Chị Hoàng Phương Loan, hội viên chi hội tiểu khu 13, thị trấn Lương Sơn tích cực tăng gia sản xuất phát triển kinh tế, tăng thu nhập cho gia đình.

Chị Hoàng Phương Loan, hội viên chi hội tiểu khu 13, thị trấn Lương Sơn tích cực tăng gia sản xuất phát triển kinh tế, tăng thu nhập cho gia đình.

(HBĐT) - Hội Phụ nữ thị trấn Lương Sơn có 17 chi hội với 1.974 hội viên . Trong gần 5 năm (2011-2015) thực hiện cuộc vận động 5 không 3 sạch. Hội đã triển khai nhiều chương trình hoạt động sôi nổi, hiệu quả tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, hoạt động của cán bộ hội viên phụ nữ và gia đình.

 

Với 8 tiêu chí của cuộc vận động 5 không, 3 sạch là: Không đói nghèo, không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không bạo lực gia đình, không sinh con thứ 3 trở lên, không còn trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học, sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ. Cán bộ Hội đã lập kế hoạch cụ thể, chi tiết, tổ chức tuyên truyn tới 100% hội viên qua các buổi sinh hoạt chuyên đề. Đồng chí Phạm Hoài Thu- Chi hội trưởng Hội phụ nữ thị trấn cho biết: “Nhận thấy lợi ích thiết thực của cuộc vận động đối với chị em phụ nữ và cả gia đình, cán bộ hội đã tổ chức tuyên truyền, vận động đến từng cấp chi hội thông qua nhiều buổi sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt câu lạc bộ, các buổi trao đổi kinh nghiệm, tập huấn. Hội đã tổ chức nhiều câu lạc bộ hoạt động lồng ghép với nhau như: câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc; câu lạc bộ gia đình 5 không, 3 sạch; câu lạc bộ không có người thân vi phạm pháp luật... Các câu lạc bộ đều sinh hoạt đều đặn các tuần, thu hút từ 40 đến 100 hội viên đến sinh hoạt. Đến nay, 100% hội viên đăng ký tham gia các câu lạc bộ. Không chỉ phụ nữ trong hội mà nhờ công tác vận động tuyên truyền hiệu quả nhiều gia đình hội viên cả vợ và chồng đều tham gia. Để giúp đỡ gia đình hội viên nghèo phát triển kinh tế, Hội phụ nữ thị trấn còn xây dựng quỹ tiết kiệm. Thực hiện quỹ tiết kiệm hàng tuần, hàng tháng, hàng năm. Với mỗi hội viên đóng góp 5000đ/tháng, hiện tại quỹ tiết kiệm của hội đã hơn 100 triệu đồng, là nguồn hỗ trợ đáng kể đối với các hội viên nghèo. Bên cạnh đó, nhận thấy tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em, Hội đã chú trọng mở các buổi thuyết trình chuyên đề, các buổi chia sẻ kinh nghiệm về các đề tài “Phụ nữ với hạnh phúc gia đình”, “nuôi con bằng sữa mẹ”, “gia đình không sinh con thứ 3 trở lên” góp phần nâng cao nhận thức của các hội viên, nhiều kinh nghiệm hay được chia sẻ giữa các chị em. Hội phụ nữ thị trấn còn phối hợp với phòng Tài nguyên và môi trường mở các lớp tập huấn, tuyên truyền về các nội dung của cuộc vận động như: vệ sinh trong chăn nuôi, xử lí rác thải hợp lí, tình trạng biến đổi khí hậu và cách ứng phó...

 

Đặc biệt, sau trận mưa lũ lớn vừa qua, các chị em hội viên đã nhanh chóng, kịp thời quan tâm, hỏi thăm, hỗ trợ các gia đình hội viên bị thiệt hại. Với tổng số tiền hỗ trợ hơn 50 triệu đồng, và 115 ngày công dọn dẹp vệ sinh, chỉnh trang nhà cửa cho gia đình bị thiệt hại. Qua đó, tinh thần đoàn kết giữa các hội viên ngày càng được nâng cao. Chị Hoàng  Phương Loan - hội viên chi hội 13, tiểu khu 13, chia sẻ: “Từ khi tham gia cuộc vận động, chi hội tiểu khu 13 luôn nêu cao tinh thần dám nói dám làm, cam kết thực hiện các tiêu chí của cuộc vận động. Tham gia cuộc vận động chị em cũng biết thêm nhiều kiến thức chăm sóc cho bản thân và gia đình.Vào mỗi dịp cuối tuần, chị em đều tham gia quét rác, phát quang bụi rậm ở tiểu khu, thực hiện tốt phương châm “sạch từ nhà ra ngõ”. Những gia đình có hoàn cảnh khó khăn được sự giúp đỡ của quỹ hội đã tích cực tăng gia sản xuất phát triển kinh tế gia đình”.

 

Việc thực hiện mô hình 5 không, 3 sạch đã góp phần thị trấn có diện mạo đổi thay rõ rệt. Trên các tuyến đường, không còn bắt gặp tình trạng để rác bừa bãi. Các tuyến đường tiểu khu, xóm đều được phát quang sạch sẽ, cống rãnh đều được khơi thông. Đến nay, thị trấn đã có 100% gia đình hội viên được sử dụng nước sạch, trên 90% gia đình hội viên sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh. Trong nhiều năm qua không có gia đình sinh con thứ 3 trở lên, không xảy ra tình trạng bạo lực gia đình. Với 100% hội viên đăng kí tham gia cuộc vận động, đến nay đã có 80% hộ gia đình hội viên đạt các tiêu chí của cuộc vận động. Để cuộc vận động đạt hiểu quả hơn nữa, trở thành hoạt động thường xuyên của các hội viên, theo đồng chí Phạm Hoài Thu, thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục tổ chức các buổi sinh hoạt với nhiều nội dung, chuyên đề phong phú, thiết thực với các hội viên. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên hoạt động thường xuyên, cùng với đó là tổ chức khen thưởng kịp thời đến các hội viên, chi hội, gia đình tiêu biểu nhằm tạo động lực, khuyến khích các hội viên tham gia.

 

 

 

 

 

                                                                      Nguyễn Tuyết

 

 

Các tin khác


Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục