(HBĐT) - Ngày 28/12, Khối thi đua các cơ quan đảng tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2016, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2017. Đến dự có lãnh đạo và chuyên môn theo dõi khối thi đua, ban thi đua - khen thưởng tỉnh, lãnh đạo và cán bộ phụ trách công tác thi đua- khen thưởng các cơ quan đơn vị trong khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Oanh, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, trưởng khối thi đua các cơ quan đảng tỉnh phát biểu tại hội nghị.

 

Năm 2016, các cơ quan đơn vị trong khối thi đua đã bám sát chương trình, kế hoạch công tác và các nội dung giao ước thi đua đã ký. Đồng thời tranh thủ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy và sự hướng dẫn của Hội đồng thi đua- khen thưởng tỉnh để tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và các nội dung giao ước thi đua đề ra. Trong thực hiện nhiệm vụ chính trị đã có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị trong khối nhất là phối hợp công tác tham mưu cho cấp ủy triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết, chỉ thị, chương trình kế hoạch của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước. Lãnh đạo hoàn thành nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan và các đoàn thể gắn với tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

Tuy nhiên, tại hội nghị các đơn vị trong khối cũng đã thẳng thắn chỉ ra một số hạn chế như: Một số cơ quan, đơn vị trong khối thi đua chưa quan tâm đến việc tổ chức các đợt thi đua ngắn ngày, đột xuất; Phong trào thi đua chưa đồng đều, liên tục, đôi khi còn mang tính hình thức; Việc tuyên truyền, nêu gương các tập thể, cá nhân điển hình trong phong trào thi đua còn hạn chế. Việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của một số cán bộ công chức ở cơ quan, đơn vị còn hạn chế nhất là việc chấp hành các quy định về thời gian làm việc, còn đi muộn về sớm, chất lượng và hiệu quả công tác tham mưu còn chưa cao.

 

Qua hội nghị thường trực khối cũng đã đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2017 là: Tiếp tục thực hiện tốt luật thi đua- khen thưởng và các văn bản hướng dẫn của hội đồng thi đua- khen thưởng trung ương, tỉnh. Quán triệt cán bộ công nhân viên chức sâu sắc về tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc; Phát huy vai trò định hướng chỉ đạo của cấp ủy, tổ chức đảng, thủ trưởng cơ quan, sự phối hợp chặt chẽ của các tổ chức đoàn thể trong cơ quan; Tổ chức và triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua đặc biệt là thi đua thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2017 và kế hoạch 5 năm (2016-2020) thẹo Nghị quyết đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Chú trọng phát hiện, tôn vinh và nhân rộng các nhân tố mới; tăng cường phối hợp, trao đổi kinh nghiệm, cách làm hay, hiệu quả và các biện pháp nhân điển hình tiên tiến trong công tác thi đua khen thưởng; Tăng cường kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết đánh giá phong trào thi đua, đưa phong trào đi vào nề nếp, hiệu quả và thực chất.

 

Qua chấm điểm thi đua năm 2016,  Ban Dân vận Tỉnh ủy xếp thứ nhất, Ban Nội chính Tỉnh ủy xếp thứ nhì, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Ban tổ chức Tỉnh ủy xếp thứ ba. Đồng thời bầu Ban Nội chính Tỉnh ủy là trưởng khối năm 2017.

 

 

                                                                    Việt Lâm

 

Các tin khác


Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục