 10 điểm du lịch thân thiện nhất Việt Nam. Năm 2022, huyện đón 524.000 lượt du khách; doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 598,932 tỷ đồng.

Những công trình điểm nhấn của thành phố Hòa Bình về đêm

(HBĐT) - Thành phố Hoà Bình đang phát triển mạnh mẽ, phấn đấu trở thành đô thị loại II, đô thị ven sông Đà, hiện đại, văn minh, mang bản sắc riêng có. Dưới đây là một số công trình điểm nhấn của thành phố về đêm.

Độc đáo Lễ hội đình Khênh

(HBĐT) - Được tổ chức từ ngày 2-4/2 (tức ngày 12-14 tháng Giêng), lễ hội đình Khênh xã Văn Sơn (Lạc Sơn) xuân Quý Mão đã thu hút hàng nghìn người dân và du khách đến thăm quan, chiêm bái. Nhiều nghi lễ, nghi thức độc đáo và hoạt động diễn ra tại lễ hội để lại ấn tượng tốt đẹp về các giá trị văn hoá truyền thống riêng có của vùng Mường Khênh.

Những con đường rực rỡ hoa ở thành phố Hòa Bình

(HBĐT) - Thành phố Hòa Bình đang phát triển hài hòa, cân đối bên bờ sông Đà thơ mộng với nhiều tuyến đường được trồng hoa rực rỡ. Một số hình ảnh của PV Báo Hòa Bình ghi lại.

Du xuân đền Chúa Thác Bờ

(HBĐT) - Đền Chúa Thác Bờ được xem là một trong những địa điểm du lịch văn hóa tâm linh nổi tiếng bậc nhất khu vực Tây Bắc. Lòng hồ Hoà Bình được ví như Vịnh Hạ Long trên cạn. Đầu năm mới, du khách đến đây đều có cảm nhận về sự thư thái, bình yên khi được hòa mình với thiên nhiên, thưởng thức vẻ đẹp sơn thủy hữu tình cùng với nét đẹp văn hóa mộc mạc, hài hòa giữa thiên nhiên và tín ngưỡng khiến cho du khách tìm thấy sự thanh thản, tĩnh tại, cầu mong một năm mọi việc thuận lợi. Một số hình ảnh ghi lại trong những ngày đầu năm Quý Mão 2023 trên hồ Hoà Bình và đền Chúa Thác Bờ.

Tôn vinh giá trị Lễ hội Khai hạ dân tộc Mường tỉnh Hòa Bình

(HBĐT) - Trong 3 ngày (27, 28, 29/1), hàng vạn người dân trong và ngoài tỉnh đã đến với Lễ hội Khai hạ dân tộc Mường tỉnh Hòa Bình,  năm 2023. Giá trị di sản văn hóa phi vật thể tiêu biểu của bốn Mường: Bi, Vang, Thàng, Động được tôn vinh và gìn giữ, phát huy. Dưới đây là những hình ảnh đặc sắc được phóng viên Báo Hòa Bình ghi lại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục