(HBĐT) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành Công văn số 713/BHXH-CSYT ngày 11/3/2019 hướng dẫn việc đổi mã hưởng bảo hiểm y tế (BHYT) theo quy định tại Nghị định số 146/2018/NĐ-CP đối với đối tượng mang mã CK, CB, KC.


 

Theo đó, hướng dẫn về việc đổi mã hưởng BHYT như sau:

- Người tham gia kháng chiến đồng thời là người có công thì mức hưởng BHYT theo người có công với cách mạng (mã hưởng BHYT là 2, mức hưởng theo đối tượng có quyền lợi cao hơn), ví dụ:
Bà Nguyễn Thị B thuộc đối tượng thanh niên xung phong, trước kia mang mã KC2, nay xác định bà B cũng là người có công với cách mạng, do đó không đổi xuống mã KC4 cho bà B, mà giữ nguyên là mã KC2.

- Người tham gia kháng chiến đồng thời là cựu chiến binh thì mức hưởng BHYT theo đối tượng cựu chiến binh (mã hưởng BHYT là 2, mức hưởng theo đối tượng có quyền lợi cao hơn), ví dụ: Ông Nguyễn Văn A là đối tượng quân nhân hưởng chế độ, trước kia mang mã KC2, nay xác định ông A thuộc đối tượng cựu chiến binh thì không đổi sang mã KC4 mà giữ nguyên mã KC2.

 

 


Đinh Hòa (T.H)

Các tin khác


Quyết định về việc công bố thủ tục hành chính trong lĩnh vực tài chính ngân hàng

Bộ Tài chính vừa ban hành Quyết định số 309/QĐ - BTC ngày 28/2/2019 về việc công bố thủ tục hành chính trong lĩnh vực tài chính ngân hàng thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Tài chính.

Người ký kết quả xét nghiệm phải có trình độ đại học trở lên

(HBĐT) - Đây là nội dung nổi bật được quy định tại Thông tư số 49/2018/TT-BYT hướng dẫn hoạt động xét nghiệm trong khám bệnh, chữa bệnh.

Quy định mới về giá đất tính lệ phí trước bạ từ ngày 10/4/2019

(HBĐT) - Vừa qua, Chính phủ ban hành Nghị định số 20/2019/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Nghị định số 140/2016/NĐ-CP về lệ phí trước bạ.

Xử lý vi phạm khi kiểm tra chất lượng sản phẩm, hàng hóa

(HBĐT) - Đây là một trong những nội dung được nêu tại Thông tư số 26/2018/TT-BLĐTBXH về quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa có khả năng gây mất an toàn thuộc trách nhiệm quản lý Nhà nước của Bộ LĐ-TB&XH.

Truy cứu trách nhiệm hình sự với trường hợp sử dụng thủ đoạn môi giới hôn nhân

(HBĐT) - Đây là nội dung được nêu tại Nghị quyết số 02/2019/ NQ-HĐTP của Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao hướng dẫn áp dụng Điều 150 về tội mua bán người, Điều 151 về tội mua bán người dưới 16 tuổi của Bộ luật Hình sự. Theo đó:

Hướng dẫn về công tác thư ký kỳ họp Hội đồng nhân dân

(HBĐT) - Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 629/2019/UBTVQH14 hướng dẫn một số hoạt động của Hội đồng nhân dân (HĐND).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục