(HBĐT) - Đây là quy định tại Thông tư số 09/2019/TT-BYT của Bộ Y tế về thẩm định điều kiện ký hợp đồng khám chữa bệnh (KCB) bảo hiểm y tế (BHYT) ban đầu và một số trường hợp thanh toán trực tiếp chi phí trong KCB BHYT.
Theo đó, người bệnh bị mất thẻ BHYT mà chưa được cấp lại nên
không xuất trình được thẻ trước khi ra viện, chuyển viện trong ngày thì có thể
làm thủ tục đề nghị cơ quan BHXH thanh toán trực tiếp chi phí KCB BHYT.
Việc thanh toán trực tiếp này còn được áp dụng trong các trường hợp sau:
- Đã tham gia BHYT 5 năm liên tục trở lên và có số tiền cùng chi trả chi phí
KCB trong năm lớn hơn 6 tháng lương cơ sở (trừ trường hợp KCB trái tuyến) nhưng
chưa được thanh toán số tiền cùng chi trả lớn hơn 6 tháng lương cơ sở;
- Trường hợp dữ liệu thẻ BHYT không được cung cấp hoặc cung cấp không chính xác
về thông tin thẻ BHYT;
- Trường hợp người bệnh không xuất trình được thẻ BHYT trước khi ra viện,
chuyển viện trong ngày do tình trạng cấp cứu, mất ý thức hoặc tử vong;
- Các trường hợp quy định tại điểm a và b, Khoản 2, Điều 31, Luật BHYT được sửa
đổi, bổ sung năm 2014.
Thông tư số 09/2019/TT-BYTcó hiệu lực thi hành từ ngày 1/8/2019.
Đ.H (TH)
(HBĐT) - Thông tư số 06/2023/TT-BYT của Bộ Y tế sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 15/2019/TT-BYT quy định việc đấu thầu thuốc tại các cơ sở y tế công lập có hiệu lực từ ngày 27/4/2023.
(HBĐT) - Có hiệu lực từ ngày 25/4/2023, Thông tư số 01/2023/TT-TANDTC của Tòa án nhân dân tối cao ngày 9/3/2023 quy định chi tiết về điều kiện bổ nhiệm hòa giải viên của Luật Hòa giải, đối thoại tại Tòa án.
(HBĐT) - Nghị định số 06/2023/NĐ-CP của Chính phủ quy định về kiểm định chất lượng đầu vào công chức có hiệu lực từ ngày 10/4/2023.
(HBĐT) - Ngày 10/11/2022, Quốc hội thông qua Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở (THDCƠCS). Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2023 với những nội dung cơ bản sau:
(HBĐT) - UBND tỉnh ban hành Công văn số 174/UBND-NVK, ngày 15/2/2023 về việc tăng cường các biện pháp phòng ngừa tội phạm giết người (TPGN) trong thời gian tới.
(HBĐT) - Trên địa bàn tỉnh hiện có 497 cơ sở giết mổ động vật đang hoạt động (1 cơ sở giết mổ tập trung, 496 cơ sở giết mổ nhỏ lẻ), trong đó có 398 cơ sở giết mổ lợn, 19 cơ sở giết mổ gia cầm, 81 cơ sở giết mổ trâu, bò. Các cơ sở giết mổ nhỏ lẻ hầu hết còn giết mổ thủ công, xen lẫn với khu dân cư và vẫn còn tình trạng giết mổ tùy tiện gây ô nhiễm môi trường, không đảm bảo vệ sinh thú y, nguy cơ làm lây lan dịch bệnh và mất an toàn thực phẩm rất lớn.