Đầu đông, mây trời chảy tràn như suối thác về thị xã Sa Pa, để lộ đỉnh thiêng Fansipan đẹp hùng vĩ giữa nền trời cao xanh và biển mây bồng ảo diệu như chốn cảnh tiên cõi Phật.

(Ảnh: Hoàng Trung Hiếu)

(Ảnh: Hoàng Trung Hiếu)

Không phải xuân, hạ, thu, đông, thứ mùa khiến người ta dễ rung động nhất khi nhắc về Sa Pa có lẽ là mùa mây. Mùa mây thường kéo dài từ tháng 10 cho tới tháng 2 năm sau, mang theo cả những đợt gió lạnh nhất trong năm, đưa Sa Pa trở về đúng với tên gọi "thị trấn trong mây”.

Nếu Sa Pa những ngày này làm say đắm lữ khách với vẻ tịch mịch và có chút trầm buồn, thì ở đỉnh Fansipan lại rạng rỡ với bầu trời xanh vời vợi và nắng thu vàng như rót mật. Dãy Hoàng Liên Sơn những ngày này tựa như cốc cappuccino khổng lồ, "gói” trọn lớp kem mịn làm bằng mây trời vào giữa thung lũng.

Chiêm ngưỡng biển mây trên đỉnh Fansipan ảnh 1

(Ảnh: Hoàng Trung Hiếu)

Với độ cao 3.143m, đỉnh thiêng Fansipan là vị trí hiếm có để bất kỳ du khách nào cũng dễ dàng thưởng lãm biển mây bồng bềnh, trắng muốt. Gió đại ngàn thổi khiến mây trời khi từng cuộn, từng cuộn dập dềnh như sóng lớn, rồi cũng có lúc lặng lẽ như khói trầm, làm lộ dãy núi cao xanh đẹp tựa tranh thủy mặc.

Song nếu chỉ có biển mây trắng và núi non hùng vĩ, mùa mây ở Fansipan trước đây chẳng được săn đón đến thế. Theo chia sẻ của các nhiếp ảnh gia, vẻ đẹp hài hòa của thiên nhiên Tây Bắc khi kết hợp cùng những công trình vĩ đại được tạo tác bởi bàn tay con người đã khiến họ nuôi những cảm hứng sáng tác bất tận ở Fansipan.

Chiêm ngưỡng biển mây trên đỉnh Fansipan ảnh 2

(Ảnh: Hoàng Trung Hiếu)

Dạo bước trên những con đường đá men theo thế núi, ngắm nhìn quần thể tâm linh mang dáng chùa Việt cổ thâm nghiêm giữa đại ngàn, bao bọc xung quanh là mây trời trắng muốt, ai nấy đều ngỡ như dạo bước giữa chốn bồng lai tiên cảnh.

Giữa mây ngàn gió núi có tiếng chuông chùa vang vọng, Đại Tượng Phật A Di Đà hiện lên từ bi, bảo tháp 11 tầng sừng sững giữa đất trời càng khiến khung cảnh thêm huyền hoặc, an yên.

Chiêm ngưỡng biển mây trên đỉnh Fansipan ảnh 3

(Ảnh: Hoàng Trung Hiếu)

Màu trắng khi nào cũng là phông nền hoàn hảo nhất để "họa sĩ thiên nhiên” tự do sáng tác. Vì vậy mỗi người đến săn mây Fansipan vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày cũng chẳng hề giống nhau. Đó có thể là biển mây mang sắc xanh lạnh vào sáng sớm, xen kẽ những vệt nắng vàng ươm khi mặt trời dần lên cao, rồi khoác màu đồng thau hay đỏ hồng trong chiều hoàng hôn buông.

Đầu tháng 10, hàng nghìn du khách đã kháo nhau tới đỉnh thiêng Fansipan để chiêm ngưỡng khung cảnh biển mây huyền ảo. Chị Thảo My, du khách TP Hồ Chí Minh cho biết chị cùng cả gia đình có chuyến thăm Sa Pa trong 4 ngày để tận hưởng cái lạnh mà miền Nam không có.

Chiêm ngưỡng biển mây trên đỉnh Fansipan ảnh 4

(Ảnh: Hoàng Trung Hiếu)

"Đặc biệt, chúng tôi dành riêng một ngày để tham quan đỉnh thiêng Fansipan và rất may mắn khi được ngắm nhìn mùa mây đẹp nhất trong năm. Sự kết hợp hài hòa của khung cảnh thiên nhiên cùng những công trình tâm linh nơi đây khiến chúng tôi như lạc bước giữa chốn cảnh tiên cõi Phật”, chị nói.

Chiêm ngưỡng biển mây trên đỉnh Fansipan ảnh 5

Ngắm mây bồng bềnh vào buổi sáng là một trải nghiệm tuyệt vời ở Fansipan (Ảnh: Tư liệu 2022)

Ngoài sàn cột cờ, đường La Hán, du khách còn có thể lựa chọn cà phê Du Soleil để "săn” mùa mây Fansipan. Còn gì hơn khi vừa được nhâm nhi tách trà táo quế, cacao ấm nóng cùng những vị bánh kem ngọt ngào, vừa được ngắm biển mây bồng bềnh giữa núi rừng hùng vĩ.

Theo báo Nhân Dân

Các tin khác


Liên hoan làng du lịch cộng đồng 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng dự kiến diễn ra từ ngày 17-19/11/2023

(HBĐT) - Ngày 11/10, UBND tỉnh họp triển khai Kế hoạch tổ chức Liên hoan làng du lịch cộng đồng (DLCĐ) 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng (TBMR) năm 2023. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh chủ trì hội nghị.

Ẩm thực làm tăng sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam

Bên cạnh giá trị về tài nguyên thiên nhiên và văn hóa, sự độc đáo, hấp dẫn của ẩm thực tại điểm đến cũng được xác định là một trong những yếu tố quan trọng tạo động lực thúc đẩy du lịch. Sở hữu nền ẩm thực phong phú, đa dạng cùng những tinh hoa trong cách chế biến, thưởng thức được đúc kết qua hàng nghìn năm lịch sử, Việt Nam có tiềm năng to lớn để phát triển du lịch ẩm thực, biến ẩm thực thành lợi thế thu hút khách.

Huyện Tân Lạc: 25 học viên được tập huấn tiếng Anh và kỹ năng giao tiếp về dịch vụ du lịch nông thôn 

(HBĐT) - Ngày 10/10, tại huyện Tân Lạc, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lớp tập huấn tiếng Anh và kỹ năng về dịch vụ du lịch nông thôn (OCOP) năm 2023 cho 25 học viên là nhân viên các đơn vị, cá nhân, hộ gia đình, hợp tác xã kinh doanh dịch vụ du lịch, cán bộ, công chức văn hóa – xã hội các xã: Quyết Chiến, Ngổ Luông, Vân Sơn.

Liên kết phát triển du lịch giữa ba tỉnh Tây Nguyên với thành phố Hải Phòng

Chiều 9/10, tại Hải Phòng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch ba tỉnh Gia Lai, Đắc Lắk, Kon Tum phối hợp với Sở Du lịch Hải Phòng tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch với chủ đề: "Một chuyến đi, nhiều điểm đến".

Tạo điểm nhấn du lịch sinh thái nông thôn tại xã Hồng Vân

Dựa trên tiềm năng sẵn có của địa phương, xã Hồng Vân (Thường Tín, Hà Nội) đang chuyển mạnh sang phát triển du lịch sinh thái, nhất là khi được công nhận là sản phẩm du lịch OCOP 4 sao. Việc khai thác những lợi thế từ các sản phẩm nông nghiệp đang mang lại những kết quả bước đầu, mở hướng đi mới để phát triển nông thôn bền vững.

Mang hương sắc Tây Ninh đến với Thủ đô Hà Nội

Diễn ra trong hai ngày cuối tuần, từ 7-8.10.2023 tại phố đi bộ Hoàn Kiếm, "Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” năm 2023 giới thiệu về một Tây Ninh đậm bản sắc với nhiều hoạt động và trải nghiệm hấp dẫn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục