(HBĐT) - Anh Hoàng Đức Minh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh Đoàn nhận định: Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, hiện nay, có một số tổ chức, cá nhân đăng tải các tin, bài, clip không đúng sự thật, lan truyền thông tin, bôi nhọ danh dự, uy tín của cán bộ các cấp gây hoài nghi trong nhân dân. Do nhận thức chưa đầy đủ, một số người dân, trong đó có cả cán bộ, công chức, ĐV-TN đã vào xem và tải về, sau đó tiếp tục chia sẻ, vô tình tiếp tay cho hoạt động tuyên truyền chống đối. Với chức năng chủ yếu là giáo dục, Đoàn thanh niên các cấp đã và đang nỗ lực tuyên truyền, nâng cao nhận thức, giúp thanh niên "đề kháng” với âm mưu "diễn biến hòa bình”. 


Thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục ĐV -TN, BTV Huyện Đoàn Kỳ Sơn đã tổ chức chương trình nói chuyện chuyên đề "Theo bước chân những người anh hùng” hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2017).

Thanh niên là một bộ phận quan trọng trong chiến lược phát triển. Tuy nhiên, thực tế đó cho thấy, một bộ phận thanh niên vẫn còn hạn chế về nhận thức và có tâm lý lứa tuổi dễ bị kích động, lôi kéo, mua chuộc… Chính vì vậy, đây là đối tượng trọng điểm để các thế lực thù địch, phản động dụ dỗ, lôi kéo, tiêm nhiễm bằng cả vật chất và văn hóa.

Trước thực trạng đó, trong nhiều năm qua, công tác tuyên truyền, giáo dục ĐV -TTN luôn được các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh hết sức quan tâm. Anh Hoàng Đức Minh cho biết thêm: BTV Tỉnh Đoàn chỉ đạo các Huyện, Thành Đoàn, Đoàn trực thuộc tập trung thực hiện tốt 3 nhiệm vụ: tăng cường giáo dục, phổ biến cho thế hệ trẻ hiểu biết đầy đủ, đúng đắn về cách thức, hoạt động và nội dung chống phá của các thế lực thù địch trên mạng Internet; kết hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí, truyền thông tích cực định hướng dư luận đúng đắn cho thế hệ trẻ; có kế hoạch tổ chức lực lượng, phát huy trí tuệ của thế hệ trẻ trong đấu tranh "phản bác” các quan điểm sai trái, thù địch trên mạng Internet.

Đặc biệt, trong bối cảnh việc sử dụng những trang mạng xã hội ngày càng phổ biến, Tỉnh Đoàn chủ trương dùng chính mạng xã hội để giáo dục, định hướng giới trẻ. BTV Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, tham gia mạng xã hội cùng thanh niên, hiểu thanh niên, nắm bắt nhu cầu của thanh niên, từ đó định hướng cho thanh niên đúng cách và hiệu quả nhất. Ngoài ra, vận động cán bộ Đoàn, các cấp bộ Đoàn xây dựng những sản phẩm truyền thông trên mạng xã hội. Ví dụ như những bộ ảnh, video clip đăng tải về các hoạt động Đoàn tại địa phương, đơn vị mình. Khuyến khích ĐV -TN đăng tải thông tin, hình ảnh các hoạt động Đoàn, Hội, Đội trên trang Facebook, zalo… cá nhân. Đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên còn tham gia mạng xã hội thường xuyên để định hướng tuyên truyền, tham gia đấu tranh, phản bác các luận điệu sai trái, thông tin sai sự thật… góp phần làm thất bại mọi mưu đồ của các thế lực thù địch.

Thực hiện chỉ đạo của BTV Tỉnh Đoàn, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tăng cường các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho ĐV -TTN. Và mới đây nhất, vào đầu tháng 7/2017, Huyện Đoàn Kỳ Sơn đã tổ chức diễn đàn "ảnh hưởng của mạng xã hội đến đời sống ĐV -TTN hiện nay”. Hơn 100 ĐV -TN đến từ các cơ sở Đoàn trong toàn huyện, đại diện cho nhiều thành phần trong xã hội đã phần nào đem đến cái nhìn đa chiều hơn, giúp BTV Huyện Đoàn nắm bắt sâu hơn tâm lý của ĐV -TTN hiện nay. Anh Nguyễn Đức Tính, Phó Bí thư Huyện Đoàn Kỳ Sơn cho biết: Tuy không nhiều nhưng vẫn có một bộ phận thanh niên hoang mang, mất lòng tin trước những thông tin trái chiều trên mạng xã hội. Ngoài việc định hướng thông tin, củng cố niềm tin cho ĐV -TTN, diễn đàn còn chỉ rõ những ưu điểm, hạn chế, giúp thanh niên có cách tiếp cận, sử dụng mạng xã hội khoa học hơn trong tương lai. Diễn đàn đã nhận được sự đánh giá cao của cấp ủy, chính quyền, góp phần tạo nên hiệu ứng tốt trong thế hệ trẻ toàn huyện.

Anh Hoàng Đức Minh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh Đoàn khẳng định: Trong thời gian tới, việc cụ thể hóa các giá trị để giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa; nêu cao trách nhiệm tiên phong của cán bộ Đoàn trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; làm tốt hơn việc nắm bắt tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng và những khó khăn của thanh thiếu niên… sẽ được các cấp bộ Đoàn đặc biệt chú trọng thực hiện. Song song với đó là việc nhân rộng các hoạt động diễn đàn, nói chuyện thời sự, đối thoại với lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các cấp… Qua đó, củng cố niềm tin, định hướng dư luận cho ĐV -TTN, giúp thanh niên có bản lĩnh "đề kháng” trước mọi âm mưu "diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch.

 


                                                                       P.V

Các tin khác


Xã Vĩnh Đồng đổi mới, nêu cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân

Thân thiện, tận tâm, trách nhiệm là cảm nhận của chị Hà Thị Hoa (Mai Châu) khi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hay còn gọi là bộ phận "một cửa” của UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).

Phát huy những kết quả, truyền thống đoàn kết, tạo khí thế mới để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ (*)

Ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu bế mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Phong trào thanh niên tình nguyện lan tỏa và thiết thực

Thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần giáo dục đạo đức, lý tưởng cho thanh niên. Bên cạnh đó là cơ hội để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng sống, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm đồng chí Lê Hải Bình giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Chiều 25/3, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự và trao Quyết định.

Hội nghị lần thứ 30 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ

Ngày 25/3, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ tổ chức Hội nghị lần thứ 30, khóa XXV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 kiểm điểm công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Đại tướng Phan Văn Giang làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ

Sáng 25/3, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã có buổi làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục