(HBĐT) - Ngày 10/10, tại huyện Tân Lạc, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lớp tập huấn tiếng Anh và kỹ năng về dịch vụ du lịch nông thôn (OCOP) năm 2023 cho 25 học viên là nhân viên các đơn vị, cá nhân, hộ gia đình, hợp tác xã kinh doanh dịch vụ du lịch, cán bộ, công chức văn hóa – xã hội các xã: Quyết Chiến, Ngổ Luông, Vân Sơn.


Sở VH-TT&DL khai giảng lớp tập huấn tiếng Anh và kỹ năng giao tiếp về dịch vụ du lịch nông thôn tại huyện Tân Lạc.

Hiện nay, Chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới đang được tỉnh triển khai tích cực. Một trong những mục tiêu cụ thể của chương trình đến năm 2025 là có ít nhất 70% chủ cơ sở du lịch nông thôn được đào tạo, tập huấn về nghiệp vụ quản lý du lịch; 80% lao động du lịch nông thôn được bồi dưỡng, tập huấn và nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng phục vụ khách du lịch; mỗi điểm du lịch có ít nhất 1 nhân viên thành thạo ngoại ngữ.

 Trong khuôn khổ lớp tập huấn dự kiến diễn ra từ ngày 10 - 17/10, cán bộ, nhân viên các đơn vị quản lý, cá nhân, hộ gia đình, hợp tác xã đang kinh doanh và các điểm du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện Tân Lạc được trang bị kiến thức về tiếng Anh, kỹ năng cơ bản về giao tiếp, ứng xử trong hoạt động dịch vụ du lịch. Qua đó nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, chất lượng nguồn nhân lực, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, chuyển đổi ngành nghề cho lực lượng lao động tại các điểm có tiềm năng phát triển du lịch theo hình thức du lịch cộng đồng, nâng cao thu nhập, đời sống cho người dân. Lớp tập huấn cũng tạo điều kiện để học viên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về du lịch, đồng thời tiếp thu cách làm mới để phát triển du lịch tại địa phương.

B.M

Các tin khác


Đến Khánh Hòa, ghé Tháp Bà Ponagar

(HBĐT) - "Ai về viếng cảnh Khánh Hòa/ Long Sơn nên ghé, Tháp Bà đừng quên…”, một phần vì lời thơ trên, một phần vì câu hát "Hoang sơ tháp cổ/ Hoang sơ vũ điệu xưa/ Cong cong năm ngón ngũ hành/ Trăm năm bước mộng du…” trong nhạc phẩm "Mưa bay tháp cổ” của nhạc sĩ Trần Tiến mà lần nào đến với tỉnh Khánh Hòa, chúng tôi cũng ghé thăm Tháp Bà Ponagar.

Lào Cai đón lượng du khách cao kỷ lục trong 9 tháng

Chín tháng năm 2023, lượng khách du lịch đến Lào Cai đạt mức kỷ lục với trên 6 triệu lượt, bằng 101% so với kế hoạch năm và tăng 71% so với cùng kỳ năm 2022. Đây là số lượng khách du lịch đến địa phương được ghi nhận cao nhất từ trước đến nay. Tổng thu từ khách du lịch từ đầu năm đến nay của Lào Cai đạt khoảng 18.563 tỷ đồng, bằng 90,6% kế hoạch năm, tăng 49,5% so với cùng kỳ năm 2022.

Hà Nội: Xây dựng, kết nối sản phẩm du lịch nông nghiệp, nông thôn

Khai thác giá trị văn hóa, truyền thống khoa bảng, lợi thế làng nghề, sinh thái, huyện Thanh Oai (Hà Nội) tập trung phát triển du lịch xanh, bền vững, trong đó xác định đẩy mạnh các mô hình du lịch nông nghiệp, nông thôn kết hợp với các làng nghề, du lịch sinh thái.

Khảo sát phát triển sản phẩm du lịch vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Mai Châu

(HBĐT) - Từ ngày 29/9 - 1/10, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã tổ chức khảo sát một số tuyến, điểm du lịch mới trên địa bàn huyện Mai Châu. Chương trình có sự tham gia của Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, Hiệp hội Du lịch TP Hà Nội, các doanh nghiệp, công ty lữ hành, đơn vị kinh doanh du lịch và một số cơ quan báo chí, truyền thông của trung ương, tỉnh.

Thác Dray Sap kỳ vĩ giữa núi rừng Tây Nguyên

(HBĐT) - Thác Dray Sap nằm ở ranh giới hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông, cách thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) khoảng 39 km về phía Nam. Đây là một trong những thác nước đẹp trên dòng sông Serepok huyền thoại. Theo tiếng Ê Đê, Dray Sap nghĩa là thác khói, còn được gọi với tên khác là thác chồng. Cách đó không xa là thác Dray Nur, được người dân gọi là thác vợ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục