(HBĐT) - Ngày 18/7, đoàn công tác của Tỉnh do đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà của Chủ tịch nước, Tỉnh ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ Việt Nam tỉnh cho 3 Bà mẹ Việt Nam anh hùng.


Đó là mẹ Nguyễn Thị Bì (sinh năm 1921, trú tại xã Mông Hóa) có hai con liệt sĩ là Nguyễn Minh Đức và Nguyễn Minh Thịnh; mẹ Bùi Thị Sấu (sinh năm 1922, trú tại xã Yên Quang) có chồng là liệt sỹ Bùi Văn Mong hi sinh trong kháng chiến chống Pháp và con là liệt sỹ Bùi Văn Ánh hi sinh trong kháng chiến chống Mỹ; mẹ Nguyễn Thị Sự (sinh năm 1918, trú tại xã Hợp Thành) có hai con liệt sỹ là Nguyễn Văn Diệu, Nguyễn Hùng Chước.



Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy thăm, tặng quà mẹ Nguyễn Thị Bì (trú tại xã Mông Hóa, huyện Kỳ Sơn).

Đến thăm hỏi, tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã bày tỏ lòng biết ơn đến công lao to lớn của các mẹ vì đã có công sinh thành, nuôi dưỡng, động viên con lên đường chiến đấu bảo vệ độc lập tự do của tổ quốc. Đồng chí cũng thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với những hi sinh của các mẹ cho đất nước. Ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy  đã chúc các mẹ mạnh khỏe, sống lâu, là chỗ dựa tinh thân cho con cháu.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục có những hoạt động thiết thực, quan tâm, chăm lo cho đời sống của các mẹ Việt Nam anh hùng nói riêng, người có công nói chung. Đảm bảo để người gia đình người có công được chăm lo đầy đủ cả về vật chất và tinh thần.


                                                                                                        Dương Liễu

Các tin khác


Xã Vĩnh Đồng đổi mới, nêu cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân

Thân thiện, tận tâm, trách nhiệm là cảm nhận của chị Hà Thị Hoa (Mai Châu) khi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hay còn gọi là bộ phận "một cửa” của UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).

Phát huy những kết quả, truyền thống đoàn kết, tạo khí thế mới để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ (*)

Ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu bế mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Phong trào thanh niên tình nguyện lan tỏa và thiết thực

Thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần giáo dục đạo đức, lý tưởng cho thanh niên. Bên cạnh đó là cơ hội để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng sống, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm đồng chí Lê Hải Bình giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Chiều 25/3, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự và trao Quyết định.

Hội nghị lần thứ 30 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ

Ngày 25/3, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ tổ chức Hội nghị lần thứ 30, khóa XXV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 kiểm điểm công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Đại tướng Phan Văn Giang làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ

Sáng 25/3, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã có buổi làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục