(HBĐT) - Ngày 29/12, Ban Dân tộc- HĐND tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017. Đồng chí Nguyễn Thị Oanh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân tộc (HĐND tỉnh) điều hành hội nghị.

 

 

Đồng chí Nguyễn Thị Oanh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân tộc (HĐND tỉnh) điều hành hội nghị.

 

Thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương 2015, ngày 20/6/2016, HĐND tỉnh đã Ban hành Nghị quyết số 03/NQ-HĐND V/v thành lập Ban Dân tộc- HĐND tỉnh khóa XVI. Ngay khi được thành lập, lãnh đạo Ban đã bám sát chương trình công tác và sự phân công của HĐND tỉnh để triển khai, thực hiện nhiệm vụ. Các thành viên của Ban nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong nghiên cứu tài liệu, chủ động trong công tác chuyên môn để tham gia các hoạt động theo kế hoạch. Trong năm, Ban Dân tộc - HĐND tỉnh đã tổ chức 4 cuộc khảo sát về việc tổ chức thực hiện chính sách, chương trình, dự án đối với đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa, vùng ĐBKK và khảo sát về tình hình phát triển đội ngũ CB,CC,VC người dân tộc thiểu số.  Tổ chức 1 cuộc giám sát về việc thực hiện các chính sách, chương trình, dự án đối với đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, xa, ĐBKK. Thực hiện thẩm tra các báo cáo, dự thảo nghị quyết (theo sự phân công của Thường trực HĐND tỉnh) phục vụ  cho các kỳ họp. Tham gia xây dựng văn bản phục vụ 3 kỳ họp của HĐND tỉnh; tham gia các cuộc kiểm tra, giám sát của thường trực HĐND tỉnh.

 

Quá trình thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã mạnh dạn làm rõ những điểm còn hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2016 đó là: Việc tổ chức khảo sát, giám sát chưa nhiều. Các kết luận, kiến nghị, đề xuất giải pháp  sau khảo sát của Ban chưa nhận được báo cáo tiếp thu của các đơn vị, nên chưa đánh giá chính xác được hiệu lực, hiệu quả sau khảo sát, giám sát. Hầu hết các thành viên của Ban Dân tộc đều mới tham gia HĐND nhiệm kỳ đầu tiên vì vậy việc nắm bắt các chính sách về công tác dân tộc gắn với việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của Ban có phần còn hạn chế.

 

Trên cơ sở phân tích rõ những kết quả đã đạt được và cả những hạn chế, thiếu sót trong quá trình thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2016, các đại biểu đã tham góp ý kiến để bổ sung vào phần phương hướng, nhiệm vụ năm 2017 của Ban đảm bảo xác thực, hiệu quả. Theo đó, năm 2017, Ban Dân tộc- HĐND tỉnh sẽ tập trung khảo sát, giám sát việc tổ chức thực hiện chính sách pháp luật về giáo dục và đào tạo đối với đồng bào dân tộc thiểu số; việc tổ chức thực hiện chính sách y tế, dân số đối với đồng bào dân tộc thiểu số; việc tổ chức thực hiện chính sách đầu tư phát triển bền vững đối với đồng bào dân tộc thiểu số và thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm khác theo sự phân công cảu Thường trực HĐND tỉnh.

 

 

                                                                 

                                                               Thúy Hằng

 

 

 

Các tin khác


Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục