(HBĐT) - Được lãnh đạo Phòng Nội vụ huyện Kỳ Sơn giới thiệu, chúng tôi đến thăm bộ phận "một cửa” UBND xã Phúc Tiến. Đồng chí Nguyễn Thị Hiếu, cán bộ Văn phòng UBND xã Phúc Tiến chia sẻ: Trước kia, bộ phận "một cửa” chật hẹp, gây khó khăn cho cán bộ xã làm việc cũng như nhân dân đến giao dịch.


Những năm gần đây công tác CCHC được Đảng ủy, UBND xã quan tâm thực hiện. Đặc biệt, từ năm 2016, được huyện đầu tư, bộ phận "một cửa” của xã được sửa chữa khang trang, thoáng mát. Các trình tự, thủ tục hành chính (TTHC), thời gian giải quyết và các loại phí, lệ phí được công khai bằng nhiều hình thức khác nhau như: niêm yết công khai bằng văn bản, niêm yết tại bộ phận "tiếp nhận và trả kết quả”, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân có thể tra cứu, tìm hiểu thông tin. Các TTHC cũng được đơn giản hoá để thuận lợi cho tổ chức và công dân khi đến giao dịch công việc…


Bộ phận "Một cửa” xã Phúc Tiến (Kỳ Sơn) được sửa chữa khang trang, đáp ứng nhu cầu giao dịch của tổ chức, công dân.

Đồng chí Trần Thị Quy, Phó Trưởng phòng Nội vụ huyện Kỳ Sơn cho biết: Những năm gần đây, công tác CCHC đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, Nhiều cơ chế, chính sách được xây dựng, hoàn thiện đáp ứng kịp thời yêu cầu quản lý và phát triển KT-XH của địa phương. Thực hiện cải cách thể chế, căn cứ Kế hoạch CCHC năm 2017 của UBND huyện, các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn đã cụ thể hóa các nhiệm vụ liên quan vào Kế hoạch CCHC của đơn vị mình. Theo đó đã chú trọng đến công tác kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật của HĐND và UBND các cấp ban hành để kịp thời sửa chữa, khắc phục hoặc kiến nghị đến cấp có thẩm quyền xem xét, hủy bỏ những văn bản không còn phù hợp. Từ đầu năm đến nay, UBND huyện tiếp tục cụ thể hoá các quy định của Luật, Nghị định của Chính phủ và Thông tư hướng dẫn của các bộ, ngành; xây dựng, ban hành, bổ sung hoàn thiện nhiều thể chế, chính sách để đáp ứng yêu cầu trong quản lý, điều hành các mặt công tác ở địa phương. Ban hành một số văn bản quy phạm pháp luật trên các lĩnh vực quản lý Nhà nước theo đúng lộ trình, kế hoạch chung của huyện.

Thực hiện cải cách thủ tục hành chính, UBND huyện đã ban hành Kế hoạch số 2864, ngày 22/12/2016 về kiểm soát TTHC, rà soát TTHC năm 2017. UBND các xã, thị trấn đã kịp thời ban hành kế hoạch hoạt động kiểm soát TTHC năm 2017. Việc công khai các TTHC đã tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức đến giao dịch.

Về cải cách tổ chức bộ máy và thực hiện cơ chế "một cửa”, "một cửa liên thông”, có 19 đơn vị trực thuộc UBND huyện, trong đó có 13 cơ quan quản lý Nhà nước, 6 đơn vị sự nghiệp. Đến nay, 100% cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp huyện đã quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn. Việc thực hiện cơ chế "một cửa”, "một cửa liên thông” tại UBND huyện và UBND các xã, thị trấn tiếp tục được duy trì. Trong quý I, riêng số TTHC thực hiện theo cơ chế "một cửa” tại UBND huyện có 285 thủ tục.

Xác định yếu tố con người có vai trò quan trọng trong CCHC, huyện chú trọng xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Công tác tuyển dụng công chức, viên chức tiếp tục được thực hiện thông qua kỳ thi tuyển, xét tuyển trên cơ sở nhu cầu, nhiệm vụ, cơ cấu vị trí việc làm và chỉ tiêu biên chế được giao. Thực hiện việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại và luân chuyển cán bộ, công chức đảm bảo quy định của Đảng, Nhà nước; việc đánh giá cán bộ, công chức, viên chức được các cơ quan, đơn vị thực hiện khá nghiêm túc, chú trọng chất lượng và hiệu quả công tác. Bên cạnh đó, công tác cải cách tài chính công được duy trì thực hiện. Công tác hiện đại hóa hành chính được huyện quan tâm. Phần lớn các phòng chuyên môn và các xã, thị trấn trên địa bàn đều nối mạng internet đem lại hiệu quả thiết thực trong khai thác văn bản, tài liệu. Tăng cường tốc độ xử lý công việc, giảm chi phí và tiết kiệm thời gian. Đến nay, việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO vào hoạt động của các cơ quan hành chính Nhà nước trong huyện đã được thực hiện ở 13 cơ quan và 5 xã, thị trấn.
 
                                                                                           Hương Lan



Các tin khác


Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục